Tuyển Thái Lan có tân huấn luyện viên người Nhật Bản

Thanh Vũ| 22/11/2023 17:42

Sau khi chia tay huấn luyện viên Alexandre Polking, bà Madam Pang đã chỉ định huấn luyện viên người Nhật Bản Masatada Ishii dẫn dắt tuyển Thái Lan trong thời gian tới.

Tuyển Thái Lan có tân huấn luyện viên người Nhật Bản
Ông Masatada Ishii dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ảnh: CLB Buriram United

Sau lượt trận FIFA Days tháng 11, huấn luyện viên Alexandre Polking chính thức chia tay tay đội tuyển Thái Lan.

"Trước khi chia tay huấn luyện viên Polking và các cộng sự của ông ấy, tôi phải gửi lời cảm ơn đến ông Polking. Đội ngũ đã làm việc tận tuỵ 2 năm qua và đem đến niềm vui cho người hâm mộ, đặc biệt là 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp", Siam Sport dẫn lời Madam Pang.

Theo lời Madam Pang, đội tuyển Thái Lan thi đấu không đạt yêu cầu trong 2 trận đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đặc biệt là trận thua 1-2 trước tuyển Trung Quốc trên sân nhà. Bà Pang nhận định, trận thua này ảnh hưởng lớn tới cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của tuyển Thái Lan.

Huấn luyện viên Masatada Ishii chính thức dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ảnh: Siam Sport
Huấn luyện viên Masatada Ishii chính thức dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ảnh: Siam Sport

Theo đó, bà Madam Pang cũng đã thông báo người tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan.

"Đối với vị trí huấn luyện viên trưởng mới, chúng tôi đã cân nhắc tối đa. Trước khi đi đến kết luận rằng chúng tôi sẽ bổ nhiệm Masatada Ishii, huấn luyện viên người Nhật Bản.

Ông Masatada Ishii sẽ đảm nhận nhiệm vụ ngay lập tức. Vì đã cận kề Asian Cup 2024 và các trận vòng loại World Cup 2026 còn lại, chúng ta cần phải chọn người am hiểu bóng đá Thái Lan. Huấn luyện viên Ishii là người có kinh nghiệm. Điều đó đã được thể hiện ở Thai League và J.League. Tôi tin ông Ishii là người phù hợp nhất với đội tuyển Thái Lan vào lúc này", bà Madam Pang thông báo.

Thông tin huấn luyện viên Ishii dẫn dắt tuyển Thái Lan cũng được Liên đoàn bóng đá nước này xác nhận.Ông Masatada Ishii sinh năm 1967, từng có kinh nghiệm 4 năm làm việc với bóng đá Thái Lan, khi từng dẫn dắt đội Samut Prakan (2019 - 2021) và Buriram United (2021 - 2023).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Thái Lan có tân huấn luyện viên người Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO