Tuyên bố sẽ 'bảo vệ Đài Loan', Tổng thống Mỹ lại nói không muốn chiến tranh lạnh với Trung Quốc, Bắc Kinh phản ứng

Bảo Hà| 22/10/2021 16:30

Ngày 21/10, phát biểu trong một sự kiện ở Baltimore, Maryland, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông không muốn một cuộc chiến tranh lạnh với Trung Quốc.

Tuyên bố sẽ 'bảo vệ Đài Loan', Tổng thống Mỹ lại nói không muốn chiến tranh lạnh với Trung Quốc, Bắc Kinh phản ứng. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại một sự kiện ở Baltimore ngày 21/10. (Nguồn: Reuters)

Ông Biden nêu rõ: "Tôi đã trò chuyện và dành nhiều thời gian với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hơn bất cứ nhà lãnh đạo nào khác trên thế giới. Đó là lý do tại sao các bạn nghe thấy người dân nói rằng, ông Biden muốn khơi mào một cuộc chiến tranh với Trung Quốc".

Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định: "Tôi không muốn một cuộc chiến tranh lạnh với Trung Quốc. Tôi muốn Trung Quốc hiểu chúng tôi sẽ không rút lại và thay đổi bất cứ quan điểm nào của chúng tôi".

Tổng thống Biden cũng khuyên người dân Mỹ không nên lo lắng việc bất kỳ cường quốc nào khác, kể cả Nga và Trung Quốc, có thể vượt qua Mỹ về sức mạnh quân sự.

Ngoài ra, người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh rằng, Washington sẽ không xa rời lập trường của mình. Cụ thể, ông nói rằng Mỹ "sẵn sàng bảo vệ Đài Loan nếu Bắc Kinh phát động chiến dịch quân sự" và "chúng tôi cam kết làm điều đó".

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cho hay, "Trung Quốc, Nga và phần còn lại của thế giới biết rằng chúng ta có một lực lượng quân đội hùng mạnh nhất trong lịch sử thế giới", tuyên bố ông sẽ cân nhắc sử dụng lực lượng vệ binh quốc gia Mỹ để giải quyết cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng kéo dài.

Phản ứng trước tuyên bố của ông Biden liên quan Đài Loan, ngày 22/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân hối thúc Mỹ "tránh gửi đi bất kỳ thông điệp sai lầm nào tới lực lượng ủng hộ độc lập của Đài Loan".

Phát biểu họp báo thường kỳ tại thủ đô Bắc Kinh, ông Uông Văn Bân khẳng định, Trung Quốc sẽ không bao giờ nhượng bộ khi động đến lợi ích cốt lõi của nước này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyên bố sẽ 'bảo vệ Đài Loan', Tổng thống Mỹ lại nói không muốn chiến tranh lạnh với Trung Quốc, Bắc Kinh phản ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO