Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử ở giải thế giới

05/07/2024 22:16

Dù gặp không ít khó khăn trước chủ nhà Philippines, nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn giành chiến thắng 3-0, giành vé vào bán kết FIVB Challenger Cup 2024.


Tại tứ kết FIVB Challenger Cup 2024, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chạm trán Philippines. Đây là đối thủ được đánh giá yếu nhất trong các đội tham dự, nhưng có được lợi thế sân nhà.

Trong những lần gặp nhau gần đây tại SEA Games, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đều dễ dàng có được chiến thắng trước Philippines. Vì vậy, ở cuộc chạm trán lần này, Bích Tuyền và các đồng đội rất tự tin đánh bại đối thủ.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không sử dụng Trần Thị Thanh Thúy ngay từ đầu, thay vào đó bộ khung lên ngôi vô địch tại AVC Challenge Cup 2024 gồm: Đoàn Thị Lâm Oanh, Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Trà Giang, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Bích Tuyền và libero Nguyễn Khánh Đang.

tuyen bong chuyen nu viet nam 2.jpg
Bích Tuyền ghi điểm chính cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: Vietcontent

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhanh chóng tạo ra khoảng cách an toàn về điểm số trước Philippines. Sau khi dẫn trước 11/6, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt để đối thủ dần lấy lại thế trận. Nhưng chiến thắng trong set 1 vẫn thuộc về các cô gái Việt Nam, với tỷ số 25/14.

Sang set 2, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn là đội chơi tốt hơn hẳn với những pha đập bóng uy lực của Kiều Trinh, Tú Linh và đặc biệt là Bích Tuyền.

Philippines cũng chơi rất nỗ lực và có thời điểm chơi giằng co với các cô gái Việt Nam. Trong thế trận căng thẳng, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt buộc phải tung tay đập chủ lực Trần Thị Thanh Thúy vào sân. Chiến thắng một lần nữa thuộc về nhà đương kim vô địch AVC Challenge Cup với tỷ số 25/22.

thanh thuy.jpg
Thanh Thúy được tung vào sân. Ảnh: Vietcontent

Các cô gái Philippines đã chơi như không còn gì để mất trong set 3. Đội chủ nhà tạo ra rất nhiều khó khăn cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Với sự xuất sắc của Thanh Thúy, Bích Tuyền, Kiều Trinh... tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam kết thúc set đấu với tỷ số 25/21, chung cuộc thắng 3-0 vào lần đầu tiên vào bán kết giải thế giới.

Tại bán kết FIVB Challenger Cup 2024, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt gặp Cộng hòa Czech (hạng 17 thế giới) vào lúc 17h30 ngày 6/7.

tuyen bong chuyen nu viet nam 1.jpg
Chiến thắng xứng đáng cho các cô gái Việt Nam. Ảnh: Vietcontent

FIVB Challenger Cup 2024 gồm 8 đội tuyển là Puerto Rico, Kenya, Bỉ, Thụy Điển, Argentina, Philippines, Czech và Việt Nam. Giải diễn ra tại thành phố Manila, Philippines từ ngày 4 đến 7/7.

Giải thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, bắt đầu từ vòng tứ kết. Đội vô địch giành quyền tham dự Volleyball Nations League (VNL) - giải đấu thường niên có cấp độ cao nhất của liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử ở giải thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO