Tuyển Mỹ nhận thưởng bao nhiêu từ chức vô địch Ryder Cup?

Bình Nguyên| 27/09/2021 03:50

Trên thực tế, 24 đấu thủ tuyển Mỹ lẫn châu Âu không được hưởng bất kỳ khoản tiền mặt nào, song mỗi bên đều có phần biểu trưng từ đơn vị chủ quản hoặc đội trưởng.

Nhìn vào bộ tứ major hiện hữu, golfer được 2,07 triệu USD khi vô địch The Masters và The Open Championship, 2,16 triệu USD với PGA Championship và cao nhất 2,25 triệu USD nếu đoạt giải chủ lực của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) - US Open.

Tuy nhiên tại Ryder Cup, sự kiện golf đồng đội danh giá quy tụ những người chơi xuất sắc nhất từ hai bên bờ Đại Tây Dương sẽ không có thu nhập tiền thưởng, dù là đội vô địch. Nhưng không vì thế mà giải mất đi sức hấp dẫn với các đấu thủ bởi họ thi đấu vì màu cờ sắc áo, khát khao nâng và giữ cúp Ryder ít nhất hai năm cũng như ghi tên mình vào lịch sử giải đấu có từ năm 1927. Ở kỳ thứ 43 vừa khép lại tại sân Whistling Straits, vinh dự đó thuộc về tuyển Mỹ khi xứ cờ hoa thắng cách biệt châu Âu đến 10 điểm (19-9).

Tuyển Mỹ lần thứ ba giành chiến thắng, đều tại sân nhà kể từ năm 2008

Tuyển Mỹ lần thứ ba giành chiến thắng, đều tại sân nhà kể từ năm 2008

Không có quỹ thưởng hay phí xuất hiện song Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGA of America) trao mỗi thành viên đội nhà 200.000 USD để đóng góp cho hoạt động từ thiện và xã hội hoá. Phân nửa số đó sẽ hướng đến các chương trình phát triển golf trẻ được giới thiệu bởi PGAA (Boys of Girls Club of America, cuộc thi Drive, Chip and Putt và PGA Junior League Golf), trong khi nửa còn lại do chính đấu thủ tự quyết định đơn vị thụ hưởng. Kể từ năm 1999, 28,6 triệu USD từ nguồn tài chính này đã được phân phối đến hơn 200 tổ chức từ thiện khác nhau.

Phía châu Âu, thành viên được hỗ trợ chi phí đi lại, trang phục và nhận quà từ đội trưởng - truyền thống có từ thời huyền thoại Tony Jacklin dẫn dắt đội năm 1983. Kỳ thắng cuộc 2018 tổ chức ở Pháp, đội trưởng Thomas Bjorn đã tặng mỗi người một chiếc đồng hồ Rolex.

Trong khi đó, khoản thu từ giải gồm bản quyền truyền hình và những hợp đồng tài trợ có thể lên tới vài triệu USD được chia tương ứng, tuỳ thuộc vào vai trò chủ nhà của hai tổ chức quản lý PGAA và European Tour. Theo trang Today Golfer, khi giải diễn ra tại Mỹ như năm nay, PGAA chiếm phần đa lợi nhuận - 84%, còn European Tour nhận 16%. Ở kỳ đổi "ghế" chủ trì vào 2023, European Tour sẽ lấy 60% lợi nhuận.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tuyển Mỹ nhận thưởng bao nhiêu từ chức vô địch Ryder Cup?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO