Tuyển nữ Việt Nam: Sau World Cup sẽ cần phải khác

03/08/2023 09:39

HLV Mai Đức Chung và các học trò đương nhiên chẳng có gì phải xấu hổ với kết quả vừa nhận ở World Cup nữ 2023. Nhưng sau giải đấu ở New Zealand, tuyển nữ Việt Nam cần phải khác.

Tự hào, cảm thông…

Không ngạc nhiên với kết quả của tuyển nữ Việt Nam vừa nhận ở World Cup nữ 2023 khi thầy trò HLV Mai Đức Chung trắng tay rời giải đấu, thủng lưới 12 bàn.

Tuyển nữ Việt Nam thực sự không có quá nhiều cơ hội giành điểm hoặc chí ít là sở hữu bàn thắng ở lần đầu ra biển lớn, chưa kể còn phải đối mặt với hàng loạt đội bóng mạnh nhất nhì Thế giới ở thời điểm hiện tại.

Nỗ lực của tuyển nữ Việt Nam là đáng tự hào

Và thực tế, nhìn vào thông số thống kê hay diễn biến trong 3 trận đã đấu với Mỹ (0-3), Bồ Đào Nha (0-2) và Hà Lan (0-7) tại giải, rõ ràng khoảng cách giữa tuyển nữ Việt Nam và các đội bóng vừa đối đầu rất lớn.

Dù không thể có điểm hay bàn thắng, nhưng những nỗ lực, tinh thần của tuyển nữ Việt Nam ở sân chơi lớn nhất hành tinh là đáng khen và xứng đáng tiếp tục nhận sự cảm thông, yêu thương từ người hâm mộ.

... nhưng cần phải khác 

Không chê trách, cũng như hài lòng với tinh thần mà các cô gái của HLV Mai Đức Chung thể hiện, nhưng lúc này nhiều người đang đặt dấu hỏi đối về tương lai bóng đá nữ Việt Nam thời hậu World Cup nữ 2023.

Đặt câu hỏi như thế là bởi có những âu lo và cả sự quan tâm đối với con đường phát triển của bóng đá nữ Việt Nam sau khi tạm coi hoàn thành sứ mệnh lịch sử.

nhưng muốn thay đổi hoặc duy trì thành tích có lẽ cần một cuộc cách mạng mới

HLV Mai Đức Chung có lẽ chỉ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tham dự Asiad 2023 trước khi nghỉ ngơi, bởi tuổi tác. Và việc của VFF sẽ phải tìm người phù hợp, xứng đáng thay thế.

Ông Mai Đức Chung đến lúc nghỉ ngơi là điều có thể thấy được, vấn đề còn lại nằm ở câu chuyện lực lượng, hướng phát triển cho bóng đá nữ để làm sao nối tiếp thành công cũng như thay đổi hình ảnh trong tương lai thay vì dừng lại ở một kỳ World Cup.

Đây mới là vấn đề lớn khi tất cả đều thấy thành tích vừa qua dù đáng nhớ và có công lớn từ nỗ lực các cầu thủ, CLB rồi VFF nhưng để đảm bảo tiếp tục phát triển hoặc chí ít duy trì thực không dễ dàng.

Giải VĐQG cần tăng chất thay vì chỉ tồn tại vài đội tham dự, chiến lược phát triển bóng đá nữ cũng có nhưng đột phá hơn nữa là những gì mà VFF, các CLB phải làm nếu muốn tuyển nữ Việt Nam trở lại World Cup nữ với một bộ mặt khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam: Sau World Cup sẽ cần phải khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO