Tuyển Trung Quốc thay đổi thế nào sau trận thua tuyển Việt Nam?

NGUYỄN ĐĂNG| 03/02/2022 16:39

Tuyển Trung Quốc không được nghỉ Tết sau trận thua tuyển Việt Nam, khi các cầu thủ bước vào thời gian cách ly dài ngày, trước khi bước vào việc tập huấn kín, để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022.

Theo Sina, sáng 3.2, chuyên cơ của hãng China Eastern Airlines đã đưa tuyển Trung Quốc trở lại Thượng Hải, sau khi kết thúc trận đấu thua tuyển Việt Nam 1-3. Sau khi trải qua việc kiểm tra y tế theo quy định, toàn bộ các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện được chuyển đến khách sạn Taimei Xiangguli ở Thái Hồ, Tô Châu. Tại đây, tuyển Trung Quốc sẽ cách ly, theo dõi y tế trong 14 ngày.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đang tính đến phương án cho đội tập luyện kín tại Tô Châu, sau khi hết thời gian cách ly, để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022. Theo lịch, tuyển Trung Quốc sẽ gặp Oman và Saudi Arabia trong tháng 3. Sau khi thua trận bẽ bàng trước tuyển Việt Nam, mục tiêu của tuyển Trung Quốc là phải chơi tốt ở hai trận còn lại, bằng mọi giá không để rơi xuống vị trí cuối bảng.

Sau khi thua tuyển Việt Nam, tương lai của huấn luyện viên Li Xiaopeng và Chủ tịch CFA – ông Chen Xuyuan là điều được quan tâm. Người hâm mộ Trung Quốc đều mong muốn sẽ có những điều chỉnh ở 2 vị trí này. Tuy nhiên theo Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh và Tin tức Bắc Khánh, tương lai của họ là an toàn. "Vị trí của huấn luyện viên Li Xiaopeng lúc này tương đối an toàn, chí ít là ở tương lai gần. Sẽ không có việc ông ấy bị sa thải chỉ sau 2 trận thua", tờ Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh cho biết.

Trong thành phần tuyển Trung Quốc vừa tham dự trận đấu tại sân Mỹ Đình, có 21 cầu thủ quay trở lại Trung Quốc. Tiền đạo Wu Lei bay từ Hà Nội sang Tây Ban Nha. Hai tiền đạo nhập tịch Luo Guofu và Alan bay trở lại Brazil, còn Tyias Browning trở lại Anh. Theo Sohu, trong tương lai gần nhiều khả năng các cầu thủ nhập tịch, đặc biệt là các tiền đạo gốc Brazil sẽ không còn được gọi lên tuyển Trung Quốc nữa. Huấn luyện viên Li Xiaopeng sẽ trao cơ hội cho những tài năng trẻ, cầu thủ bản địa để chuẩn bị cho Asian Cup 2023 trên sân nhà.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Trung Quốc thay đổi thế nào sau trận thua tuyển Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO