Tuyển Philippines tự tin trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026

MINH PHONG| 07/11/2023 15:36

Tuyển Philippines tự tin giành kết quả tốt trong trận gặp Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tuyển Philippines tự tin trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026
Đội tuyển Philippines sẽ thi đấu trận mở màn gặp Việt Nam trên sân nhà. Ảnh: PFF

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tuyển Philippines nằm ở bảng F cùng tuyển Việt Nam, Iraq và Indonesia. Trong trận đấu mở màn ngày 16.11 tới, tuyển Philippines sẽ đối đầu với thầy trò huấn luyện viên Troussier trên sân nhà.

Dù không phải là đội bóng được đánh giá cao trong bảng đấu, nhưng Tổng Thư kí Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) Coco Torre vẫn tự tin về khả năng làm nên bất ngờ của các cầu thủ.

"Chúng tôi muốn kết thúc năm 2023 một cách tốt đẹp. Các cầu thủ nữ Philippines đã thi đấu tuyệt vời ở New Zealand tại World Cup nữ, giờ đến lượt các cầu thủ nam làm nên chuyện. Được chơi trên sân nhà, chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu để đạt kết quả tốt" - ông Coco Torre nói.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Philippines kêu gọi người hâm mộ đến sân Rizal Memorial (Manila) để tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà.

Ông Mariano Araneta - Chủ tịch PFF - khẳng định, người hâm mộ đóng một vai trò quan trọng sau thành công của tuyển Philippines.

"Khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026, chúng tôi muốn tuyển Philippines cảm nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Hãy tập hợp lại phía sau đội tuyển và chứng tỏ rằng, chúng ta có thể lấp đầy sân Rizal Memorial" - ông Mariano kêu gọi.

Huấn luyện viên Michael Weiss muốn chơi tấn công trước tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC
Huấn luyện viên Michael Weiss muốn chơi tấn công trước tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Hiện tại, tuyển Philippines vẫn chưa công bố danh sách cầu thủ được triệu tập cho vòng loại 2 World Cup 2026. Nhiều khả năng, các trụ cột đang thi đấu ở châu Âu như thủ môn Neil Etheridge sẽ góp mặt. Neil Etheridge từng chơi ở giải Ngoại hạng Anh và hiện thi đấu cho Birmingham City ở giải hạng Nhất Anh.

Trước đó, huấn luyện viên Michael Weiss tuyên bố sẽ thi đấu với lối chơi hiện đại, hướng đến một kết quả tốt cho Philippines.

"Đối đầu với đội tuyển Việt Nam là trận cầu lớn với Philippines. Chúng tôi biết họ là đối thủ khó khăn nhưng vẫn muốn làm được điều gì đó. Toàn đội sẽ thể hiện lối chơi hiện đại để đánh bại Việt Nam. Chúng tôi không muốn chỉ dựa vào phòng ngự và hạn chế bàn thua, mà hoàn toàn có thể tấn công" - ông Michael Weiss cho hay.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tuyển Philippines tự tin trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO