Tuyển Iraq thua tuyển Hàn Quốc trước thềm Asian Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG| 06/01/2024 22:55

Bàn thắng của tiền vệ Lee Jae-sung đã giúp tuyển Hàn Quốc đánh bại tuyển Iraq 1-0 ở trận giao hữu diễn ra tối 6.1

Tuyển Iraq thua tuyển Hàn Quốc trước thềm Asian Cup 2023
Tuyển Iraq thua tuyển Hàn Quốc 0-1 ở trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Ảnh: IFA

Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann tung ra sân đội hình xuất phát có phần lạ lẫm, khi các ngôi sao lớn nhất của họ như Son Heung-min, Hwang Hee-chan, Lee Kang-in và Kim Min-jae đều ngồi trên ghế dự bị. Bên phía tuyển Iraq, ông Jesus Casas dùng đội hình gần như mạnh nhất.

Ngay phút thứ 2, tuyển Iraq đã có cơ hội tốt vượt lên dẫn trước. Abrahim Bayesh vượt qua Jeong Seung-hyun và xộc thẳng vào vòng cấm, nhưng cú sút của tiền vệ Iraq đã không đánh bại được thủ môn Kim Seung-gyu đã thu hẹp góc và chặn nó lại. Phút 13 của hiệp một, trong tình huống đá phạt trực tiếp cho Iraq, Saad Natib nhận đường căng ngang trong vòng cấm rồi volley nhưng lại lọt vào tay Kim Seung-gyu.

Sau những phút choáng ngợp trước những pha tấn công của tuyển Iraq, tuyển Hàn Quốc đã dần dần lấy lại thế trận, nhờ khả năng kiểm soát tốt khu trung tuyến của Hwang In-beom và Hong Kyun-seok. Tuy nhiên mãi đến phút 40, đội bóng Đông Á mới ghi bàn. Tiền đạo Lee Jae-sung tung cú hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn Jalal Hassan. Ở pha bóng này, tuyển Iraq đã phòng ngự từ xa không tốt.

Trước khi hiệp 1 khép lại, tuyển Iraq có cơ hội tốt để gỡ hoà. Tiền vệ Ali Jassim có pha thoát xuống, đối mặt với thủ môn Hàn Quốc nhưng anh lại dứt điểm chệch cột.

Sang hiệp 2, tuyển Hàn Quốc tung vào sân những cầu thủ tấn công hay nhất của mình gồm Son Heung-min, Hwang Hee-chan, Lee Kang-in và Cho Go-seung. Họ ép sân đội bóng Tây Á, liên tục tạo ra những pha tấn công nguy hiểm nhưng không thể dứt điểm thành công.

Chung cuộc, tuyển Hàn Quốc thắng tuyển Iraq 1-0. Đây là trận giao hữu cuối cùng của 2 đội trước thềm Asian Cup 2023. Ở giải đấu này, tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng E cùng Malaysia, Jordan và Bahrain. Trong khi đó, tuyển Iraq nằm ở bảng D cùng tuyển Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Iraq thua tuyển Hàn Quốc trước thềm Asian Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO