Tuyển Thái Lan đặt mục tiêu kép ở giải giao hữu tại Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 29/08/2024 10:46

2 trận giao hữu với tuyển Việt Nam, Nga tại Hà Nội sẽ nhiều ý nghĩa với tuyển Thái Lan, để họ hướng đến những giải đấu lớn trong tương lai.

Tuyển Thái Lan đặt mục tiêu kép ở giải giao hữu tại Việt Nam
Suphanat Mueanta (OH Leuven), 1 trong những ngôi sao của tuyển Thái Lan sẽ sang Hà Nội đá giao hữu. Ảnh: FAT

Tuyển Thái Lan đã chốt danh sách 25 cầu thủ sẽ sang Hà Nội dự Giải giao hữu từ ngày 5 đến 10.9. Trong số đó, 3 ngôi sao lớn nhất của bóng đá Thái Lan hơn 1 thập niên vừa qua là Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmanthan không có mặt.

Thay vào đó, chiến lược gia người Nhật Bản trao cơ hội cho 5 cầu thủ mới. Ngoài ra, một số cầu thủ đã vắng mặt thời gian dài cũng trở lại đội hình “Voi chiến”, tiêu biểu là Ekanit Panya.

Trước câu hỏi về việc 25 cầu thủ được gọi lần này có tiếp dự King’s Cup 2024 và sau đó là AFF Cup 2024, ông Ishii cho biết: “Đối với 2 trận gặp tuyển Việt Nam, Nga cũng như King’s Cup vào tháng 11 tới, chúng tôi sẽ tập trung vào việc thử nghiệm các cầu thủ mới.

Tuyển Thái Lan cần một thế hệ cầu thủ mới, cũng để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup sẽ diễn ra vào năm sau. Do tuyển Thái Lan không lọt vào vòng loại tiếp theo của World Cup, đội cần làm mới đội hình. Danh sách được lựa chọn dựa trên những người đã làm việc với tôi tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Vì nhiều lí do, khi đó, chúng tôi đã không thể sử dụng tất cả họ”.

Tuyển Thái Lan đã bị loại đáng tiếc tại vòng loại World Cup 2026. Họ chỉ thua tuyển Trung Quốc về thành tích đối đầu. Do đó, mục tiêu tiếp theo của đội là hướng đến việc bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup và vượt qua vòng loại Asian Cup 2027. Giải giao hữu tại Việt Nam là một phần trong kế hoạch để thầy trò Ishii hoàn thành 2 mục tiêu lớn đã đề ra.

“Đối với 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam, Nga, chúng tôi muốn sử dụng nhiều cầu thủ nhất có thể. Dựa vào quá trình tập luyện, lối chơi của đối thủ và nhiều yếu tố khác, tôi sẽ lựa chọn nhân sự cho từng trận đấu.

Đó là một bức tranh lớn với nhiều quyết định khác nhau. Ngoài ra, tôi cũng cần dựa vào chất lượng của từng cầu thủ, thái độ và khả năng hòa hợp vào lối chơi tập thể để chọn nhân sự”, ông Ishii nhấn mạnh.

Theo lịch, tuyển Thái Lan sẽ gặp tuyển Nga vào tối 7.9. Sau đó 3 ngày, họ sẽ gặp tuyển Việt Nam. Cả hai trận đấu này đều diễn ra tại sân Mỹ Đình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Thái Lan đặt mục tiêu kép ở giải giao hữu tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO