Tuyển futsal Việt Nam kì vọng vào lần thứ 3 dự World Cup

ĐÌNH THẢO| 12/10/2023 16:10

Tấm vé tham dự vòng chung kết futsal Châu Á 2024 ở vị trí nhất bảng D với 3 trận toàn thắng được xem là kết quả xứng đáng dành cho đội tuyển futsal Việt Nam. Đồng thời cũng hứa hẹn về kì FIFA Futsal World Cup thứ 3 cho bóng đá Việt Nam nhờ vào những sự đầu tư có trọng điểm.

Tuyển futsal Việt Nam kì vọng vào lần thứ 3 dự World Cup
Tuyển futsal Việt Nam và kì vọng về lần thứ 3 góp mặt ở sân chơi World Cup. Ảnh: VFF

Đầu tư đúng trọng điểm

Đó chính là kế hoạch được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xây dựng và chuẩn bị cho đội tuyển futsal Việt Nam để hướng tới những mục tiêu cụ thể, mà ở đây là lần thứ 3 đến với FIFA Futsal World Cup.

Như Trưởng ban futsal Việt Nam ông Trần Anh Tú từng chia sẻ, nếu không thể tiếp tục tham dự FIFA Futsal World Cup sau lần đầu tiên vào năm 2016 thì futsal Việt Nam đang thụt lùi. Để chứng minh rằng futsal Việt Nam hoàn toàn có sự tiến bộ, thì chúng ta đã có mặt tại kì World Cup Futsal thứ 2 vào năm 2021, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên nội Phạm Minh Giang.

Những chuyến tập huấn, thi đấu với những nền futsal hàng đầu thế giới giúp nâng tầm cho tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: VFF
Những chuyến tập huấn, thi đấu với những nền futsal hàng đầu thế giới giúp nâng tầm cho tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: VFF

Để làm được điều đó, VFF đã tạo mọi điều kiện cho nền futsal nước nhà. Từ việc kết nối để đội tuyển futsal có các chuyến tập huấn chất lượng, cọ xát với những đối thủ mạnh hàng đầu thế giới tới việc mời về chiến lược gia từng vô địch World Cup futsal để dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam.

Cụ thể, đội đã có chuyến tập huấn tại Nam Mỹ, so tài cùng những nền futsal mạnh như Paraguay, cựu vô địch thế giới Argentina. Hay gần đây nhất là những trận giao hữu chất lượng với tuyển futsal Nga, tuyển futsal Hungary. Qua đó mở ra cơ hội để tuyển futsal Việt Nam đứng trước kì vọng về kì FIFA World Cup Futsal thứ 3 sau khi chung ta đã giành vé tới Vòng chung kết futsal Châu Á 2024, và cũng là giải đấu tranh suất tới sân chơi futsal lớn nhất hành tinh.

Dấu ấn huấn luyện viên Diego Giustozzi

Ngay sau khi tiếp quản ghế huấn luyện viên trưởng từ ông Phạm Minh Giang, huấn luyện viên Diego Giustozzi đã thật sự làm một cuộc “cách mạng” ở đội tuyển futsal Việt Nam, nhằm hướng tới những mục tiêu mà VFF đề ra.

Nhà cầm quân người Argentina sẵn sàng nói lời chia tay với những cầu thủ được xem là công thần như Trần Văn Vũ, Lê Quốc Nam hay Khổng Đình Hùng, để mở ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ, những người mới hơn đang mang trong mình khát khao được chứng tỏ bản thân.

Sau những chuyến tập huấn, những trận giao hữu chất lượng, nhiều nhân tố trẻ đã chứng minh được khả năng của mình, và cũng là sự khẳng định trong cách “nhìn” người của huấn luyện viên Diego Giustozzi khi đã dám mạnh dạn “sàng lọc” nhân sự và thay đổi nhiều trong lối chơi.

Dấu dấn đậm nét của huấn luyện viên Diego Giustozzi giúp tuyển futsal Việt Nam đang tiến bộ từng ngày. Ảnh: VFF
Dấu dấn đậm nét của huấn luyện viên Diego Giustozzi giúp tuyển futsal Việt Nam đang tiến bộ từng ngày. Ảnh: VFF

Việc chúng ta dễ dàng vượt qua vòng bảng tại vòng loại futsal Châu Á 2024 khi phải gặp những đối thủ “dưới cơ” để giành ngôi nhất bảng và giành vé tới Vòng chung kết futsal Châu Á 2024 chưa thể nói lên điều gì.

Tuy vậy, cách chơi, triết lí và chiến thuật mà ông thầy người Argentina đang xây dựng được xem là phù hợp với Phạm Đức Hòa và các đồng đội.

Tuyển futsal Việt Nam đang tiến bộ từng ngày, mà mục tiêu chính là thường xuyên góp mặt tại sân chơi thế giới. Trước mắt, tại Vòng chung kết futsal Châu Á 2024 diễn ra trên đất Thái Lan, với đối thủ là những đội futsal hàng đầu châu lục, thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi cần có cho mình sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn nữa để hoàn thiện về lối chơi mà ông đang xây dựng cho tuyển futsal Việt Nam.

Đặc biệt, sự quan tâm và đầu tư của VFF cũng là cực kì quan trọng bằng cách thông qua những chuyến tập huấn, thi đấu với những đối thủ chất lượng làm tiền đề cho ông Diego Giustozzi có đánh giá khách quan nhất về nhân sự và lối chơi.

Từ đó, nâng tầm cho tuyển futsal Việt Nam tại Vòng chung kết futsal Châu Á 2024 để có thể cạnh tranh tấm vé đến với FIFA Futsal World Cup 2024.

Vòng chung kết futsal Châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17 đến 28.4.2024. Đây là sân chơi xác định 4 suất dự World Cup futsal 2024 được tổ chức tại Uzbekistan. Theo đó, 4 đội có thành tích tốt nhất ở Vòng chung kết futsal châu Á 2024 sẽ giành vé đến Uzbekistan. Nếu Uzbekistan đứng trong Top 4 của Vòng chung kết châu lục, đội có thành tích tốt thứ năm sẽ giành một suất dự World Cup futsal 2024.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển futsal Việt Nam kì vọng vào lần thứ 3 dự World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO