Tuyển nữ Việt Nam và niềm hy vọng mang tên Bồ Đào Nha

Tú Anh (T/H)| 18/07/2023 08:55

Tuyển nữ Việt Nam hy vọng có thể giành được điểm hoặc chí ít ghi bàn thắng ở World Cup nữ 2023 trước Bồ Đào Nha khi trình độ không quá chênh lệch và đối thủ cũng lần đầu tiên tham dự World Cup.

Chuỗi phong độ ấn tượng

Chắc chắn, khi so sánh với tuyển nữ Mỹ và Hà Lan thì tuyển nữ Bồ Đào Nha không thể mạnh bằng. Tuy nhiên, họ lại có màn chạy đà cho VCK World Cup nữ 2023 vô cùng ấn tượng. Họ chỉ thua 1 trong 12 trận gần nhất trước ngày lên đường đến New Zealand.

Đó là thất bại 1-2 trước Nhật Bản, đội bóng luôn lọt top những đội bóng mạnh nhất bóng đá nữ. Phần còn lại, tuyển nữ Bồ Đào Nha thắng 9 trong 12 trận. Trong đó, có trận hòa ĐKVĐ châu Âu và xếp thứ 4 trên BXH FIFA là tuyển nữ Anh với tỉ số 0-0 ngay trên xứ sở sương mù.

anh_-fifa.jpg
Tuyển nữ Bồ Đào Nha đang có phong độ ấn tượng 

Tuyển nữ Bồ Đào Nha có điểm mạnh mà các đối thủ có thể nhận thấy đó là sự đồng đều. Trong top 10 chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nữ Bồ Đào Nha, có đến 6 cầu thủ sẽ góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023 lần này.

Lực lượng nòng cốt của tuyển nữ Bồ Đào Nha là những gương mặt đến từ Benfica - câu lạc bộ mạnh nhất ở giải bóng đá nữ quốc gia này. Tuyển nữ Việt Nam cần chú ý đến những gương mặt như tiền vệ Kika Nazareth, tiền vệ mới 20 tuổi này được xem là tương lai của bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Mũi nhọn tấn công Carolina Mendes hay Diana Silva, cầu thủ 28 tuổi này đã ghi đến 104 bàn thắng chỉ sau 129 trận trong màu áo các CLB từ Clube de Albergaria, Sporting Lisbon đến Aston Villa... Bên cạnh đó, hàng phòng ngự chắc chắn cũng là điểm tựa giúp cho Bồ Đào Nha tự tin trên hành trình tham dự World Cup này.

hy vọng có điểm từ Huỳnh Như

Tương tự như thầy trò HLV Mai Đức Chung, tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng mới chỉ tham dự World Cup lần đầu tiên. Nhưng, việc xếp thứ 21 trên bảng xếp hạng FIFA so với vị trí 32 của tuyển nữ Việt Nam rõ ràng đội bóng nằm trên bán đảo Iberia được đánh giá nhỉnh hơn so với Huỳnh Như và các đồng đội.

nhu.png
nhưng vẫn hy vọng với khoảng cách không quá cách biệt, cùng kinh nghiệm của Huỳnh Như tuyển nữ Việt Nam có thể gây bất ngờ trước Bồ Đào Nha

Dù thế, khoảng cách không phải khó san lấp, đặc biệt trong bóng đá. Thêm vào đó, tuyển nữ Việt Nam có lợi thế khi đội trưởng Huỳnh Như đang thi đấu tại Bồ Đào Nha trong màu áo Lank FC, chắc chắn sẽ hiểu rõ bóng đá nơi đây.

Hy vọng với kinh nghiệm thi đấu của mình, thủ quân của tuyển nữ Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng ở cả trong chiến thuật và tinh thần của toàn đội trong trận đấu với Bồ Đào Nha.

Việc cầm hoà hay thậm chí giành một chiến thắng trước tuyển nữ Bồ Đào Nha không quá viển vông và hoàn toàn chinh phục được nếu như các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi như trận gặp tuyển nữ Đức trước khi World Cup diễn ra.

Nhưng dù sao, lúc này người hâm mộ cũng chỉ cần Huỳnh Như và các đồng đội chọc thủng lưới Bồ Đào Nha, chúng ta sẽ có bàn thắng lịch sử ở đấu trường World Cup. Chỉ thế thôi cũng đã là đủ cho lần đầu tiên bơi ra biển lớn của tuyển nữ Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam và niềm hy vọng mang tên Bồ Đào Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO