Tuyển Việt Nam 0-0 Lào: Công Phượng đá chính, Quang Hải dự bị

MINH TRIẾT| 06/12/2021 19:03

Huấn luyện viên Park Hang-seo cất nhiều trụ cột như Quang Hải, Tuấn Anh... trên ghế dự bị và xếp Công Phượng đá cặp với Tiến Linh trên hàng công tuyển Việt Nam.

19h30 (giờ Việt Nam): Trận đấu chính thức bắt đầu. Tuyển Việt Nam là đội giao bóng trước.

Đội hình xuất phát của tuyển Lào

 
Ảnh: AFF Cup 2020

Nổi bật trong đội hình tuyển Lào là Billy Ketkeophomphone, tiền đạo từng thi đấu tại Ligue 1. Với kinh nghiệm đối đầu với nhiều siêu sao như Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, ... đây là một cái tên mà hàng thủ tuyển Việt Nam cần lưu ý.

Nhiều trụ cột như Quang Hải, Quế Ngọc Hải ngồi dự bị trận gặp Lào. Ảnh: VFF
Nhiều trụ cột như Quang Hải, Quế Ngọc Hải ngồi dự bị trận gặp Lào. Ảnh: VFF

19h (giờ Việt Nam): Ở sân vận động Bishan (sức chứa hơn 6.000 chỗ), ban tổ chức chỉ cho phép bán hơn 1.000 vé cho cổ động viên vào sân.

Vé trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Lào đã hết từ rất sớm, phần đông người mua là cổ động viên của tuyển Việt Nam. Thậm chí, nhiều người muốn vào sân phải chấp nhận mua vé "chợ đen" với giá cao gấp nhiều lần.

Cổ động viên Việt Nam khuấy động không khí trên sân Bishan. Ảnh: VFF
Cổ động viên Việt Nam khuấy động không khí trên sân Bishan. Ảnh: VFF

Cơ hội cho Văn Đức giải tỏa

Dù có màn trình diễn không như ý tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực Châu Á khi không ghi được bàn thắng nào, Văn Đức vẫn được ông Park tin tưởng trao suất đá chính ở trận gặp Lào.

Theo bình luận viên Quang Huy, điều đó thể hiện niềm tin của vị chiến lược gia người Hàn Quốc vào tiền đạo của Sông Lam Nghệ An. Gặp đối thủ "vừa miếng" như Lào sẽ là cơ hội để Văn Đức tìm kiếm bàn thắng nhằm giải tỏa áp lực.

Huấn luyện viên Park hang-seo để nhiều trụ cột nghỉ ngơi

Ở trận ra quân tại AFF Cup 2020, gặp tuyển Lào, huấn luyện viên Park Hang-seo để nhiều trụ cột nghỉ ngơi. Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và "nhà ảo thuật" Nguyễn Tuấn Anh... ngồi dự bị nhằm hồi phục chấn thương, bảo toàn thể lực.

 
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận gặp Lào. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn có thể yên tâm với bộ khung gồm nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm như Nguyên Mạnh, Duy Mạnh, Hoàng Đức, Xuân Trường, Văn Đức. Đặc biệt, tiền đạo Công Phượng - người từng ghi bàn vào lưới tuyển Lào tại AFF 2018 - sẽ đá chính bên cạnh Tiến Linh.

Tuyển Việt Nam "cửa trên" so với Lào

Tuyển Việt Nam hiện đứng hạng 99 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi tuyển Lào chỉ đứng hạng 185. Lực lượng trong tay huấn luyện viên Park Hang-seo áp đảo với mức định giá 5,3 triệu Euro, còn đối thủ chỉ 1,9 triệu Euro. Trong đó, riêng tiền đạo từng thi đấu tại Ligue 1 - Ketkeophomphone đã có giá 500.000 Euro.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, tuyển Việt Nam toàn thắng và ghi được 24 bàn, không để thủng lưới. Tại kỳ AFF Cup cách đây 3 năm, thầy trò ông Park Hang-seo đã từng đánh bại đối thủ này với tỉ số 3-0.

Công Phượng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước đội tuyển Lào. Ảnh: Trung Thu
Công Phượng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước đội tuyển Lào. Ảnh: Trung Thu

Huấn luyện viên Park Hang-seo dè chừng tuyển Lào

"Chúng tôi vừa đá 6 trận vòng loại thứ ba World Cup. Việc chưa có được điểm nào làm ảnh hưởng đến bầu không khí của toàn đội. Bên cạnh đó, chúng tôi còn là nhà vô địch giải này, đó là một áp lực. Chưa thể nói kết quả trước được nhưng tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt.

Trận đấu đầu tiên thường rất áp lực, chúng tôi lại chưa có nhiều thông tin về tuyển Lào, nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức" - huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ.

Huấn luyện viên Vengadasalam Selvaraj: "Rất khó khi gặp Việt Nam"

"Ở AFF Cup 2020, chúng tôi sẽ tính toán từng trận một. Sẽ là một nhiệm vụ khó khăn khi gặp tuyển Việt Nam ở trận ra quân. Tất cả cầu thủ tuyển Lào đều hiểu điều đó và sẽ làm hết sức để có kết quả tốt. Chúng tôi có đội hình trẻ, đây là cơ hội tốt cho họ tích lũy kinh nghiệm" - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Lào chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam 0-0 Lào: Công Phượng đá chính, Quang Hải dự bị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO