Tuyển Indonesia triệu tập gấp thủ môn đến Hà Nội

NGUYỄN ĐĂNG| 23/03/2024 17:56

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của tuyển Indonesia đã triệu tập gấp thủ môn Ernando Ari Sutaryadi của đội Persebaya Surabaya để chuẩn bị cho trận tái đấu tuyển Việt Nam tối 26.3.

Tuyển Indonesia triệu tập gấp thủ môn đến Hà Nội
Thủ môn Ernando Ari được gọi lên tuyển Indonesia gấp để chuẩn bị cho trận tái đấu với tuyển Việt Nam. Ảnh: PSSI

Trước đó, Shin Tae-yong không đưa Ernando Ari vào danh sách 28 tuyển thủ Indonesia được gọi tập trung để chuẩn bị cho 2 trận gặp tuyển Việt Nam trong tháng 3.

Khi đó, thủ môn 22 tuổi vẫn đang dính chấn thương trật khớp vai, khi thi đấu cho Persebaya ở trận gặp Bhayangkara FC tại BRI Liga 1 mùa giải 2023-2024 vào ngày 4.2.2024.

Tuy nhiên, Ernando Ari đã ngồi dự bị cho Persebaya khi họ hòa 0-0 trước Madura United, trong trận derby Suramadu ở BRI Liga 1 vào ngày 13.3 vừa qua.

“Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã bổ sung lực lượng bằng cách gọi Ernando Ari từ Persebaya Surabaya lên tuyển Indonesia”, trang web của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) chia sẻ chiều 23.3.

Ernando Ari là thủ môn số 1 của tuyển Indonesia thời gian qua. Anh đã bắt chính 6 trận gần nhất cho đội nhà tính đến trước hôm 21.3, trong đó có 4 trận tại Asian Cup 2023, bao gồm trận thắng tuyển Việt Nam 1-0 tại vòng bảng.

Tối 21.3, ông Shin Tae-yong đã xếp thủ môn Adi Satrio bắt chính ở trận thắng tuyển Việt Nam 1-0, còn Nadeo và Muhamad Rhyadi ngồi dự bị. Tuy nhiên, 2 thủ môn này đang bị sốt và khó đảm bảo được yêu cầu về chuyên môn. Do đó, ông Shin Tae-yong đã triệu tập gấp Ernando Ari đến Hà Nội.

Số liệu thống kê cho thấy thành tích của Ernando Ari không có gì đặc biệt với tuyển Indonesia. Anh để thủng lưới 16 bàn và chỉ giữ sạch lưới 3 lần trong 10 lần ra sân gần nhất.

Ernando Ari đã để thủng lưới 21 bàn, chỉ giữ sạch lưới 3 trận trong 14 trận ra sân cho Persebaya ở BRI Liga 1 mùa này.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tuyển Indonesia triệu tập gấp thủ môn đến Hà Nội
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO