Tuyển Thái Lan có thể không cùng Việt Nam góp mặt ở Merdeka Cup

NGUYỄN ĐĂNG| 24/01/2023 22:42

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sẽ tổ chức King’s Cup vào năm 2023 để tuyển Thái Lan thi đấu, thay vì dự Merdeka Cup - giải đấu dự kiến sẽ có tuyển Việt Nam góp mặt tại Malaysia.

Tuyển Thái Lan có thể không cùng Việt Nam góp mặt ở Merdeka Cup
Tuyển Việt Nam và Thái Lan nhiều khả năng không cùng góp mặt tại Merdeka Cup 2023. Ảnh: Thanh Vũ

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) dự kiến sẽ khôi phục lại giải đấu truyền thống Merdeka Cup sau 9 năm vắng bóng. Đây cũng đồng thời là sự kiện kỷ niệm 90 năm thành lập FAM. Theo tờ New Straits Times, FAM dự kiến tổ chức Merdeka Cup 2023 vào dịp FIFA Days từ ngày 4 đến ngày 12.9 tới.

FAM cũng lên kế hoạch mời 3 đội khách mời, bao gồm 2 đội tuyển ở Đông Nam Á là tuyển Việt Nam, tuyển Thái Lan, cùng Palestine hoặc tuyển Syria. Tuy nhiên, FAM chưa gửi thư mời chính thức đến bất cứ liên đoàn nào. Về phần tuyển Thái Lan, họ không có kế hoạch dự Merdeka Cup.

Theo Siam Sports, Liên đoàn bóng đá Thái Lan dự kiến tổ chức King’s Cup vào cùng dịp với Merdeka Cup, để tuyển Thái Lan có cơ hội thi đấu với những đội bóng mạnh hơn. “Trong tháng 9.2023, chúng tôi đã có kế hoạch tổ chức King’s Cup và tiến hành tiếp cận nhiều đội khách mời khác nhau để xác định các đội tham gia giải đấu. Về thông tin Malaysia sẽ mời chúng tôi dự Merdeka Cup, đến nay FAT vẫn chưa có thư mời chính thức từ FAM mà chỉ biết qua truyền thông”.

King’s Cup là giải đấu giao hữu thường niên của Thái Lan. Từ vài năm nay, FAT luôn duy trì sân chơi này, mời những đội bóng mạnh đến thi đấu. Ngoài việc xác nhận sẽ tổ chức King’s Cup 2023, FAT cũng cho biết, các địa phương nộp hồ sơ đấu thầu để đăng cai sự kiện. Năm 2022, giải đấu đã được tổ chức tại Chiang Mai, với sự tham dự của 4 đội gồm tuyển Thái Lan, Malaysia, Tajikistan và Trinidad & Tobago.

Với hạng 96 thế giới, tuyển Việt Nam là đội bóng có thứ hạng cao nhất ở Đông Nam Á, vì thế nhiều quốc gia muốn mời đá giao hữu. Ảnh: Thanh Vũ
Với hạng 96 thế giới, tuyển Việt Nam là đội bóng có thứ hạng cao nhất ở Đông Nam Á, vì thế nhiều quốc gia muốn mời đá giao hữu. Ảnh: Thanh Vũ

Khả năng tuyển Việt Nam dự Merdeka Cup 2023 vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên trong lịch sử, đội U22 Việt nam từng vô địch Merdeka Cup vào năm 2008. Với việc tổ chức vào dịp FIFA Days, Merdeka Cup 2023 hứa hẹn là giải đấu giao hữu bổ ích cho tuyển Việt Nam, nếu VFF nhận được lời mời chính thức và xác nhận tham dự. Theo New Strais Times, tuyển Ấn Độ rất muốn dự Merdeka Cup. Họ có thể là phương án để thay cho tuyển Thái Lan.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tuyển Thái Lan có thể không cùng Việt Nam góp mặt ở Merdeka Cup
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO