Tuyển Nhật Bản đấu tuyển Việt Nam: Kubo, Mitoma sáng cửa đá chính

NGUYỄN ĐĂNG| 28/03/2022 09:29

Theo Tokyo Sports, cặp cầu thủ trẻ Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma nhiều khả năng sẽ được đá chính cho tuyển Nhật Bản để đấu tuyển Việt Nam hôm 29.3.

Tuyển Nhật Bản đấu tuyển Việt Nam: Kubo, Mitoma sáng cửa đá chính
Kaoru Mitoma (trái) và Takefusa Kubo sáng cửa đá chính cho tuyển Nhật Bản để đấu tuyển Việt Nam. Ảnh: JFA

Chiều 27.3, tuyển Nhật Bản thực hiện buổi tập kéo dài 1h30 phút tại thành phố Chiba để chuẩn bị cho trận đấu tuyển Việt Nam. Khác với những buổi tập trước đó, huấn luyện viên Hajime Moriyasu rất thoải mái với truyền thông. Vì thế, các phương án về nhân sự, chiến thuật của đội đều được phơi bày rất rõ.

Theo Tokyo Sports, hai cầu thủ Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma được bố trí thi đấu trong sơ đồ 4-3-3. Trong đó, Kubo đá chếch ở vị trí tiền đạo cánh phải, còn Mitoma ở cánh đối diện. Cả hai đều tạo được sức hút mạnh mẽ bằng khả năng rê dắt, đột phá giỏi.

Theo truyền thông Nhật Bản, với việc đã giành vé dự World Cup sớm 1 lượt đấu, tuyển Nhật Bản sẽ có những điều chỉnh trong đội hình xuất phát, ở trận đấu cuối cùng vòng loại gặp tuyển Việt Nam.

Theo đó, Takefusa Kubo sẽ được đá chính lần đầu tiên kể từ ngày 7.9, khi tuyển Nhật Bản thắng tuyển Trung Quốc 1-0. Kể từ cột mốc này, tiền vệ đang khoác áo Real Mallorca bị chấn thương và đánh mất vị trí trong đội hình xuất phát.

Với Kaoru Mitoma, nếu ra sân ngay từ đầu trước tuyển Việt Nam, anh sẽ có trận đầu tiên đá chính cho đội nhà tại vòng loại World Cup 2022. Mitoma là người hùng của tuyển Nhật Bản khi anh ghi 2 bàn, khi vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu với Australia, giúp đội nhà thắng 2-0. Đến nay, tiền vệ này mới ra sân 2 trận, ghi 2 bàn cho tuyển Nhật Bản.

Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma được xem là tương lai của tuyển Nhật Bản. Họ đã cùng nhau khoác áo đội Olympic Nhật Bản ở Olympic Tokyo 2020 và hiện tại, cả hai cầu thủ này có cơ hội cùng nhau đá chính cho đội tuyển quốc gia lần đầu tiên.

Với lối chơi dựa nhiều vào tốc độ, kỹ thuật và khả năng rê dắt rất tốt, Mitoma và Kubo sẽ là mối đe dọa cho tuyển Việt Nam. Ngoài lý do chuyên môn, các nhà đài tại Nhật Bản hy vọng hai cầu thủ này cùng ra sân sẽ thu hút sự quan tâm hơn của người hâm mộ, đặc biệt qua sóng truyền hình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Nhật Bản đấu tuyển Việt Nam: Kubo, Mitoma sáng cửa đá chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO