Tuyển Việt Nam cần làm gì nếu Indonesia đá xấu?

PHẠM ĐÌNH| 15/12/2021 14:15

Tuyển Việt Nam cần lường trước việc Indonesia sẽ trình diễn lối chơi xấu xí trong trận đấu quan trọng của hai đội tại AFF Cup 2020.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã chia sẻ về cách "né đòn" nếu gặp các tình huống quyết liệt đến từ đối phương.

"Mỗi trận gặp Indonesia đều rất khó khăn, có những tình huống quyết liệt. Tuy vậy, chúng tôi đã thi đấu với họ nhiều rồi, nên từng cầu thủ biết phải xử lý thế nào. Cầu thủ biết để né tránh. Cũng còn có trọng tài ở trên sân nữa mà. Cầu thủ biết tình huống nào nên hay không nên để tập trung chơi bóng, theo chiến thuật và giành kết quả tốt" - Bùi Tiến Dũng nói.

Không phải ngẫu nhiên mà vấn đề này lại được đưa ra trước trận đấu. Bởi ở cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra hồi tháng 6.2021, tất cả từng chứng kiến lối chơi xấu xí của Indonesia.

Tuấn Anh từng bị đối phương chơi xấu trận tuyển Việt Nam - Indonesia . Ảnh: Trung Thu
Tuấn Anh từng bị đối phương chơi xấu trận tuyển Việt Nam - Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ảnh: Trung Thu

Đó là trận đấu, tiền vệ Tuấn Anh chỉ chơi được 35 phút phải thay người vì chấn thương sau pha phạm lỗi ác ý của đối phương. Anh vắng mặt cả hai trận cuối cùng của vòng loại thứ 2. Văn Toàn cũng chỉ đá được 45 phút đầu tiên và rời sân vì có vấn đề với cái hông đau. Kết thúc trận, Toàn phải nhờ đồng đội cõng ra xe bus về khách sạn.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong giải thích sau trận đấu đó rằng: "Chơi rắn không phải là chiến thuật của tôi. Các cầu thủ đã thi đấu theo cách của họ. Ở SEA Games, khi Việt Nam đấu Indonesia tại chung kết, các cầu thủ Indonesia cũng đã thể hiện tinh thần quả cảm".

Còn ông Park thì nói rằng: "Lối chơi của Indonesia có nhiều thiên hướng đá rát", nhưng với cương vị huấn luyện viên trưởng, ông không muốn nói nhiều về lối đá của đối thủ.

Truyền thông từng nói rất nhiều về lối chơi rát và quyết liệt của Indonesia. Đó cũng là lời cảnh báo đến tuyển Việt Nam trong trận đấu sắp tới. Đây là trận đấu sẽ quyết định tấm vé đi tiếp vào bán kết của cả Việt Nam và Indonesia, vì thế cũng dự báo một cuộc đối đầu quyết liệt.

Với tuyển Việt Nam, đây là lúc mà kinh nghiệm lên tiếng. Như Bùi Tiến Dũng nói thì "biết để né tránh". Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng cần giữ được cái đầu lạnh trong những tình huống nếu có tranh cãi xảy ra. AFF Cup 2020 không sử dụng công nghệ VAR, thế nên các tình huống tiểu xảo kín khó có thể được trọng tài bắt lỗi triệt để.

Lợi thế mà tuyển Việt Nam có được chính là sự tự tin sau trận thắng Malaysia và chuỗi trận bất bại trước các đối thủ Đông Nam Á. Thậm chí trước trận đấu này, ông Park còn hi vọng các cầu thủ Indonesia chơi tấn công và "mời" họ tấn công vào điểm yếu của tuyển Việt Nam như truyền thông gợi ý.

Nếu Indonesia chơi rắn, nghĩa là họ tiếp cận trận đấu với thế cửa dưới. Và đây là lúc, tuyển Việt Nam thể hiện bản lĩnh trận mạc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam cần làm gì nếu Indonesia đá xấu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO