Tuyển Anh thắng đậm Bosnia & Herzegovina, Đức hòa thất vọng trước Ukraine

04/06/2024 08:52

Đội tuyển Anh cho thấy sự chuẩn bị tốt với chiến thắng đậm trong trận giao hữu trước Bosnia & Herzegovina. Chủ nhà Đức gây thất vọng khi để Ukraine cầm hòa 0-0 trước thềm Euro 2024.

Đội tuyển Anh tích cực chuẩn bị cho Euro 2024 sẽ khởi tranh tại Đức từ ngày 15/6 bằng loạt giao hữu trước giải đấu.

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate có màn thử sức với đội tuyển Bosnia & Herzegovina trên sân St James' Park vào rạng sáng nay (4/6, giờ Việt Nam) và giành chiến thắng đậm với tỷ số 3-0.

Tuyển Anh thắng đậm Bosnia  Herzegovina, Đức hòa thất vọng trước Ukraine - 1

Cole Palmer mở tỷ số cho tuyển Anh trên chấm phạt đền ở phút 60 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Tiền đạo trẻ Cole Palmer đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt đội tuyển Anh khi được HLV Southgate tin tưởng sử dụng trong đội hình xuất phát.

Tiền vệ đang khoác áo Chelsea bình tĩnh thực hiện pha đá phạt đền ở phút 60 sau hiệp một không bàn thắng. Hậu vệ của Liverpool, Trent Alexander-Arnold mang về bàn thắng thứ hai ở phút 85 với cú vô lê tầm thấp hạ gục thủ thành Nikola Vasilj.

Tiền đạo Harry Kane, người chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, ghi thêm bàn thắng thứ ba từ cự ly gần ở phút 89 để ấn định chiến thắng cho Tam sư. Đó là tình huống Harry Kane chớp cơ hội khi Ezri Konsa vô tình cản phá cú sút của Jarrod Bowen trên vạch vôi.

Tuyển Anh thắng đậm Bosnia  Herzegovina, Đức hòa thất vọng trước Ukraine - 2

Harry Kane có bàn thắng thứ 12 trong 12 trận gần nhất ra sân cho tuyển Anh trên mọi đấu trường (Ảnh: Getty).

Pha lập công của Harry Kane đánh dấu bàn thắng thứ 12 của anh trong 12 trận gần nhất cho đội tuyển Anh trên mọi đấu trường và cho thấy anh vẫn là trụ cột không thể thiếu của Tam sư ở Euro 2024. Vào ngày 8/6, tuyển Anh sẽ có trận giao hữu thứ hai với Iceland trước khi lên đường dự Euro 2024.

Trong khi tuyển Anh thắng đậm thì đội tuyển Đức (chủ nhà của Euro 2024) lại gây thất vọng khi để Ukraine cầm hòa không bàn thắng ở trận giao hữu rạng sáng 4/6.

Tiền vệ Ilkay Gundogan bỏ lỡ cơ hội quan trọng trong hiệp một, khi dứt điểm trúng người thủ thành Anatoliy Trubin trong tư thế hết sức thuận lợi. Tiền đạo Maximilian Beier, vào sân từ băng ghế dự bị, cũng dứt điểm trúng xà ngang. Thủ thành Anatoliy Trubin sau đó có pha cứu thua cho Ukraine trong hiệp 2.

Tuyển Anh thắng đậm Bosnia  Herzegovina, Đức hòa thất vọng trước Ukraine - 3

Tuyển Đức không thể làm tung lưới Ukraine dù tung ra tới 27 pha dứt điểm (Ảnh: Getty).

Thủ thành Manuel Neuer cũng đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc cho đội tuyển Đức khi từ chối 2 cơ hội ghi bàn của Roman Yaremchuk và Andriy Yarmolenko.

Trận đấu trên sân Nuremberg (Đức) cuối cùng kết thúc với tỷ số 0-0 và khiến HLV Julian Nagelsmann bị nghi ngờ về khả năng giúp "Cỗ xe tăng Đức" làm nên chuyện ở Euro 2024.

Tuyển Đức đã tạo ra tổng số bàn thắng dự kiến (xG) là 2,4 trước Ukraine, thực hiện 27 cú sút vào khung thành của thủ môn Trubin, nhưng chỉ có 5 cú sút trúng đích. Mặc dù thống trị mọi khía cạnh của trận đấu, đoàn quân của HLV Nagelsmann vẫn thiếu chính xác ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Thống kê trận đấu nhấn mạnh những nỗ lực tấn công của tuyển Đức nhưng cũng nêu bật sự kém hiệu quả của họ trong việc chuyển hóa cơ hội. Điều này sẽ cần HLV Nagelsmann giải quyết khi bước vào giải đấu chính thức trên sân nhà vào ngày 15/6 tới đây.

Tuyển Anh thắng đậm Bosnia  Herzegovina, Đức hòa thất vọng trước Ukraine - 4
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Anh thắng đậm Bosnia & Herzegovina, Đức hòa thất vọng trước Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO