Tuyển Việt Nam dễ gặp Thái Lan ở Asian Cup 2023

29/03/2023 20:23

Tuyển Việt Nam khả năng sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 Asian Cup 2023 và cũng vì thế dễ gặp Thái Lan, Indonesia hoặc Malaysia ngay tại vòng đấu bảng.

Dựa vào thứ hạng FIFA gần nhất, AFC sẽ phân chia các đội bóng vào 4 nhóm hạt giống trong lễ bốc thăm (chưa xác định thời gian) Asian Cup 2023 tới đây.

Kèm theo đó, AFC cũng dựa trên kết quả của Asian Cup 2019, vòng loại thứ 3 World Cup 2018… để chia nhóm. Và với thể thức chọn lựa này, khả năng cao tuyển Việt Nam sẽ rơi vào nhóm hạt giống thứ 2.

theerathon-bunmathan-301.jpeg
Hoàng Đức (tuyển Việt Nam) và Theerathon có thể tái đấu ở Asian Cup 2023

Nếu như không thay đổi, các đội bóng Đông Nam Á khác gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia sẽ ở nhóm hạt giống cuối cùng cùng những cái tên khác như Ấn Độ, Hồng Kông và Tajikistan.

Với thể thức này, khả năng rất cao tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan, Malaysia hoặc Indonesia ngay ở vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, bảng phân chia hạt giống nói trên vẫn chưa phải cuối cùng. Nếu AFC chọn được chủ nhà ở nhóm 3 hoặc 4, nhiều khả năng thứ tự hạt giống sẽ thay đổi. Khi đó, nước chủ nhà nằm ở hạt giống số 1, còn Việt Nam sẽ bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3.

tuyenvn.jpeg
Danh sách các đội lọt vào VCK Asian Cup 2023

Ngoài ra, các đội ở nhóm 3 và 4 cũng có thể bị thay đổi dựa vào thứ hạng FIFA thời điểm diễn ra lễ bốc thăm chính vì thế mọi thứ vẫn phải chờ.

Ở Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã lọt vào tới tứ kết và chỉ dừng bước sau khi để thua Nhật Bản với tỉ số tối thiểu 0-1.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam dễ gặp Thái Lan ở Asian Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO