Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tới Trung Quốc: Thấp thỏm với Kiều Trinh

11/12/2023 20:01

Chiều 11/12, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có mặt tại Hàng Châu (Trung Quốc), sẵn sàng tranh tài tại giải vô địch các CLB thế giới 2023.

Sau khi quá cảnh tại Quảng Châu (Trung Quốc), tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có mặt tại Hàng Châu vào chiều 11/12. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt di chuyển bằng xe bus về khách sạn.

Do BTC bố trí buổi tập đầu tiên của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào lúc 19-20h nên đội không kịp ra sân. Như vậy, các cô gái Việt Nam chỉ có một buổi tập (ngày 12/12) trước trận ra quân tại giải vô địch các CLB thế giới 2023.

Vấn đề được quan tâm nhất ở tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là tình hình chấn thương của tay đập chủ lực Hoàng Thị Kiều Trinh. Trao đổi với VietNamNet, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: "Thực ra Kiều Trinh chấn thương từ giải VĐQG 2023. Thời gian qua Trinh tập hồi phục rất tích cực nhưng chưa thể đạt được 100% phong độ.

kieu trinh.jpeg
Kiều Trinh và các đồng đội có mặt tại Hàng Châu (Trung Quốc)

Ban huấn luyện sẽ xem thể trạng của Kiều Trinh như nào ở buổi tập ngày 12/12. Quan điểm của tôi là tùy vào diễn biến các trận đấu, tùy vào sức khỏe của Kiều Trinh mới đưa ra quyết định sử dụng".

Sau khi Trần Thị Thanh Thúy không thể tham dự (bận thi đấu ở Nhật Bản), Kiều Trinh đặc biệt được kỳ vọng sẽ là mũi công lợi hại ở tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Tuy nhiên, theo HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, tay đập người Quảng Bình là nhân tố quan trọng của đội tuyển và CLB, phải thi đấu với lịch rất dày trong năm 2023, nên VĐV này cần được giữ gìn để tránh những chấn thương nặng.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 lần đầu tham dự giải vô địch các CLB thế giới 2023. Giải đấu này diễn ra từ ngày 13 đến 17/12 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

kieu trinh 3.jpg
Khả năng ra sân của Kiều Trinh được bỏ ngỏ

Giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch thế giới quy tụ 6 đội gồm Việt Nam, VakifBank và Eczacibasi Dynavit Istanbul (Thổ Nhỹ Kỳ), Dentil Praia Clube Uberlandia và Gerdau Minas Belo Horizonte (Brazil), Tianjin Bohai Bank (Trung Quốc).

Theo Điều lệ, 6 đội bóng chia làm 2 bảng đấu, mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết đấu chéo. Như vậy giải vô địch các CLB thế giới chỉ có 10 trận đấu bao gồm 6 trận vòng bảng, 2 trận Bán kết, 1 trận tranh hạng Ba và 1 trận chung kết.

Ở trận ra quân (12h ngày 13/12), Sport Center 1 gặp VakifBank (Thổ Nhỹ Kỳ) - đội bóng mạnh nhất giải từng 4 lần vô địch giải đấu này vào các năm 2013, 2017, 2018 và 2021.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tới Trung Quốc: Thấp thỏm với Kiều Trinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO