Tuyển nữ Việt Nam - tuyển nữ Đài Loan: Tranh vé dự World Cup 2023

MINH TRIẾT| 06/02/2022 13:58

Tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) sẽ quyết đấu trận play-off để giành tấm vé dự World Cup nữ 2023.

Đội hình xuất phát tuyển nữ Việt Nam - tuyển nữ Đài Loan:

Tuyển Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Mỹ Anh, Phương Thảo, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Thùy Trang, Hải Yến, Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như

Tuyển nữ Đài Loan: Tsai Ming Jung, Lai Wei Ju, Pan Shin Yu, Zhuo Li Ping, Wu Kai Ching, Pan Yen Hsin, Su Sin Yun, Ting Chi, Chen Yen Ping, Su Yu Hsuan, Chang Tzu Nuo

 

Ngang tài, ngang sức

Tuyển nữ Việt Nam (hạng 32 thế giới) được đánh giá nhỉnh hơn tuyển nữ Đài Loan (hạng 39), nhưng thành tích đối đầu giữa 2 đội là cân bằng. Tính trong 7 lần gặp nhau gần đây, mỗi đội có 3 trận thắng, và 1 lần hòa nhau. Tuy nhiên, tuyển nữ Đài Loan đang tiến bộ trong những năm gần đây khi bất bại trong 3 cuộc đối đầu gần nhất (2 thắng, 1 hòa).

Ở trận đấu play-off tranh vé dự World Cup nữ 2023, tuyển nữ Đài Loan có lợi thế hơn khi chỉ cần hòa là sẽ đi đến ngày hội bóng đá. Trong khi đó, tuyển Việt Nam có nhiệm vụ bắt buộc là giành chiến thắng.

Huấn luyện viên tuyển nữ Đài Loan e ngại tuyển nữ Việt Nam

"Nhìn nhận về thời điểm đấu tuyển nữ Việt Nam, tôi cho rằng đó sẽ là thử thách lớn cho chúng tôi khi thi đấu trong điều kiện độ ẩm cao. Có thể tuyển nữ Đài Loan sẽ không có phong độ tốt nhất... Tuyển nữ Việt Nam có lợi thế vì họ đã có thêm ngày nghỉ ngơi. Chúng tôi chỉ có một ngày để hồi phục và chuẩn bị. Tuy nhiên, đây là cơ hội thứ hai của chúng tôi để được tham dự FIFA World Cup 2023 và chúng tôi sẽ tận dụng tối đa nó", huấn luyện viên tuyển nữ Đài Loan - Echigo Kazuo chia sẻ.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã nghiên cứu kỹ Đài Loan

"Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt cho trận gặp Đài Loan. Về sức khỏe, chúng tôi được nghỉ 4 ngày sau trận đấu Thái Lan. Toàn đội sức khỏe đang rất tốt. Chúng tôi cũng đã "mổ băng" các trận đấu của tuyển nữ Đài Loan để nắm vững được đội hình của đối thủ... Đối với tuyển nữ Đài Loan, các cầu thủ thi đấu đội hình 5-4-1, đá phòng ngự phản công, tập trung dồn sang biên phải tấn công rất nhiều. Như thế, vô hình chung họ bị hở bên cánh trái. Đó là cơ hội để chúng ta tận dụng để khoét sâu điểm yếu này", huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam - tuyển nữ Đài Loan: Tranh vé dự World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO