Tuyển Indonesia và 20 năm không thắng tại sân Mỹ Đình

NGUYỄN ĐĂNG| 23/03/2024 21:25

Tuyển Indonesia đang hướng đến việc chấm dứt thành tích của mình tại sân Mỹ Đình (Hà Nội), ở trận tái đấu tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Tuyển Indonesia và 20 năm không thắng tại sân Mỹ Đình
Tuyển Indonesia đã thua tuyển Việt Nam 0-2 ở trận đấu gần đây nhất tại sân Mỹ Đình. Ảnh: PSSI

Tuyển Indonesia đã giành chiến thắng 1-0 trước tuyển Việt Nam hôm 21.3, nhờ pha lập công của Vikri Maulana. Tiền đạo này đã tận dụng tốt sai lầm của Võ Minh Trọng sau cú ném biên rất mạnh của Pratama Arhan.

Lượt về, tuyển Indonesia sẽ gặp tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào tối ngày 26.3. Đây là trận đấu được dự báo rất nhiều khó khăn cho thầy trò Shin Tae-yong, bởi trong 20 năm qua, họ mới 1 lần đánh bại tuyển Việt Nam trên sân khách.

Chiến thắng cuối cùng của Tim Garuda trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, diễn ra hôm 11.12.2004, trong khuôn khổ bảng A Tiger Cup năm đó. Ba bàn thắng được Mauly Lessy, Boaz Solossa và Ilham Jayakesuma ghi trong hiệp 1. Trận thua này khiến tuyển Việt Nam sau đó bị loại sớm và huấn luyện viên Edson Tavares cũng mất việc.

Sau trận đấu này, tuyển Indonesia còn có 5 trận đấu làm khách tại sân Mỹ Đình nhưng không có kết quả khả quan, khi hoà 3 trận, thua 2 trận.

Năm 2012, hai đội hoà nhau với tỉ số 0-0 trong trận giao hữu. Đến năm 2014, tuyển Việt Nam tiếp tục bị tuyển Indonesia cầm hoà 2-2, trong trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2014.

Đến năm 2016, hai đội có thêm 2 trận đấu nữa tại Mỹ Đình. Ngày 8.11.2016, tuyển Việt Nam thắng Indonesia 3-2 ở trận giao hữu. Đến trận bán kết lượt về AFF Cup cùng năm, 2 đội hoà 2-2 sau 120 phút. Trận này, tuyển Việt Nam phải chơi thiếu người do thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau tại sân Mỹ Đình là bán kết lượt về AFF Cup 2022. Tuyển Việt Nam thắng 2-0 nhờ cú đúp của Tiến Linh. Kết quả này giúp tuyển Việt Nam vào chung kết, sau khi đã hoà 0-0 tại trận lượt đi.

Sau chiến thắng đáng nhớ tại Gelora Bung Karno, huấn luyện viên Shin Tae-yong tự tin sẽ phá vỡ thành tích đối đầu tệ hại với tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Ông nói: “Chúng tôi có thành tích không tốt tại đây, nhưng sẽ chứng minh mình có thể giành chiến thắng ở trận lượt về tại Hà Nội”.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tuyển Indonesia và 20 năm không thắng tại sân Mỹ Đình
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO