Tuyển Indonesia thua Iraq, tuyển Việt Nam hi vọng có vé đi tiếp

Thanh Vũ| 06/06/2024 18:40

Trong ngày hàng thủ liên tục phạm sai lầm, tuyển Indonesia không thể tạo bất ngờ và chấp nhận thất bại 0-2 trước tuyển Iraq.

Tuyển Indonesia thua Iraq, tuyển Việt Nam hi vọng có vé đi tiếp
Tuyển Indonesia (áo đỏ) để thua tuyển Iraq trên sân nhà. Ảnh: IFA

Chiều 6.6, đội tuyển Indonesia có cuộc tiếp đón tuyển Iraq ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với lợi thế sân nhà, các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong mạnh dạng triển khai thế trận đôi công sòng phẳng với các cầu thủ Iraq.

Lối đá này của đội chủ nhà khiến Iraq bất ngờ và thi đấu rời rạc trong thời gian đầu trận. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng Tây Á vẫn thi đấu tập trung để hóa giải các đợt lên bóng của Indonesia.

Sau khoảng 10 phút đầu tiên để mất thế trận, Iraq dần xốc lại tinh thần và bắt đầu có những pha triển khai tấn công mạch lạc hơn. Phút 16, tiền vệ Bayesh đã đánh đầu tung lưới Indonesia nhưng bàn thắng không được công nhận do cầu thủ của Iraq đã rơi vào thế việt vị.

Thời gian còn lại của hiệp 1, cả Indonesia và Iraq đều tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn đáng chú ý nhưng đều không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, thế trận bắt đầu bất lợi cho tuyển Indonesia. Sau khi nhập cuộc có phần thận trọng trong hiệp 1, Iraq bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Lối đá này giúp các học trò của Jesus Casas ngay lập tức có bàn mở tỉ số.

Aymen Hussien (số 18) ghi bàn mở tỉ số cho Iraq. Ảnh: IFA
Aymen Hussien (số 18) ghi bàn mở tỉ số cho Iraq. Ảnh: IFA

Phút 53, hậu vệ nhập tịch Justin Hubner có tình huống để bóng chạm tay lộ liễu trong vòng cấm, biếu không cho đội tuyển Iraq một quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Aymen Hussien không phạm sai lầm nào để hạ gục thủ môn bên phía Indonesia, ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Iraq.

Sau bàn thua, mọi chuyện càng khó khăn hơn cho Indonesia khi hàng thủ của họ tiếp tục phạm sai lầm. Lần này đến lượt đội trưởng Jordi Amat khi anh nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Amyn bên phía Iraq.

Lợi thế hơn người giúp tuyển Iraq chơi thong dong trong thời gian còn lại của trận đấu. Họ có cơ hội không thể tốt hơn để định đoạt trận đấu khi tiếp tục được hưởng phạt đền ở phút 72, nhưng lần này Aymen Hussien lại dứt điểm đưa bóng lên trời.

Trong những phút cuối cùng, thủ môn Ari của tuyển Indonesia khép lại ngày thi đấu tệ hại của đội nhà khi cầm bóng lóng ngóng trong vòng cấm, anh không thể thoát khỏi sự truy đuổi của 2 cầu thủ Iraq và để Ali Jasim cướp được bóng rồi dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Tuyển Iraq thi đấu áp đảo khi có lợi thế hơn người. Ảnh: IFA
Tuyển Iraq thi đấu áp đảo khi có lợi thế hơn người. Ảnh: IFA

Chung cuộc, Indonesia nhận thất bại 0-2 trước Iraq. Kết quả này giúp tuyển Việt Nam thắp lên lại hi vọng đi tiếp ở bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á khi khoảng cách giữa 2 đội là 4 điểm nhưng tuyển Indonesia đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Nếu thắng tuyển Philippines ở trận đấu muộn cùng ngày, tuyển Việt Nam sẽ có 6 điểm và thu hẹp khoảng cách xuống Indonesia xuống còn 1 điểm.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tuyển Indonesia thua Iraq, tuyển Việt Nam hi vọng có vé đi tiếp
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO