Tuyển Việt Nam hậu Park Hang Seo: Đập đi xây lại?

21/10/2022 15:15

Di sản của HLV Park Hang Seo để lại rất lớn, nhưng tuyển Việt Nam có thể thay đổi hoàn toàn cách chơi một khi VFF lựa chọn HLV mang triết lý mới lạ.

HLV Park Hang Seo giới thiệu người mới?

Ai thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam đang là chủ đề nóng được truyền thông và người hâm mộ đặc biệt quan tâm.

Bản thân VFF cho rằng việc đưa ra những thông tin tuyển chọn HLV trưởng lúc này rất "nhạy cảm" vì ông Park vẫn còn giải đấu cuối cùng là AFF Cup 2022. Nhưng thực ra, chắc chắn VFF cũng chạy hết tốc độ, tìm kiếm ứng viên cho chiếc ghế nóng ở tuyển Việt Nam.

Vấn đề ở chỗ, với những gì đã giúp bóng đá Việt Nam ghi nhiều dấu ấn và vươn tầm châu lục, những gợi ý lúc này của HLV Park Hang Seo sẽ rất giá trị.

Trước đó, chính ông Park từng giới thiệu với VFF HLV Gong Oh Kyun, và nhà cầm quân đồng hương này có màn ra mắt rất thành công ở U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2023.

park-hang-seo-15-1127.jpg
HLV Park Hang Seo có giới thiệu cho VFF người thay mình?

Với sự nổi tiếng và uy tín của mình, HLV Park hoàn toàn có thể giúp VFF tiếp cận một vài gương mặt tại quê nhà Hàn Quốc. Hơn ai hết, thầy Park là người biết phải lựa chọn ai tốt nhất, giúp người mới có thể kế thừa những di sản của mình trong 5 năm qua với bóng đá Việt Nam.

Về vấn đề này, BLV Bùi Quang Huy chia sẻ: "Tôi cho rằng tốt nhất vẫn là ông Park tiến cử người mới cho VFF. Bóng đá Việt Nam rất phù hợp với một nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Nếu là một người do HLV Park giới thiệu, sau này ông thầy người Hàn Quốc có thể sẽ là người cố vấn cho Ban huấn luyện mới ở tuyển Việt Nam. Điều đó rất tốt cho tuyển Việt Nam".

Quyết định của VFF

Thông tin từ người trong cuộc, HLV Park Hang Seo là người chủ động nói lời chia tay VFF. Ông Park muốn các cầu thủ tập trung tối đa cho mục tiêu đòi lại ngôi vô địch AFF Cup 2022, đồng thời giúp VFF có thời gian tìm kiếm người mới.

Đó là một quyết định vừa hợp lý, vừa đẹp của thầy Park, còn VFF quyết định thế nào cho chiếc "ghế nóng" ở tuyển Việt Nam sau khi ông Park rời đi vào cuối tháng 1 năm tới?

Dù không nói ra nhưng VFF đang âm thầm lên kế hoạch sàng lọc các ứng viên cho tuyển Việt Nam. Đặc biệt sau Đại hội VFF khóa 9 diễn ra vào ngày 6/11 tới, VFF đẩy nhanh công việc và sớm chốt với ứng viên phù hợp nhất, sẵn sàng tiếp quản tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026

tuyen-viet-nam-2-1130.jpeg
Tuyển Việt Nam cần làm mới với một HLV mới

Trong trường hợp VFF nhờ HLV Park Hang Seo giới thiệu người mới, lối chơi tuyển Việt Nam có thể thay đổi không nhiều bởi người được ông Park gửi gắm chẳng dễ "phá" thành quả của người tiền nhiệm gây dựng suốt 5 năm.

Theo tìm hiểu, nhiều lãnh đạo VFF muốn tuyển Việt Nam cần được làm mới, cả về lối chơi và con người. Sự thay đổi này dẫn đến kết quả thế nào trong tương lai thì thời gian sẽ trả lời, nhưng rõ ràng bóng đá Việt Nam muốn chinh phục World Cup 2026 cần phải làm một cuộc cách mạng triệt để.

Tuyển Việt Nam kế thừa những di sản của HLV Park Hang Seo là sự tự tin, tinh thần chiến đấu, nhưng đã tới lúc cần làm mới bằng một lối chơi mang tới sự hào hứng và hy vọng.

Dĩ nhiên bản thân tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng có triết lý của riêng. Nhà cầm quân này phải khẳng định được năng lực mới có thể vượt qua cái bóng quá lớn của Park Hang Seo để lại.

CỰU HLV TUYỂN IRAN ỨNG CỬ DẪN DẮT TUYỂN VIỆT NAM?

Theo một số nguồn tin, cựu HLV trưởng tuyển Iran Dragan Skocic ủy quyền cho một nhà môi giới tìm cách gửi thông tin xin ứng cử vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam tới VFF.

HLV người Croatia từng nằm trong danh sách 25 HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2021, có 2 năm gắn bó với ĐTQG Iran. Trong 18 trận chính thức dẫn dắt Iran, HLV Skocic giúp đội bóng Tây Á thắng tới 15 trận, hòa 1 và chỉ thua 2, qua đó giành vé dự VCK World Cup 2022.

Tuy nhiên ở thời điểm 4 tháng trước khi World Cup diễn ra, Liên đoàn bóng đá Iran bất ngờ chấm dứt hợp đồng với ông Dragan Skocic.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam hậu Park Hang Seo: Đập đi xây lại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO