Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ngược dòng quật ngã Hàn Quốc ở Asiad 19

01/10/2023 13:20

Lần thứ 2 trong vòng 1 tháng, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại Hàn Quốc 3-2 theo một kịch bản giống nhau và đầy cảm xúc.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi ở Asiad 19 với trận thắng Nepal 3-0 ngày ra quân. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt là tuyển Hàn Quốc.

Tại giải vô địch châu Á 2023 hồi cuối tháng 8, tuyển nữ Việt Nam tạo cú sốc khi lội ngược dòng đánh bại Hàn Quốc 3-2 ở vòng bảng. Lần này, các cô gái Việt Nam tiếp tục quyết tâm cao giành chiến thắng, mở cánh cửa vào bán kết tại Asiad 19.

Hai đội đều gần như giữ nguyên đội hình so với lần đối đầu cách đây 1 tháng. Ở set 1, những pha đập bóng uy lực và chính xác của Thanh Thúy giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi ngang ngửa với đối thủ.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở hai set đầu

Tuy nhiên, sau khi hai đội hòa 12-12, tuyển Hàn Quốc có chuỗi lên điểm dẫn 19-15, trước khi thắng 25-16.

Bước vào set 2, tuyển nữ Việt Nam chơi tốt hơn, có thời điểm dẫn trước đối thủ tới 3 điểm. Cũng như set 1, hai đội hòa nhau 12-12, nhưng lần này các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt rút ra nhiều bài học, tổ chức bám chắn, giằng co từng điểm số.

Dù vậy, ở thời điểm quyết định, tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc ghi những điểm số quan trọng, và kết thúc bằng một pha đập bóng chạm tay hàng chắn Việt Nam đi ra ngoài, giành chiến thắng 25-22.

Set 3, các cô gái Việt Nam chơi như không còn gì để mất. Đây cũng chính là kịch bản giống như trận đấu ở giải vô địch châu Á 2023 khi Thanh Thúy và các đồng đội ở thế bị dẫn trước 2 set.

Chiến thắng rất quan trọng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở set 3

Thanh Thúy, Bích Thủy, Kiều Trinh vẫn là những tay đập chơi nổi bật trên sân, giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vượt lên dẫn 14-12, sau đó bị đối thủ san bằng 19-19.

Những pha di chuyển chéo ra sau lưng chuyền hai của Bích Thủy khiến đối thủ bất ngờ, và chính tay đập có chiều cao 1m84 có pha bỏ nhỏ giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng 25-22 trong set đấu này.

Ở set 4 - set đấu mang tính then chốt, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lỗi nhiều trong khâu bước 1 ở thời điểm đầu. Sau đó, Thanh Thúy và đồng đội kiên trì bám đuổi, san bằng tỷ số 15-15, vươn lên dẫn 18-15 nhờ những pha xử lý tinh tế của Kiều Trinh, Bích Thủy.

Thanh Thúy vẫn là tay đập chủ lực của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Có lợi thế dẫn 3 điểm nhưng rất tiếc tuyển nữ Việt Nam bị đối thủ gỡ hòa 18-18. Với tinh thần chiến đấu kiên cường, các cô gái Việt Nam có chuỗi lên điểm ấn tượng, đánh bại đối thủ 25-22, đưa trận đấu tới set thứ 5 quyết định.

Bước vào set đấu "chung kết", tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo ra khoảng cách 2 điểm nhưng sau đó để đối thủ gỡ hòa 8-8, 10-10, 11-11. Bước ngoặt của set đấu chính là hai pha chắn bóng thành công của Bích Thủy, trước khi Thanh Thúy và và Tú Linh kết thúc set đấu với tỷ số 15-11, chung cuộc thắng 3-2.

Các cô gái Việt Nam lần thứ 2 trong vòng 1 tháng lội ngược dòng đánh bại Hàn Quốc

Sau đúng 1 tháng, các cô gái Việt Nam 2 lần đánh bại Hàn Quốc với kịch bản lội ngược dòng cực ấn tượng. Chiến thắng này không chỉ giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt xếp nhất bảng C, mà còn rất rộng cửa vào bán kết Asiad 19.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ngược dòng quật ngã Hàn Quốc ở Asiad 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO