Tuyển futsal Việt Nam và thách thức không ngờ tại giải Đông Nam Á

NGUYỄN ĐĂNG| 04/04/2022 18:13

Huấn luyện viên Phạm Minh Giang tự tin tuyển futsal Việt Nam sẽ đứng trong Top 3 giải Đông Nam Á 2022. Tuy nhiên ngay ở trận ra quân, đội đã không giành kết quả như ý.

Tuyển futsal Việt Nam và thách thức không ngờ tại giải Đông Nam Á
Tuyển futsal Việt Nam bị Myanmar chia điểm ở ngay trận ra quân giải Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF

Giải futsal Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 2 đến 10.4 tại Thái Lan. Nó cũng đồng thời là vòng loại của khu vực cho giải futsal Châu Á 2022, nơi 3 đội có thành tích tốt nhất sẽ dự giải châu lục. Tuyển futsal Việt Nam (hạng 38 thế giới) là ứng cử viên số 2 cho ngôi vô địch, chỉ sau đội chủ nhà Thái Lan. Tại World Cup futsal năm ngoái, thầy trò ông Phạm Minh Giang đã gây tiếng vang khi vào đến vòng 16 đội.

Về lý thuyết, tuyển futsal Việt Nam có rất nhiều cơ hội để giành ngôi đầu bảng B. Tuyển futsal Myanmar đứng hạng 89 thế giới, dưới cơ Trần Văn Vũ và đồng đội. Tuyển Australia tuy đứng hạng 33 nhưng 2 năm nay không thi đấu giải quốc tế nào. Đội bóng xứ chuột túi mới xây dựng lại đội bóng từ đầu năm nay. Trong khi đó, Timor-Leste xếp tận vị trí 110 thế giới.

Tuy nhiên cú "sốc nhẹ" đã đến với tuyển futsal Việt Nam ngay ở trận ra quân, khi đội để Myanmar cầm hòa 1-1 vào trưa 4.4. Sau trận đấu, tuyển futsal Myanmar đã ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ, như thế vừa vô địch giải đấu. Huấn luyện viên Bunlert Charoenwong (người Thái Lan) vốn đánh giá tuyển futsal Việt Nam cao hơn Australia, nên với 1 điểm có được, ông tự tin sẽ cạnh tranh sòng phẳng ngôi đầu bảng B với các đối thủ.

Tuyển futsal Việt Nam tự làm khó mình với trận hòa đáng tiếc trước Myanmar. Ảnh: VFF
Tuyển futsal Việt Nam tự làm khó mình với trận hòa đáng tiếc trước Myanmar. Ảnh: VFF

"Tôi rất hạnh phúc với kết quả ngày hôm nay. Các cầu thủ đã làm hết sức mình, tuân theo đúng đấu pháp mà tôi đã đề ra. Tôi rất vui khi các cầu thủ đã phòng ngự rất tốt, không cho đối phương ghi thêm bàn thắng", ông Charoenwong cho biết sau khi hòa tuyển futsal Việt Nam.

Trận này, tuyển Việt Nam dẫn trước nhưng để đối phương gỡ hòa ở phút 27. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu là rất dài nhưng các chân sút như Minh Trí, Châu Đoàn Phát, Thái Huy… đều không không thể tạo ra đột biến. Tuyển futsal Việt Nam tạo ra không quá nhiều cơ hội rõ ràng, bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối thủ. Tuyển Myanmar cũng khiến cho đội bóng của ông Phạm Minh Giang rất cảnh giác, không dám chơi power-play vào cuối trận.

Với việc tuyển futsal Australia thắng Timor-Leste 7-4, tuyển futsal Việt Nam tạm xếp sau đối thủ sau lượt trận đầu tiên. Muốn giành ngôi đầu bảng và tránh gặp tuyển futsal Thái Lan – đội nhiều khả năng đứng nhất bảng A ở bán kết, tuyển futsal Việt Nam cần thắng 2 trận còn lại, thậm chí phải thắng đậm. Rõ ràng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho Minh Trí và các đồng đội.

Hơn lúc nào hết, thầy trò ông Phạm Minh Giang phải thể hiện bản lĩnh đúng lúc, phát huy kinh nghiệm quốc tế của đội bóng từng 2 lần vào vòng knock-out World Cup để vượt qua thách thức không ngờ tại giải futsal Đông Nam Á 2022 ngay từ vòng bảng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển futsal Việt Nam và thách thức không ngờ tại giải Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO