Tuyển Malaysia khó thay đổi "lịch sử" khi đối đầu tuyển Việt Nam

MINH TRIẾT| 10/12/2021 16:38

Tuyển Malaysia muốn dùng trận đấu ở bảng B - AFF Cup 2020 để dừng chuỗi trận toàn hòa và thua trước tuyển Việt Nam, nhưng đây là một nhiệm vụ khó với thầy trò ông Tan Cheng Hoe.

Tuyển Malaysia được nhận định là đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam tại bảng B - AFF Cup 2020. Thầy trò huấn luyện viên Tan Cheng Hoe có vị thế đương kim Á quân của giải đấu, đồng thời cũng thường xuyên đối đầu và có hiểu biết khá rõ về tuyển Việt Nam. Song, lịch sử đối đầu lại là nỗi buồn của "Những chú hổ Mã Lai".

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia gặp nhau tổng cộng 16 lần, gồm cả các giải chính thức và thi đấu giao hữu. Tuyển Việt Nam vượt trội với 12 chiến thắng, còn "Những chú hổ Mã Lai" chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng. Đặc biệt, 7 năm trở lại đây và dưới thời ông Park Hang-seo, tuyển Việt Nam chưa biết đến mùi thất bại trước đối thủ này.

Ảnh: Hải Nguyễn
Tuyển Việt Nam vượt trội tuyển Malaysia. Ảnh: Hải Nguyễn

Tại kỳ AFF Cup cách đây 3 năm và vòng loại thứ 2 World Cup 2022, những trận đấu với tuyển Malaysia đều là kỷ niệm vui với tuyển Việt Nam. "Những chú hổ Mã Lai" trở thành "con mồi" ưa thích của thầy trò ông Park mỗi khi muốn tìm đến vinh quang. Nhưng ngược lại, những thất bại cũng cho đoàn quân của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe thêm bài học và càng thôi thúc họ phải hạ bệ được "ông Vua" bóng đá Đông Nam Á.

Hành trang của tuyển Malaysia là những kinh nghiệm và lòng quyết tâm được hun đúc từ nhiều trận đấu với tuyển Việt Nam. Song, họ cũng chịu nhiều bất lợi trước trận đấu "chung kết bảng B" tại AFF Cup 2020.

Thứ nhất là về lực lượng. Trong khi tuyển Việt Nam bổ sung thêm Lý Công Hoàng Anh để hoàn tất bộ khung 30 cầu thủ tham dự giải, thì Malaysia mất đến 4 trụ cột, đặc biệt là ngôi sao Akhyar Rashid vì nhiễm COVID-19. Lực lượng của tuyển Malaysia đã yếu nay càng thiếu. Ở trận đấu với tuyển Lào, "những chú hổ Mã Lai" chỉ có 8 cầu thủ trên băng dự bị, trong khi đối phương có 12 người để lựa chọn thay thế. Tình trạng này có thể kéo dài đến trận gặp Việt Nam.

 
Tuyển Malaysia sẽ thiếu Akhyar Rashid vì nhiễm COVID-19. Ảnh: AFP

Thứ hai là về thể lực và toan tính chiến thuật. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã để mắt đến Malaysia ngay từ trận ra quân gặp Lào nên có nhiều phương án "giấu bài". Hơn nữa, tuyển Việt Nam có lợi thế về lịch thi đấu. Với việc được nghỉ lượt trận thứ 2, Quang Hải và các đồng đội có tới 6 ngày nghỉ để rèn luyện. Trong khi đó, thầy trò ông Tan Cheng Hoe phải căng mình đá 3 trận trong 8 ngày.

Nói về thể chất, đó là khác biệt rất lớn. Xét về yếu tố chiến thuật, tuyển Malaysia cũng khó "ghim bài". Trên sân Bishan tối 9.12, huấn luyện viên Park Hang-seo đã chỉ đạo trợ lý và nhân sự kỹ thuật để ghi chép lại thông số tuyển Malaysia. Đó là một cái nhìn trực diện, trước khi mổ băng phân tích sâu ưu, nhược điểm đối thủ một lần nữa cùng toàn đội.

Việc ông Park sớm "bỏ" trận Malaysia để qua xem đối thủ Indonesia cũng phần nào khẳng định sự hiểu biết của ông về "những chú hổ Mã Lai". 3 năm qua, đội tuyển này không có nhiều thay đổi dưới bàn tay dẫn dắt của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe. Và vì thế, rất khó để họ "đổi vận" khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Malaysia khó thay đổi "lịch sử" khi đối đầu tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO