Tuyển Việt Nam đấu Hàn Quốc: Chơi một trận hết sức xem sao!

16/10/2023 17:41

Sau 2 trận có nhiều thử nghiệm trước Trung Quốc và Uzbekistan, tuyển Việt Nam được chờ đợi có màn trình diễn tốt khi gặp đối thủ mạnh Hàn Quốc.

Trên lý thuyết, sau màn thể hiện gây thất vọng ở trận thua Uzbekistan, tuyển Việt Nam còn khó khăn hơn khi đối đầu với Hàn Quốc - đội bóng đang xếp hạng 26 FIFA (hơn Việt Nam gần 70 bậc).

Tuy nhiên, trận đấu diễn ra tại Suwon ngày 17/10, tuyển Việt Nam có thể chơi với hết khả năng. Đây là trận HLV Philippe Troussier tiếp tục có những thử nghiệm nhưng không phải là xới tung như hai trận trước.

Rõ ràng trong 3 trận giao hữu tháng 10, HLV Troussier đặt trọng tâm ở trận gặp Hàn Quốc, xem đây là cuộc tổng duyệt quan trọng nhất chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

tuyen viet nam trung quoc 9.jpeg
Tuyển Việt Nam thử nghiệm tối đa ở hai trận gặp Trung Quốc và Uzbekistan

Thực tế cuộc đọ sức với Hàn Quốc là cơ hội cuối cùng để HLV Philippe Troussier kiểm tra sức mạnh thực sự của tuyển Việt Nam. Sự sàng lọc về nhân sự, thử nghiệm ở các vị trí được chắt lọc nhằm tìm ra bộ khung ưng ý nhất.

Nói cách khác, HLV Troussier cần kiểm chứng cách vận hành lối chơi hiệu quả ra sao khi tuyển Việt Nam ở trạng thái tốt nhất, không có nhiều sự chênh lệch về kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ trên sân.

Điều này là rất cần thiết bởi tuyển Việt Nam không những có màn tổng duyệt, mà còn tránh một trận thua toàn diện và bất lực như đã thấy ở trận gặp Uzbekistan.

Ở các vị trí quan trọng, HLV Philippe Troussier buộc phải dùng những cầu thủ chất lượng nhất. Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Văn Toàn... có thể giúp tuyển Việt Nam lì lợm hơn, không bị ngợp khi đối đầu với dàn sao của Hàn Quốc.

viet nam uzbekistan 8.jpg
Kinh nghiệm thi đấu ở Hàn Quốc của Văn Toàn rất cần cho tuyển Việt Nam

Đáng tiếc trận này ông Troussier không thể dùng Quang Hải (chấn thương) và Tiến Linh (bị treo giò). Tuy nhiên, nếu tung ra đội hình với tối đa các gương mặt dày dạn kinh nghiệm, tuyển Việt Nam ít nhiều lấp được khoảng trống của hai cầu thủ này để lại.

Nhìn chung, HLV Troussier vẫn có một vài thử nghiệm để tìm ra đáp số chính xác nhất, nhưng đây không phải là trận đấu dành cho những cầu thủ non nớt. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của chủ nhà Hàn Quốc buộc tuyển Việt Nam phải chơi một trận hết sức, hết khả năng.

Hơn nữa, việc giới truyền thông Hàn Quốc không đánh giá cao tuyển Việt Nam cũng chính là động lực để đoàn quân của HLV Philippe Troussier chơi với 200% sức lực. Ít nhất, các cầu thủ Việt Nam không thua đối thủ về tinh thần chiến đấu.

Vấn đề còn lại với Hùng Dũng và các đồng đội chính là bản lĩnh thực thụ cần được thể hiện, để có thể tổ chức tốt hàng phòng ngự, chuyển đổi trạng thái nhanh tìm kiếm cơ hội phản công. Tuyển Việt Nam không quan tâm tới kết quả, nhưng một trận đấu xem được sẽ tạo cú hích về tâm lý, sự tự tin với các cầu thủ trước vòng loại World Cup 2026.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam đấu Hàn Quốc: Chơi một trận hết sức xem sao!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO