Tuyển Hàn Quốc chuẩn bị hoàn hảo để đấu tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 14/10/2023 19:41

Tuyển Hàn Quốc muốn tiếp tục một trận đấu thành công, thậm chí thắng đậm trước tuyển Việt Nam sau màn trình diễn khởi sắc trước tuyển Tunisia.

Không có Son Heung-min vẫn thắng đậm

Tuyển Hàn Quốc, hạng 26 thế giới bước vào trận đấu gặp tuyển Tunisia (hạng 29) tối 13.10 với nhiều sự hoài nghi. Bởi phong độ của tuyển Hàn Quốc dưới thời Klinsmann không cao. Trong 6 trận trước đó ông dẫn dắt, đội bóng xứ kim chi chỉ thắng 1 (trước Saudi Arabia vào tháng 9). Ngoài ra, hàng tấn công của họ chỉ ghi được 2 bàn ở 4 trận trước đó.

Sự nghi ngờ cho đội càng tăng cao khi ngôi sao số 1 và là đội trưởng Son Heung-min không ra sân thi đấu. Chân sút đang có phong độ rất cao tại Tottenham bị chấn thương háng, nên không được ông Klinsmann xếp thi đấu.

Trong hiệp 1 trước Tunisia, tuyển Hàn Quốc thi đấu rất bế tắc, không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên sang hiệp 2, đội chủ nhà đã thi đấu bùng nổ để ghi 4 bàn thắng do công của Lee Kang-in (2 bàn), cùng 1 bàn của Hwang Ui-jo và 1 pha đá phản của đối phương.

Đây là trận thắng đậm nhất của tuyển Hàn Quốc dưới thời Klinsmann, giúp ông củng cố niềm tin trước cổ động viên nhà. Trước khi trận đấu diễn ra, ông đã bị chỉ trích nhiều vì phong độ nghèo nàn của đội nhà. Ngoài ra, chiến lược gia người Đức này cũng bị chê bai nhiều khi dành ít thời gian ở Hàn Quốc, chỉ đến làm việc ở những đợt tập trung chính thức.

Tuyển Việt Nam đối mặt với thử thách lớn

Hai trận giao hữu với tuyển Tunisia và tuyển Việt Nam được tuyển Hàn Quốc rất xem trọng. Ông Klinsmann nhấn mạnh, 2 trận đấu này là sự chuẩn bị cuối cùng của đội, trước khi vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khởi tranh vào tháng 11 tới. Theo kết quả bốc thăm, tuyển Hàn Quốc sẽ chạm trán với tuyển Trung Quốc, Thái Lan và nhiều khả năng là Singapore.

Tiền đạo trẻ Lee Kang-in ghi 2 bàn giúp tuyển Hàn Quốc thắng tuyển Tunisia 4-0. Ảnh: KFA
Tiền đạo trẻ Lee Kang-in ghi 2 bàn giúp tuyển Hàn Quốc thắng tuyển Tunisia 4-0. Ảnh: KFA

So với tuyển Tunisia, tuyển Việt Nam bị đánh giá yếu hơn nhiều, khi đội đang đứng hạng 95 thế giới. Thầy trò ông Troussier vừa thua 2 trận liên tiếp cùng tỉ số 0-2 trước tuyển Trung Quốc và tuyển Uzbekistan.

Huấn luyện viên Klinsmann chưa đưa ra những đánh giá về tuyển Việt Nam, tuy nhiên mục tiêu của đội không gì khác ngoài chiến thắng, thậm chí hướng đến một trận thắng đậm, thuyết phục.

Ngôi sao Son Heung-min nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nghỉ ngơi trước tuyển Việt Nam, hoặc sử dụng có chừng mực. Tuy nhiên, lực lượng còn lại của đội bóng xứ kim chi vẫn rất mạnh.

Nhiều khả năng ở trận gặp tuyển Việt Nam, tuyển Hàn Quốc sẽ sử dụng một số cầu thủ đã không ra sân trận trước như Kim Jin-su (Jeonbuk), Hwang In-beom (Red Star Belgrade), Kim Jong-gwon (Ulsan Hyundai) hay Oh Hyeo-gyu (Celtic)…

Ngoài ra, trung vệ đang khoác áo Bayern Munich Kim Min-jae vẫn có thể ra sân để làm điểm tựa cho hàng phòng ngự. Anh chính là người thay Son Heung-min đeo băng đội trưởng của tuyển Hàn Quốc trước Tunisia. Trên hàng tấn công, những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Hwang Hee-chan (Wolverhampton) hay Lee Kang-in (PSG) hứa hẹn tiếp tục được trao cơ hội.

Với tuyển Việt Nam, trận gặp tuyển Hàn Quốc là trận đấu lớn nhất của đội kể từ sau vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Vị thế của đội đã được nâng lên nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, với thực lực giữa 2 đội lúc này, cơ hội để thầy trò Troussier có kết quả tốt với đối thủ không cao.Trận tuyển Hàn Quốc vs tuyển Việt Nam sẽ diễn ra hôm 17.10 tới.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tuyển Hàn Quốc chuẩn bị hoàn hảo để đấu tuyển Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO