Tuyển nữ Việt Nam – tuyển nữ Hàn Quốc: Liệu có vượt khó?

AN NGUYÊN| 21/01/2022 11:35

COVID-19 gây ra vô vàn khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đang phải chạy đua với thời gian để cùng học trò vượt khó ở Asian Cup nữ 2022.

Ngay trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, tuyển nữ Việt Nam nhận "hung tin" khi một đối thủ vừa đá giao hữu cùng có nhiều thành viên mắc COVID-19. Ít ngày sau, hàng loạt cầu thủ và thành viên ban huấn luyện của chúng ta lần lượt có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS – CoV – 2.

Bởi vậy, có thời điểm tuyển nữ Việt Nam chỉ sang Ấn Độ với 6 cầu thủ và thậm chí 2 người trong số đó cũng mắc COVID-19. Mãi đến chiều qua (20.1), những cầu thủ còn lại mới có thể từ Tây Ban Nha di chuyển đến địa điểm thi đấu. Ít nhất, tuyển nữ Việt Nam cũng đã có 17 cầu thủ để ra sân, dù các yếu tố về chuyên môn cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Ngược lại, chính tuyển nữ Hàn Quốc cũng đang sống trong âu lo khi bất ngờ phát hiện 3 cầu thủ và 3 thành viên ban huấn luyện mắc COVID-19 mà không rõ nguồn lây. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở kim chi ít bị ảnh hưởng hơn so với tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam cần hạn chế bàn thua ít nhất có thể trước tuyển Hàn Quốc. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam cần hạn chế bàn thua ít nhất có thể trước tuyển Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Rõ ràng, khó khăn đang bủa vây huấn luyện viên Mai Đức Chung khi nhà cầm quân lão làng này không thể tổ chức các buổi tập chiến thuật trong 10 ngày qua. Hơn nữa, tuyển nữ Việt Nam vẫn còn khoảng cách khá lớn về mặt trình độ so với tuyển nữ Hàn Quốc.

Thống kê ở các giải đấu chính thức, tuyển nữ Việt Nam toàn thua trước đối phương. Bàn thắng gần nhất mà chúng ta ghi được vào lưới đối thủ là tại vòng bảng ASIAD 16 cách đây đã 12 năm. Tiền vệ Nguyễn Thị Muôn là người lập công ngay ở phút thứ 1 trong cuộc đọ sức năm ấy, nhưng sau đó đội nhà vẫn để thua với tỉ số 1-6.

Dù vậy, không vì thế mà tuyển nữ Việt Nam dễ dàng "buông súng" bởi chúng ta còn nhiều mục tiêu riêng. Huỳnh Như và đồng đội cần khống chế số bàn thua ít nhất, có được bàn thắng để tạo lợi thế về chỉ số phụ.

Tuyển nữ Việt Nam vẫn có thể vượt qua bảng "tử thần" nhờ con đường giành suất của đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Do vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung có thể không thắng nhưng vẫn phải vượt khó và làm tất cả những gì có thể trước đội bóng hàng đầu châu lục.

Dự đoán: Tuyển nữ Việt Nam 1-4 Tuyển nữ Hàn Quốc

Đội hình dự kiến:

Tuyển Việt Nam: Kim Thanh; Thu Hương, Chương Thị Kiều, Thuỳ Trang, Trần Thị Duyên; Hải Yến, Tuyết Dung, Hoàng Quỳnh, Tuyết Ngân, Thái Thị Thảo; Huỳnh Như.

Tuyển Hàn Quốc: Kim Jung Mi; Jang Sel Gi, Shim Seo Yeon, Lim Seon Joon, Kim Hye Ri; Cho So Hyun, Ji So Yun, Lee Young Ju; Yeo Min Ji, Choo Hyo Joo, Choe Yu Ri.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam – tuyển nữ Hàn Quốc: Liệu có vượt khó?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO