Tuyển nữ Việt Nam: Vì đâu mơ lớn tại World Cup 2023

Tú Anh (T/H)| 05/07/2023 09:00

Tuyển nữ Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Châu Âu với kết quả thành công và đầy ấn tượng ngoài dự kiến. Với những gì gặt hái được thầy trò HLV Mai Đức Chung sẵn sàng gây bất ngờ tại VCK World Cup nữ 2023

Những trải nghiệm nâng tầm

Trong chuyến tập huấn kéo dài gần 1 tháng qua tại châu Âu tại Đức và Ba Lan thầy trò HLV Mai Đức Chung có bốn trận đấu giao hữu vô cùng quan trọng và bổ ích bên cạnh giáo án được BHL chuẩn bị kỹ lưỡng từ chiến thuật, sức bền cũng như khả năng thích nghi với thời tiết khí hậu, cường độ thi đấu khắc nghiệt.

Về kết quả tuyển nữ Việt Nam lần lượt có các chiến thắng trước CLB Eintracht Frankfurt với tỉ số 2-1, thắng CLB Schott Mainz 2-0, để thua U23 Ba Lan và tuyển nữ Đức với cùng tỉ số 1-2.

25-06-2023-doi-tuyen-nu-viet-nam-thua-doi-tuyen-nu-duc-12-cc33a1b0.jpeg
Chuyến tập huấn châu Âu mang đến cho tuyển nữ Việt Nam sự tự tin rất lớn, cũng như trưởng thành về chuyên môn. Ảnh: VFF

Không cần phải nói lại, các trận giao hữu này thực sự bổ ích khi đối đầu với các đội bóng đến từ châu Âu trong cường độ cao và liên tục qua để thích ứng với những đối thủ có trình độ, thể lực tốt hơn ở VCK World Cup nữ 2023.

Qua chuyến tập huấn kết hợp du đấu ở châu Âu lần này, tuyển nữ Việt Nam tiến bộ đầy mạnh mẽ về cả chuyên môn và tinh thần. Các cầu thủ tự tin hơn trong việc tranh chấp bóng, lên công về thủ, từng vị trí trong đội đều đã cải thiện vượt bậc.

Sẵn sàng gây bất ngờ tại World Cup nữ 2023

Trước khi bước vào các trận đấu giao hữu ở châu Âu, không nhiều người nghĩ thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể gây ấn tượng lớn đến như thế. Thậm chí, ngay cả thời điểm tuyển nữ Việt Nam giành vé tham dự World Cup nữ 2023 cũng chẳng mấy người tin đội nhà có thể gây bất ngờ tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Nặng hơn nữa, là suy nghĩ sẽ “lót đường” hay "mang rổ đi đựng bóng" bởi ai cũng biết Huỳnh Như, Thanh Nhã cùng các đồng đội rơi vào bảng đấu rất nặng với ĐKVĐ Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

tuyen-nu-viet-nam-9-4.jpeg
và sẵn sàng gây bất ngờ tại World Cup 2023

Nhưng bây giờ mọi thứ đang rất khác, khi nhìn vào kết quả mà tuyển nữ Việt Nam ở chuyến tập huấn tại châu Âu, đặc biệt thất bại 1-2 trước tuyển nữ Đức mà Thanh Nhã gây ấn tượng rất mạnh.

Trước đội bóng đứng hơn mình đến 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có màn trình diễn đáng khen ngợi khi vẫn giữ được thế trận, gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ.

Bàn thắng của Thanh Nhã đã tạo ra sự bùng nổ từ khắp khán đài và làm nức lòng các cổ động viên tuyển nữ Việt Nam tại Đức cũng như ở quê nhà.

Không dễ để vượt qua những ngọn núi rất cao ở World Cup sắp tới, nhưng chắc chắn với tất cả sự nỗ lực thường thấy cùng niềm tự hào mang tên Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang sẵn sàng gây bất ngờ và khó khăn cho các đối thủ.

Hy vọng tuyển nữ Việt Nam vẫn sẽ mang tinh thần, khát vọng chiến thắng và niềm tin mà người hâm mộ bóng đá nước nhà gửi gắm đến kỳ World Cup sắp tới bằng chính sự tự tin mà họ đang có để có thể làm rạng danh nước nhà, viết theo những chiến tích mới trong hành trình lịch sử này.



Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam: Vì đâu mơ lớn tại World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO