Tuyển nữ Việt Nam vừa về nước được lì xì, mong sớm gặp mẹ

10/02/2022 14:29

Về nước sau chiến tích World Cup lịch sử, các nữ tuyển thủ Việt Nam mong được sum vầy với gia đình sau 2 tháng xa nhà.

Vào 9h30 sáng 10/2, chuyên cơ của Bamboo Airways đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung về tới Hà Nội, khép lại hành trình 60 ngày chinh phục tấm vé World Cup lịch sử.

Khó có thể diễn tả hết cảm xúc hân hoan, vui mừng và hạnh phúc của các thành viên tuyển nữ Việt Nam khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài.

mai-duc-chung-1.jpg
mai-duc-chung.jpg

Cuộc đón tiếp diễn ra rất đơn giản nhưng đầy ấm cúng khi có các lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT, VFF.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ, bây giờ toàn đội mới thực sự được đón cái Tết, một cái Tết đầy ý nghĩa khi trở về nước với chiến tích lịch sử.

Toàn đội nhận lì xì và lời chúc đầu năm mới từ Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Đạo Cương. Huỳnh Như, Chương Thị Kiều cười tít mắt khi trở thành một phần của lịch sử bóng đá nữ Việt Nam, và quan trọng là tất cả đều có sức khỏe tốt để về với gia đình.

tuyen-nu-viet-nam-8.jpg
tuyen-nu-viet-nam-5.jpg

"Đây là năm đầu tiên Như ăn Tết xa nhà, xa quê hương. Trong đêm Giao thừa, đặc biệt cũng có Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai đã gửi bánh tét, mứt dừa, mang chút hương vị quê hương, giúp mình có cảm giác ấm cúng ở đây cùng toàn đội.

Đó là tình cảm vô cùng quý giá, Như và toàn đội sẽ luôn ghi nhớ. Trong khoảng thời gian đang Giao thừa ở Việt Nam, Như mở điện thoại, xem VTV, nghe tiếng pháo hoa, lời chúc Tết, cảm thấy rất nhớ nhà, nhớ gia đình.

tuyen-nu-viet-nam-6.jpg
tuyen-nu-viet-nam-7.jpg
tuyen-nu-viet-nam-9.jpg

Thật sự đến lúc này Tết mới đến với toàn đội. Mọi người sẽ chuẩn bị để về nhà, về thăm gia đình cũng như chung vui cùng gia đình, bạn bè ở quê hương", tiền đạo Huỳnh Như chia sẻ.

Nguyễn Thị Bích Thùy - cầu thủ ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển nữ Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc), nghẹn ngào: "Tôi muốn về thăm gia đình, về ôm mẹ một cái. Điều đầu tiên tôi muốn về nhà ngay lập tức. Vì dịch Covid-19 nên 1 năm qua tôi gần như chưa về nhà. Đó là mong muốn duy nhất. Tôi có thể mạnh mẽ nhưng cũng nhiều lúc tủi thân. Giờ tôi muốn về gia đình ngay lập tức".

bich-thuy.jpg
Bích Thùy mong được gặp mẹ

Trước khi lên xe trở về trụ sở VFF, các thành viên tuyển nữ Việt Nam gửi lời chúc tới toàn thể người dân Việt Nam một năm có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và luôn đồng hành cùng đội bóng.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam có buổi gặp mặt với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và tham dự lễ mừng công của VFF ngay sau khi về nước.

tuyen-nu-viet-nam-1.jpg
tuyen-nu-viet-nam-2.jpg
tuyen-nu-viet-nam-3.jpg
tuyen-nu-viet-nam-10.jpg
tuyen-nu-viet-nam-4.jpg

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chiều 9/2 đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia, HLV trưởng và các cầu thủ của đội tuyển đã lập thành tích xuất sắc đưa đội tuyển bóng đá nữ lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam vừa về nước được lì xì, mong sớm gặp mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO