Tuyển nữ Việt Nam rạng rỡ về nước, kết thúc hành trình ở World Cup nữ 2023.

03/08/2023 14:23

"Những cô gái kim cương" của Tuyển Nữ Việt Nam đã về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ, sau khi khép lại hành trình lịch sử tại Vòng Chung kết FIFA World Cup Nữ 2023.

Trưa 3/8, tuyển nữ Việt Nam chia làm hai nhóm để về nước. Một nhóm đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 10h55. Nhóm còn lại bao gồm Huỳnh Như và các cầu thủ phía Bắc đáp xuống sân bay Nội Bài vào khoảng 11h30. Kết thúc hành trình ở World Cup nữ 2023.

tuyen-nu-gohome-10-2832.jpg
Ông Đào Huy Hùng phụ trách bộ môn bóng đá nữ TP.HCM ra tận sân bay đón nữ trợ lý Kim Chi cùng các tuyển thủ của CLB TP.HCM đóng góp quân số đông nhất trên tuyển ở World Cup.

Trưa 3-8, nhóm tuyển thủ phía Nam của đội tuyển nữ Việt Nam đã đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Nhóm cầu thủ phía Nam của đội tuyển nữ Việt Nam gồm: thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Bích Thùy. Đi cùng nhóm này còn có 2 trợ lý HLV Kim Chi và HLV thủ môn Kim Hồng.

z4571543048485_5623c312f93aca54cd69c8c6b74a3559.jpg
Thủ môn Kim Thanh là một trong số các gương mặt tuyển nữ Việt Nam chơi nổi bật ở New Zealand với rất nhiều pha cứu thua ngoạn mục trước các chân sút hàng đầu thế giới.

Trả lời phỏng vấn nhanh tại sân bay, thủ môn Kim Thanh cho biết tuyển nữ Việt Nam đã nhận được nhiều bài học sau kỳ World Cup nữ 2023.

"Sau những trận đấu với các đối thủ đẳng cấp thế giới, chúng tôi nhận thấy bản thân phải cải thiện thể lực, kỹ chiến thuật nhiều hơn nữa. Tôi vui vì được nhiều người nhắc đến nhưng vui chỉ vui một ngày thôi để còn tập trung chuyên môn", Kim Thanh nói.

Nữ trung vệ thép Chương Thị Kiều vừa hồi phục chấn thương đã năng nổ thi đấu kiên cường mỗi khi ra sân từ ghế dự bị.
z4571542317835_169852947f3726e1fb83ea53f7ed1317.jpg
Hậu vệ Trần Thị Thu cũng thi đấu khá tốt trong hành trình World Cup nữ 2023
Nữ tiền vệ Thùy Trang ngậm ngùi vì không có 1 phút ra sân ở một vòng chung kết World Cup và cho biết mình tôn trọng mọi quyết định của Ban huấn luyện.
screenshot-251-.png

Đúng 11h25, chuyến bay chở các cầu thủ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đã có mặt đón, tặng hoa chúc mừng thầy trò HLV Mai Đức Chung trở về nước.

Toàn đoàn phải chờ làm thủ tục nhập cái và lấy hành lý khá lâu mới ra tới sảnh A, nơi có đông đảo người hâm mộ đang chào đón.

tuyen-nu-viet-nam-7-616.jpg
Khoảng 11h30, chuyến bay chở tuyển nữ Việt Nam đáp xuống sân bay Nội Bài. Đến khoảng gần 12h, HLV Mai Đức Chung và toàn đội đã làm xong thủ tục và xuất hiện ở khu vực lấy hành lý
screenshot-253-.png
Huỳnh Như và các đồng đội được đông đảo người hâm mộ đón chào ở sân bay Nội Bài

Huỳnh Như nghẹn ngào: "Tôi không nghĩ khi bước ra khỏi sân bay thì thấy có đông đảo người hâm mộ đón chúng tôi đến vậy. Tình cảm của mọi người khiến chúng tôi cảm thấy rất ấm áp. Sắp tới chúng tôi sẽ nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo để đáp lại tình cảm của người hâm mộ và hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lại được trở lại đấu trường World Cup".

Hoàng Thị Loan và các đồng đội rạng ngời ngày về nước. Các cô gái kim cương được người hâm mộ quây kín ở sân bay, chào đón những người hùng trở về sau kỳ World Cup lịch sử.
Thầy trò HLV Mai Đức Chung rời World Cup 2023 với vị trí cuối bảng E, không giành được điểm số nào, không ghi bàn, thủng lưới 12 bàn.
hai-linh-3968.jpg
Thanh Nhã đã có một giải đấu đáng nhớ trong sự nghiệp khi cô luôn được người hâm mộ tin tưởng trong suốt thời gian gần đây.
screenshot-252-.png
Tiền đạo Phạm Hải Yến 
Phó Cục trưởng Cục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đón và chúc mừng thầy trò HLV Mai Đức Chung về nước.
Trong cả 3 trận đấu gặp Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan, các cô gái Việt Nam dù thua thiệt nhiều so với đối thủ nhưng luôn thể hiện được tinh thần chiến đấu tuyệt vời, mang hình ảnh của bóng đá nữ Việt Nam ra thế giới.
HLV Mai Đức Chung chia sẻ, các học trò dù thua cả ba trận nhưng đã học hỏi rất nhiều từ những đối thủ lớn.
HLV Mai Đức Chung và các học trò vừa kết thúc một hành trình đẹp ở lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại những ngày hội lớn nhất hành tinh.
Thủ quân Huỳnh Như tươi tắn khi gặp gỡ người hâm mộ tại sân bay. Huỳnh Như về Hà Nội chứ không về TP.HCM. Cô sẽ sớm chốt chuyện tương lai với CLB Lank ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Tuyển nữ Việt Nam về nước sau khi sớm kết thúc hành trình World Cup 2023. VFF cũng đã gửi thư cảm ơn người hâm mộ sát cánh thầy trò Mai Đức Chung: "Tháng 2-2022, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã khiến hàng triệu triệu trái tim người hâm mộ bóng đá nước nhà vỡ òa vì hạnh phúc, khi lần đầu tiên giành quyền thi đấu tại vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023. Đây được coi là thành tích lịch sử và rất ý nghĩa với bóng đá Việt Nam nói chung, bóng đá nữ nói riêng."

Sau khi về nước, các cầu thủ sẽ được nghỉ khoảng một tuần, trước khi trở lại tập luyện từ ngày 10/8, chuẩn bị cho Asiad 2023 và vòng loại Olympic 2024.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam rạng rỡ về nước, kết thúc hành trình ở World Cup nữ 2023.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO