Tuyển Nhật Bản dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 10/01/2024 18:00

Bất chấp việc tuyển Việt Nam có phong độ không tốt trước thềm Asian Cup 2023, tuyển Nhật Bản vẫn dành sự tôn trọng lớn cho thầy trò ông Troussier.

Tuyển Nhật Bản dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam từng có trận hoà 1-1 ngay trên sân của tuyển Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: JFA

Trận thua 1-2 trước tuyển Kyrgyzstan tối 9.1 đánh dấu thất bại thứ 5 trong 6 trận gần đây của tuyển Việt Nam. Huấn luyện viên Philippe Troussier đang đứng trước sức ép rất lớn, trước khi đội có trận ra quân Asian Cup 2023.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu gặp tuyển Nhật Bản hôm 14.1. Đội bóng xứ mặt trời mọc đang có phong độ rất cao, với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Họ vừa có 2 trận thắng trước tuyển Thái Lan và Jordan với các tỉ số lần lượt 5-0 và 6-1.

Điều đó báo hiệu nhiều thử thách cho Quang Hải cùng đồng đội. Khả năng tuyển Việt Nam nhận 1 trận thua đậm, thậm chí rất đậm trước đội bóng đang đứng hạng 17 thế giới dễ xảy ra.

Tuy nhiên, trước thềm trận ra quân, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đánh giá cao tuyển Việt Nam. Trong bài viết hôm 10.1, JFA đánh giá: “Tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Philippe Troussier. Không cần phải nói, huấn luyện viên người Pháp từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Nhật Bản trong 4 năm bắt đầu từ năm 1998 và là người đầu tiên giúp đội lọt vào vòng 16 đội tại FIFA World Cup 2002.

Ông cũng là huấn luyện viên của đội tuyển U23 Việt Nam và hiện cố gắng dẫn dắt bóng đá Việt Nam, một đội đang tiến bộ nhanh chóng, đạt đến tầm cao hơn nữa bằng cách tin dùng các cầu thủ trẻ.

Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ nhanh nhẹn và có kỹ năng cao, đã có những trận đấu dũng cảm khi gặp tuyển Nhât Bản những năm gần đây. Ở vòng loại World Cup 2022, lần đầu tiên tuyển tiến vào vòng loại cuối cùng. Họ thua tuyển Nhật Bản 0-1 trên sân nhà, nhưng lại hoà 1-1 trên sân khách. Trên bảng xếp hạng, tuyển Việt Nam đứng hạng 94 thế giới và số 1 Đông Nam Á”.

Ở 3 trận đấu gần đây nhất gặp tuyển Nhật Bản, tuyển Việt Nam hoà 1 và thua 2. Nhưng cả 2 trận thua đều với tỉ số sát nút. Dưới sự dẫn dắt của ông Troussier, người từng giúp tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2022, nổi tiếng với sự kỉ luật trong lối chơi và có chiến thuật rất chi tiết, JFA xem tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh và đang tiến bộ.

Trong khi đó, ông Masakuni Yamamoto - Giám đốc đội tuyển Nhật Bản - dành sự kính trọng cho huấn luyện viên Troussier. Ông Yamamoto từng là trợ lý cho ông Troussier từ năm 1998 đến 2022 và học hỏi được rất nhiều từ chiến lược gia người Pháp. Sau khi ông Troussier rời Nhật Bản, chính ông Yamamoto đã được JFA giao nhiệm vụ dẫn dắt đội U23 Nhật Bản.“Huấn luyện viên Troussier là thầy của tôi, tôi rất mong được gặp ông ấy ở trận đấu hôm 14.1 tới. Ông ấy biết nhiều về bóng đá Nhật Bản, vì vậy, tôi nghĩ trận đấu đầu tiên sẽ được mọi người rất quan tâm” - ông Yamamoto cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Nhật Bản dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO