Tuyển Việt Nam: Không Dũng 'chíp', ai ngăn Messi Thái?

23/12/2021 15:08

Tuyển Việt Nam muốn đánh bại Thái Lan chắc chắn phải “xử lý” được ngòi nổ Chanathip, liệu ai sẽ làm việc này hiệu quả nhất khi Đỗ Hùng Dũng vắng mặt.

1. Được đánh giá rất cao khi bước vào AFF Cup 2020, nhưng tuyển Thái Lan cũng phải đợi tới trận đấu thứ 2 (sau chiến thắng không mấy thuyết phục trước Timor Leste) mới khẳng định được sức mạnh của mình.

Điểm khác biệt lớn nhất cho sự thay đổi này vẫn nằm ở đội trưởng “Voi chiến” Chanathip khi tiền vệ này kịp sang Singapore và ra sân ở trận đấu thứ 2 của đội nhà trước Myanmar.

Có Chanathip rồi Theerathon Bunmathan từ J-League trở về, tuyển Thái Lan khác hẳn từ tinh thần cho đến lối chơi nên lần lượt đánh bại Myanmar, Philippines, Singapore và giành vé vào bán kết đầy thuyết phục với ngôi đầu bảng A.

 Messi Chanathip trở lại, Thái Lan chơi hoàn toàn khác 

Tuyển Việt Nam: Không Dũng 'chíp', ai ngăn Messi Thái?

Nói thế để thấy rằng vai trò của tiền vệ đang chơi bóng ở Nhật Bản quan trọng như thế nào với Thái Lan trong khoảng nửa thập kỷ vừa qua.

2. Phải khẳng định rằng trong ít năm trước đây Chanathip gần như rất khó đánh chặn mỗi khi các đội bóng Đông Nam Á đối đầu với Thái Lan. Cũng vì thế “Voi chiến” trở nên vô đối trong khu vực.

Nhưng đó là câu chuyện trước đây, bởi sau khi HLV Park Hang Seo đến và đặc biệt sự xuất hiện của Hùng Dũng trong màu áo tuyển Việt Nam mọi thứ đã thay đổi.

Điều này đã được chứng minh trong 2 lần đối đầu chính thức gần nhất ở vòng loại World Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, khi Hùng Dũng chơi cực hay và góp phần giúp đội nhà có vé đi tiếp.

Và cuộc đối đầu giữa Hùng Dũng với Chanathip cũng có phần nhỉnh hơn thuộc về tiền vệ của tuyển Việt Nam trong lần chạm trán duy nhất trên sân Mỹ Đình hồi tháng 11/2019.

 để trận tới trách nhiệm lớn đang trao cho Tuấn Anh

Tuyển Việt Nam: Không Dũng 'chíp', ai ngăn Messi Thái?

Nhưng bây giờ, Hùng Dũng không thể góp mặt ở AFF Cup 2020 vì lý do rất... hy hữu để buộc nhiều người phải lo lắng cho tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi tới đây.

3. Thiếu Hùng Dũng đương nhiên là khiến tuyển Việt Nam thiệt thòi, nhưng HLV Park Hang Seo vốn đã quen dần với sự vắng mặt của học trò cưng nên trận đấu với Thái Lan tối nay đương nhiên cũng có giải pháp “khoá” Chanathip nhằm giúp đội nhà chiến thắng.

Phương án khoá ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan chắc chắn vẫn chờ vào Tuấn Anh, có khác hơn thuyền trưởng người Hàn Quốc buộc phải sắp xếp người hỗ trợ cho tiền vệ đang khoác áo HAGL như trận lượt đi vòng loại World Cup.

 Quang Hải,  sau khi Hùng Dũng vắng mặt

Tuyển Việt Nam: Không Dũng 'chíp', ai ngăn Messi Thái?

Không phải vì năng lực của Tuấn Anh, mà đơn giản Chanathip quá nguy hiểm, cùng lúc tiền vệ người Thái Bình nhìn thì khá ổn, nhưng thực tế vẫn còn lấn cấn với đôi chân của mình.

Hoàng Đức, Quang Hải sẽ cần hoạt động hết công suất nhằm hỗ trợ cho đồng đội đang khoác áo HAGL nhằm khoá tiền vệ nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan ở trận đấu tới.

Giải quyết được Chanathip là hoàn toàn có thể khi hiện tại bộ ba tiền vệ của tuyển Việt Nam đang có phong độ rất ổn định. Xử lý xong mối nguy cơ này, cùng lúc hàng công căn chỉnh đôi chút, tuyến phòng ngự chơi tập trung tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan.

Mai Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Không Dũng 'chíp', ai ngăn Messi Thái?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO