Tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ mạnh như thế nào ở trận ra quân World Cup 2023

Tú Anh (T/H)| 17/07/2023 09:00

Tuyển nữ Mỹ, ĐKVĐ World Cup đồng thời giữ vị trí số 1 thế giới trên BXH FIFA đang quyết tâm bảo vệ ngôi hậu của mình với những bước đi đầu tiên trong bảng đấu có tuyển nữ Việt Nam.

Sự thống trị tuyệt đối

Trái ngược với các đồng nghiệp nam (vốn chỉ có thành tích trung bình khá tại World Cup) thì khi nhắc đến tuyển nữ Mỹ ở sân chơi lớn nhất hành tinh tất cả đều ngả mũ thán phục.

Những con số đã nói lên tất cả về sức mạnh của bóng đá nữ Mỹ. Trong số 8 kỳ World Cup nữ được tổ chức, các cô gái của xứ sở cờ hoa có tới 4 lần lên ngôi vô địch.

tuyen-nu-my-luon-la-ung-vien-sang-gia-nhat-o-moi-giai-dau-anh_-afp-.jpg
Tuyển nữ Mỹ

Và trên bảng xếp hạng FIFA dành cho bóng đá nữ, các cô gái của tuyển Mỹ chưa bao giờ bị xếp dưới hạng 2 kể từ năm 2003.

Bên cạnh đó bóng đá nữ Mỹ cũng có tới 4 lần đoạt huy chương vàng tại các kỳ Thế vận hội, đồng thời là nhà vô địch gần như tuyệt đối tại vùng Bắc, Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) với 8 lần đăng quang qua 9 giải đấu khu vực đã được tổ chức.

Trước khi bước vào World Cup nữ 2023, đối thủ đầu tiên mà tuyển nữ Việt Nam gặp ở giải đấu sắp khai diễn tại New Zealand và Australia có tới 19 trận toàn thắng làm bước đệm cho mục tiêu bảo vệ ngôi hậu của mình.

su-thong-tri-an-tuong-cua-tuyen-nu-my-tai-world-cup-voi-4-lan-vo-dich-anh_-fifa-.jpg
thống trị tuyệt đối ở World Cup nữ

Khát vọng giữ vững ngôi hậu

Không chỉ đảm bảo sức mạnh, khát vọng bảo vệ ngôi hậu của tuyển nữ Mỹ cũng rất lớn ở giải đấu tới đây.

Theo đó, biểu tượng của bóng đá Mỹ, Carli Lloyd, đã chia sẻ với giới truyền thông: “Trong rất nhiều năm, chúng tôi là những người đi trước. Chúng tôi luôn có sự hỗ trợ và đầu tư. Nhưng giờ đây, thế giới đã bắt kịp chúng tôi. Sự hỗ trợ và đầu tư đang diễn ra trên toàn cầu. Để tuyển Mỹ tiếp tục vĩ đại, cần có những động lực mới”.

Những gì mà biểu tượng của bóng đá nữ Mỹ chia sẻ không sai khi trong vài năm trở lại đây, nền bóng đá nữ của các khu vực đều được quan tâm và đầu tư mạnh mẽ hơn. Các đội tuyển đều phát triển nhanh chóng và dần rút ngắn trình độ chuyên môn với các đội tuyển tốp trên.

Vì vậy xuất hiện những nghi ngờ rằng tuyển nữ Mỹ đã không còn giữ sức mạnh tuyệt đối so với các đối thủ và sẽ khó khăn để có thể tiếp tục giữ vững ngôi vương với phần còn lại đặc biệt là ở giải đấu tầm cỡ như World Cup.

Thế nhưng, thông qua những động thái chuẩn bị cho giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh từ việc tập trung lực lượng gần như mạnh nhất, đến cả hàng loạt phát biểu mạnh mẽ cho thấy tuyển nữ Mỹ chưa từ bỏ quyết tâm để bảo vệ ngôi hậu của mình.

tuyen-nu-viet-nam-9-4.jpeg
để trận ra quân là một thử thách cực đại đối với tuyển nữ Việt Nam

Đội hình của nhà ĐKVĐ chuẩn bị cho kỳ World Cup lần này quy tụ gần như đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Mỹ hiện tại. Đặc biệt có sự góp mặt của 2 gương mặt gạo cội là Alex Morgan - người ghi 121 bàn sau 206 trận cho đội tuyển nữ Mỹ và Megan Rapinoe - ghi 63 bàn sau 199 trận cho đội bóng xứ cờ hoa và sở hữu nhiều danh hiệu cá nhân lớn nhỏ cấp thế giới.

Không chỉ hàng công, tuyển nữ Mỹ còn nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, từ thủ thành Alyssa Naeher, hậu vệ Kelley O'Hara, Crystal Dunn, Emily Sonnett, đến các tiền vệ Lindsey Horan, Julie Ertz, Rose Lavelle, Kristie Mewiss.

Bên cạnh đó, việc ngôi sao Megan Rapinoe mới đây vừa tuyên bố World Cup nữ 2023 sẽ là giải đấu cuối cùng của mình với đội tuyển Mỹ thì sự quyết tâm chiến đấu của toàn đội càng càng đẩy lên cao hơn.

Danh hiệu vô địch World Cup thứ 5 sẽ là món quà đặc biệt để chia tay một trong những huyền thoại xuất sắc nhất lịch sử đội bóng.

Với những gì cho thấy, đây sẽ là thử thách cực đại cho tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu đầu tiên vào ngày 22/7 tới. Cần nhớ rằng, tuyển nữ Mỹ đã "vùi dập" Thái Lan với tỉ số 13-0 ở vòng bảng World Cup 2019.

Hy vọng các cô gái vàng của chúng ta có thể thi đấu với tinh thần thoải mái, chiến đấu hết mình, hạn chế bàn thua như vậy thôi cũng đủ để người hâm mộ bóng đá nước nhà cảm thấy tự hào.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ mạnh như thế nào ở trận ra quân World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO