Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong nỗi nhớ Thanh Thúy

12/12/2023 21:49

Trần Thị Thanh Thúy vắng mặt, còn Hoàng Thị Kiều Trinh bỏ ngỏ khả năng thi đấu, khiến tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp khó tại giải vô địch các CLB thế giới 2023.

Hành quân sang Hàng Châu (Trung Quốc) dự giải vô địch các CLB nữ thế giới (FIVB Volleyball Women's Club World Championship 2023), tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (với tên gọi Sport Center 1) không có sự góp mặt của tay đập chủ lực Trần Thị Thanh Thúy.

Do Thanh Thúy đang thi đấu cho CLB PFU Blue Cats của Nhật Bản nên chủ công sinh năm 1997 không thể tranh tài tại giải đấu ở Trung Quốc cùng các đồng đội. Lý do bởi quy định của LĐBC thế giới không cho phép VĐV thi đấu cho 2 CLB cùng một thời điểm.

thanh thuy 12.jpeg
Thanh Thúy vắng mặt ở tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Trong năm 2023, Thanh Thúy gần như không vắng mặt ở bất cứ giải đấu nào cùng ĐTQG. Từ giải các CLB nữ châu Á, SEA Games 32, AVC Challenge Cup 2023, FIVB Challenge Cup 2023, VTV Cup 2023, giải vô địch châu Á 2023 và gần đây nhất là Asiad 19, "4T" đều tỏa sáng và góp công lớn vào thành tích của đội.

Việc Thanh Thúy không tham dự giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để lại một khoảng trống rất lớn.

Thực tế, từ khi tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự giải vô địch các CLB nữ thế giới, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã xác định không thể triệu tập Thanh Thúy. Tuy nhiên, việc tìm được người thay cho tay đập gốc Hà Nam là rất khó.

Trong danh sách tuyển nữ Việt Nam, Nguyễn Huỳnh Phương Thuỳ là gương mặt trẻ rất được kỳ vọng, nhưng lại thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế và khả năng ăn ý cùng các đàn chị. Trong khi đó, Hoàng Thị Kiều Trinh gặp chấn thương, nhiều khả năng lỡ hẹn với giải đấu diễn ra tại Trung Quốc.

tuyen bong chuyen nu viet nam 44.jpg
Giải đấu nhiều thử thách với các cô gái Việt Nam

"Chúng tôi tham dự giải đấu lần này với tâm lý rất thoải mái khi là đội bóng được đánh giá yếu nhất. Hy vọng các VĐV sẽ có được sự tự tin, chơi hết khả năng để cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ.

Ngoài khó khăn về lực lượng, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng gặp trở ngại lớn với "đối thủ" thời tiết. Thầy trò HLV Tuấn Kiệt chỉ có 2 ngày làm quen với không khí lạnh xuống tới 5-7 độ C tại Hàng Châu.

Vượt lên tất cả, các cô gái Việt Nam quyết làm hết sức mình ở giải đấu danh giá lần đầu được góp mặt, và dù kết quả có thế nào thì những Lâm Oanh, Tú Linh, Khánh Đang... đều tự hào khi được tranh tài với những đội bóng mạnh hàng đầu thế giới.

Tuyển nữ Việt Nam gặp đội 4 lần vô địch trận ra quân

Tại vòng bảng, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chung bảng với Vakifbank của Thổ Nhĩ Kỳ và Praia Clube của Brazil. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Tuấn Kiệt gặp Vakifbank (Thổ Nhĩ Kỳ) - đội bóng có thành tích tốt nhất trong lịch sử giải vô địch các CLB nữ thế giới, với 4 chức vô địch, 2 lần Á quân và 2 lần đứng hạng Ba. Trận đấu diễn ra vào lúc 12h ngày 13/12.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong nỗi nhớ Thanh Thúy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO