Tuyển Đức mơ EURO 2024: Vấn đề Neuer và kỳ vọng Toni Kroos

12/06/2024 12:19

Tuyển Đức chuẩn bị cho EURO 2024 với tranh cãi về Neuer và giấc mộng nâng cúp trên sân nhà đặt nặng trên đôi vai Toni Kroos.

Khó khăn và tranh cãi Neuer

Chỉ một tuần trước khi bước vào trận khai mạc EURO 2024, chủ nhà Đức có trận giao hữu quan trọng với Hy Lạp trên sân Borussia-Park.

Đó có thể xem là cuộc thử nghiệm để định hình bộ khung của Đức trong cuộc hành trình chinh phục ngôi vương bóng đá châu Âu, điều họ không làm được kể từ 1996.

Neuer Duc Hy Lap.jpg
Neuer tặng bàn thắng cho Hy Lạp

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 cho Đức, đồng thời khiến Julian Nagelsmann đối mặt với những vấn đề không chỉ về mặt chuyên môn.

Nửa cuối hiệp 1, cú đá từ ngoài vòng cấm của Christos Tzolis không hiểm nhưng Manuel Neuer để bóng ộc ra. Điều này tạo cơ hội cho Giorgos Masouras băng vào ghi bàn mở tỷ số.

"Die Mannschaft" ngược dòng thành công với các pha làm bàn của Kai Havertz và cú vô lê tuyệt đẹp của Pascal Gross. Mặc dù vậy, kết quả này không làm người hâm mộ hài lòng.

Sau trận đấu, làn sóng tẩy chay Neuer từ người hâm mộ Đức nổi lên chưa từng có từ trước đến nay.

Điều này cũng dễ hiểu, khi thủ môn 38 tuổi từng mắc sai lầm tương tự tạo điều kiện để Joselu ghi cú đúp chóng vánh (88', 90'+1), giúp Real Madrid loại Bayern Munich ở Champions League.

Neuer đã 38 tuổi và thời gian dài vừa qua gặp nhiều chấn thương. Những gì diễn ra càng làm tăng thêm những chỉ trích cho rằng anh thuộc về "quyền lực đen" ở tuyển Đức, khiến cuộc cạnh tranh vị trí thủ môn không công bằng. Ít nhất là với Ter Stegen.

Nagelsmann, sau trận thắng Hy Lạp, dành 95 giây độc thoại để bảo vệ Neuer. "Tôi không thấy có bất kỳ vấn đề gì ở Manuel, cũng như không cho phép nảy sinh bất kỳ tranh luận nào".

Nagelsmann Duc Hy Lap.jpg
Nagelsmann chưa yên tâm khi bước vào EURO 2024

Đức bước vào EURO với 4 trận bất bại (3 thắng). Tuy nhiên, đội tuyển từng 3 lần vô địch châu Âu (1972, 1980, 1996) chưa tạo được niềm tin về khả năng giữ chiếc cúp ở lại sân nhà.

Kỳ vọng Toni Kroos

Đức vừa trải qua những giải đấu quốc tế thất bại, khi bị loại ngay từ vòng bảng World Cup trong 2 kỳ gần nhất, cũng như dừng bước ở vòng 1/8 EURO 2020.

Những giải đấu thất bại vừa qua gắn với những cựu binh như Neuer hay Thomas Muller - vốn không còn duy trì động lực cũng như phong độ đỉnh cao.

Nagelsmann xuất hiện với nhiệm vụ thay đổi "Die Mannschaft", sau khi Hansi Flick - người vừa đến Barcelona - trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Đức bị sa thải.

Nhà cầm quân 36 tuổi, người bị Bayern Munich cho mất việc, vẫn tin tưởng Neuer hay Muller, bên cạnh làn sóng trẻ. Điểm nổi bật là ông thuyết phục thành công Toni Kroos trở lại tuyển Đức sau 3 năm.

Kroos rất nổi bật kể từ khi trở lại. Tiền vệ 34 tuổi luôn để lại dấu ấn riêng trong cách triển khai bóng và tổ chức các hướng tấn công.

Trong lối đá 4-2-3-1 yêu thích của Nagelsmann, Toni Kroos luôn đá thấp nhất nhưng hoạt động tự do. Anh là người phát động chính các đợt tấn công cho đội.

Kroos Duc Hy Lap.jpg
Đức kỳ vọng vào Kroos

Sự trở lại của Kroos cũng tạo điều kiện để đội trưởng Gundogan đá cao hơn. Đây vốn là vai trò yêu thích của anh khi còn bùng nổ tại Man City.

Toni Kroos vừa có mùa giải rất hay ở Real Madrid, khi trở thành bệ phóng giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhận cú đúp La Liga và Champions League.

Màn trình diễn được Luka Modric khen ngợi: "Tôi muốn trao Quả bóng vàng cho Toni vì nhữn đóng góp của cậu ấy". Carlo Ancelotti cũng có cùng quan điểm, dù ông thừa nhận Vinicius chiếm lợi thế của một cầu thủ tấn công.

Kroos vừa chia tay Real Madrid và sẽ treo giày sau VCK EURO 2024. Anh muốn có giải đấu hay nhất trước khi chấm dứt sự nghiệp cầu thủ đáng ngưỡng mộ.

Danh sách Đức dự EURO 2024

Thủ môn: Oliver Baumann (TSG Hoffenheim), Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona);

Hậu vệ: Waldemar Anton (VfB Stuttgart), Benjamin Henrichs (RB Leipzig), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Robin Koch (Eintracht Frankfurt), Maximilian Mittelstadt (VfB Stuttgart), David Raum (RB Leipzig), Antonio Rudiger (Real Madrid), Nico Schlotterbeck (Borussia Dortmund), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen);

Tiền vệ: Robert Andrich (Bayer Leverkusen), Chris Fuhrich (VfB Stuttgart), Pascal Gross (Brighton & Hove Albion), Ilkay Gundogan (Barcelona), Toni Kroos (Real Madrid), Jamal Musiala (Bayern Munich), Aleksandar Pavlovic (Bayern Munich), Leroy Sane (Bayern Munich), Florian Wirtz (Bayer Leverkusen);

Tiền đạo: Maximilian Beier (TSG Hoffenheim), Niclas Fullkrug (Borussia Dortmund), Kai Havertz (Arsenal), Thomas Muller (Bayern Munich), Deniz Undav (VfB Stuttgart).

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu chính thức Euro 2024
    UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.
Nổi bật Việt Báo
  • Một thế hệ đang dần biến mất
    Ngày xưa, cuộc sống không bị áp đặt bởi công nghệ như hiện nay. Người ta thường gặp nhau trực tiếp, viết thư tay, và thậm chí gọi điện thoại bằng máy bàn. Còn bây giờ, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, và chúng ta có thể kết nối với nhau qua mạng xã hội, video call, và tin nhắn ngay trên điện thoại di động.
  • Tòa Hình sự Quốc tế phát lệnh bắt 2 lãnh đạo quân đội Nga
    Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) đã phát lệnh bắt giữ đối với Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.
  • Thác Rồng Trung Lèng Hồ - tiên cảnh giữa núi rừng Bát Xát
    Thác Rồng Trung Lèng Hồ còn có tên gọi khác là thác Bạch Long (rồng trắng) bởi độ cao và dòng chảy mạnh, khiến thác nước đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa trông giống như một con rồng uốn lượn giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đẹp mê hoặc.
  • Người vợ hàng chục năm tìm quê chồng ở nơi xa gần 1.000km
    Chồng mất, bà Phạm Thị Thắm lần theo những thông tin còn lại để tìm về quê chồng. Sau nhiều lần bà lặn lội từ Thái Nguyên vào Quảng Ngãi, may mắn đã đến với gia đình bà Thắm.
  • Tổng thống Hàn Quốc thăm tàu sân bay Mỹ trước tập trận ba bên
    Ngày 25-6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã thăm tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ USS Theodore Roosevelt (CVN-71), đang ghé thăm Hàn Quốc, trước thềm cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản nhằm tăng cường phản ứng trước các mối đe dọa an ninh gia tăng trong khu vực.
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Đức mơ EURO 2024: Vấn đề Neuer và kỳ vọng Toni Kroos
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO