Tuyển Thái Lan thắng chật vật trước đối thủ kém nhất AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG| 05/12/2021 19:19

Tuyển Thái Lan đã dùng đội hình mạnh nhất có thể nhưng chỉ có chiến thắng 2-0 trước Timor-Leste, ở trận ra quân AFF Cup 2020.

Timor-Leste đứng hạng 194 thế giới, kém nhất trong số 10 đội dự AFF Cup 2020. Tuy nhiên, họ đã khiến tuyển Thái Lan (hạng 118 thế giới), có trận đấu vất vả. Người Thái chỉ có 2 bàn thắng có phần may mắn ở hiệp 2.

Đúng như cam kết không chủ quan trước trận đấu, huấn luyện viên Alexandre Polking đã sử dụng đội hình mạnh nhất có thể để đấu Timor-Leste. Đội hình xuất phát của "Voi chiến" có đến 3 cầu thủ từng vô địch AFF Cup 2016 gồm Teerasil Dangda, Sarach Yooyen và Tristan Do. Bên cạnh đó, một loạt cái tên sáng giá của bóng đá Thái Lan như Thitipan, Phitiwat, Manuel Tom Bihr hay Narubadin cũng ra sân ngay từ đầu.

Đội hình xuất phát của tuyển Thái Lan và Timor-Leste. Ảnh: AFF
Đội hình xuất phát của tuyển Thái Lan và Timor-Leste. Ảnh: AFF

Trước đối thủ mới chỉ có lần thứ 3 dự AFF Cup, tuyển Thái Lan ép sân toàn diện trong hiệp 1. Tuy nhiên, đội bóng 5 lần vô địch giải đấu đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ, tổ chức tốt và chịu khó đeo bám của đối thủ.

Thái Lan tung ra đến 14 cú dứt điểm trong hiệp 1, trong đó có 5 lần trúng đích nhưng không ghi được bàn thắng nào trong hiệp 1. Cơ hội tốt nhất của họ là cú đánh đầu chạm xà của Narubadin ở phút 14. Teerasil Dangda – cầu thủ có đến 3 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup cũng không thể tạo ra khác biệt trước sự kèm cặp, bọc lót tốt của các hậu vệ Timor-Leste.

Tuyển Thái Lan thi đấu vất vả trước Timor-Leste trong hiệp 1. Ảnh: FAT
Tuyển Thái Lan thi đấu vất vả trước Timor-Leste trong hiệp 1. Ảnh: FAT

Timor-Leste từng thua Thái Lan 0-8 ở Tiger Cup 2004 và 0-7 ở AFF Cup 2016. Với dàn cầu thủ trẻ trung, họ đã thi đấu rất quyết tâm, tập trung, không để cho đối thủ "vùi dập" như trước. Tuy nhiên trong 45 phút đầu tiên, đội bóng của huấn luyện viên Fabio Marciel cũng không tạo ra được cú dứt điểm nào về phía Thái Lan. "Voi chiến" thi đấu cẩn trọng, không để cho đối phương cơ hội tạo nên bất ngờ.

Với việc mới nắm đội, không có nhiều thời gian dẫn dắt đội tuyển, Alexandre Polking chưa mang đến nhiều dấu ấn trong lối chơi cho tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, cựu huấn luyện viên của TPHCM rất quyết đoán với những quyết định thay đổi nhân sự, để tạo ra khác biệt cho đội nhà.

Pathompol, tiền vệ chạy cánh vừa vào sân từ hiệp 2 để giúp Thái Lan vươn lên dẫn trước ở phút 51. Anh dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền của Narubadin. Ở pha bóng này, thủ môn Timor-Leste đã đổ người quá chậm. Dù phá vỡ được thế bế tắc, Thái Lan cũng không thể chơi hứng khởi hơn. Những pha phối hợp của họ diễn ra với tốc độ chậm, không đột biến và dễ dàng bị bẻ gãy khi đến sát vòng cấm.

Tạo ra thế trận 1 chiều, tuyển Thái Lan cũng chỉ ghi thêm 1 bàn thắng nữa của Supachok ở phút 81. Cú volley trong vòng cấm của tiền đạo này đập vào mặt 1 hậu vệ Timor-Leste, đưa bóng đổi hướng đi vào lưới.

Chung cuộc, Thái Lan có trận thắng kém thuyết phục 2-0 trước Timor-Leste. Lượt đấu tiếp theo, Thái Lan sẽ gặp Myanmar vào hôm 12.12. Khi đó nhiều khả năng Chanathip và Theerathon sẽ ra sân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Thái Lan thắng chật vật trước đối thủ kém nhất AFF Cup 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO