Tuyển Indonesia 1-2 Singapore: Sulaiman giúp chủ nhà vươn lên

MINH TRIẾT| 25/12/2021 19:00

Tuyển Indonesia và Singapore sẽ phải quyết đấu để tìm ra đội giành vé vào chung kết AFF Cup 2020. Tuyển Indonesia và Singapore đã cống hiến hiệp 1 trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 rất hấp dẫn với 2 bàn thắng chia đều cho cả 2 đội.

Phút 66: Irfan Fandi nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Nhằm ngăn chặn một pha phản công của tuyển Indonesia, trung vệ Irfan Fandi buộc phải phạm lỗi với Irfan Jaya. Trọng tài ngay lập tức rút ra thẻ đỏ khiến Singapore chỉ còn chơi với 9 người.

Phút 59: Bóng chạm xà ngang khung thành Singapore.

Hàng thủ Singapore vất vả chống đỡ những pha tấn công của tuyển Indonesia. Pha dứt điểm nhanh của trung vệ Rizky Ridho không may khi đã đi trúng xà ngang.

Phút 50: Tuyển Indonesia tạo "sóng gió".

Tuyển Indonesia tận dụng ưu thế quân số để áp đảo Singapore, Witan liên tiếp sắm vai "ngòi nổ" để đe dọa khung thành đối phương. Đáng tiếc, anh thi đấu quá đồng đội nên bỏ lỡ các cơ hội.

Hiệp 2 bắt đầu. Tuyển Singapore sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì bất lợi về quân số.

Tuyển Indonesia thi đấu áp đảo trong khoảng thời gian đầu trận. Ảnh: AFP
Tuyển Indonesia thi đấu áp đảo trong khoảng thời gian đầu trận. Ảnh: AFP

Hiệp 1 khép lại. Hai đội tạm hòa nhau với tỉ số 1-1.

Phút 45+1: Tuyển Singapore có bàn gỡ bất ngờ ngay sau khi mất người.

Trung vệ của tuyển Singapore không nghe hiệu lệnh của trọng tài và có pha tranh chấp không cần thiết với đối phương. Safuwan nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người. Thế nhưng bất ngờ, họ có được bàn thắng của Song Ui-young từ pha đá phạt ngay sau đó.

Phút 40: Liên tục đáp trả.

Witan có pha xử lý kỹ thuật nhưng không thể vượt qua được hậu vệ thứ 2 của Singapore, khiến cơ hội trôi đi. Ở tình huống diễn ra sau đó, lần lượt Hafiz Nor và Amy đều bỏ lỡ thời cơ.

Tuyển Indonesia thi đấu áp đảo trong khoảng thời gian đầu trận. Ảnh: AFP
Tuyển Indonesia thi đấu áp đảo trong khoảng thời gian đầu trận. Ảnh: AFP

Phút 35: Thế trận diễn ra khá cân bằng.

Tuyển Indonesia và tuyển Singapore đang thường xuyên "ăn miếng, trả miếng" bằng những pha đôi công hấp dẫn. Tỉ lệ cầm bóng của đôi bên khá cân bằng, tuyến giữa đang là "điểm nóng" với những pha tranh chấp quyết liệt.

Phút 22: Tuyển Singapore tích cực dâng sao.

Sau khi nhận bàn thua, tuyển Singapore đẩy cao hội hình để tấn công vào 2 biên của Indonesia. Tuy nhiên, Amy Recha và các đồng đội thiếu chính xác ở những pha xử lý cuối cùng.

Tuyển Indonesia thi đấu áp đảo trong khoảng thời gian đầu trận. Ảnh: AFP
Tuyển Indonesia thi đấu áp đảo trong khoảng thời gian đầu trận. Ảnh: AFP

Phút 11: Indonesia mở tỉ số.

Tận dụng sai lầm bên phía hàng thủ Singapore, Witan Sulaeman có pha đột phá qua 2 hậu vệ và căng ngang để Ezra Walian ập vào, ghi bàn thắng dễ.

Phút 6: Cú sút đầu tiên của tuyển Indonesia.

Đội bóng xứ vạn đảo có pha đan cài mẫu mực, đánh thẳng vào trung lộ của tuyển Singapore. Đáng tiếc, cú sút cuối cùng của Ricky Kambuaya đã đi chệch khung thành.

19h30: Trận đấu chính thức bắt đầu. Tuyển Singapore là đội giao bóng trước.

18h40: Đội hình ra sân của tuyển Indonesia

Nadeo, Asnawi, Fachruddin, Rizky Ridho, Arhan, Irianto, Dewangga, Witan, Ricky Kambuaya, Ramai Rumakiek, Ezra Walian.

 
Ảnh: PSSI

Đội trưởng Evan Dimas tiếp tục ngồi dự bị trận thứ 3 liên tiếp. Tiền vệ 26 tuổi không phải sự lựa chọn hàng đầu nơi tuyến giữa bởi thể hình nhỏ, không đóng góp nhiều trong công tác phòng ngự. Trong khi đó, pressing là yếu tố tiên quyết trong lối chơi mà huấn luyện viên Shin Tae-yong áp dụng cho tuyển Indonesia.

18h35 (giờ Việt Nam): Đội hình ra sân của tuyển Singapore

Hassan, Irfan, Harris, Safuwan, Zulqarnaen, Shahdan, Hami, Nur Adam, Song, Hafiz, Amy.

Ảnh: AFF Cup
Ảnh: FAS

Tuyển Singapore có 3 sự thay đổi so với trận lượt đi. Bất ngờ nhất, cầu thủ ghi bàn ở trận trước là Ikhsan ngồi dự bị. Hafiz và Amy sẽ là những niềm hy vọng hàng đầu trên hàng công đội chủ nhà.

Huấn luyện viên Tatsuma Yoshida tin Singapore sẽ vào chung kết

"Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để các cầu thủ tập trung hồi phục sau trận bán kết lượt đi, và tôi tin tuyển Singapore đã tiến bộ hơn ở trận lượt về sắp tới. Chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể giành được chiến thắng để vào chung kết" - ông Yoshida chia sẻ.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong lo ngại trọng tài thiên vị

"Singapore là chủ nhà nên có nhiều lợi thế. Trọng tài có vai trò quan trọng trong trận lượt về sắp tới. Tôi hy vọng họ sẽ công tâm. Một sai sót của trọng tài có thể phá hủy cả giải đấu... Tôi không nghĩ trận đấu sẽ đi tới loạt sút luân lưu. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết trong 90 phút. Indonesia đã chuẩn bị rất tốt, và chúng tôi hy vọng sẽ chơi hay hơn lượt đi" - ông Shin chia sẻ.

Tuyển Indonesia và Singapore hòa 1-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Ảnh: AFP
Tuyển Indonesia và Singapore hòa 1-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Ảnh: AFP

Lịch sử đối đầu

Theo thống kê, tuyển Singapore đang trội hơn về lịch sử đối đầu với 30 trận thắng, trong khi Indonesia thắng 18 trận. Hai đội hòa nhau 10 lần. Chỉ tình riêng 10 trận gặp nhau tại Tiger Cup/AFF Cup, đại diện đảo quốc sư tử cũng thắng tới 5, còn Indonesia chỉ 2 lần hưởng niềm vui.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Indonesia 1-2 Singapore: Sulaiman giúp chủ nhà vươn lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO