Tuyên án cựu nhà báo Phan Bùi Bảo Thy và đồng phạm

(Nguồn: Vietnamnet)| 07/04/2022 13:57

TAND tỉnh Quảng Trị vừa tuyên phạt bị cáo Phan Bùi Bảo Thy 12 tháng không giam giữ, Lê Anh Dũng 18 tháng không giam giữ... vì đứng sau các bài viết bôi nhọ lãnh đạo.

Hôm nay (7/4), TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích của cá nhân.

Các bị cáo là Lê Anh Dũng (SN 1965, trú tại phường An Phú, quận 2, TP.HCM); Phan Bùi Bảo Thy (SN 1971, trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, là nhà báo) và Nguyễn Huy (SN 1977, trú tại phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị, công tác tại Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Quảng Trị).

Các bị cáo từ trái sang phải: Bảo Thy, Lê Anh Dũng và Nguyễn Huy. Ảnh: Hương Lài

Các bị cáo này đã thu thập và viết, đăng tải các bài viết bôi xấu các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Trị như: ông Nguyễn Văn Hùng (Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nay là Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL); ông Võ Văn Hưng (Chủ tịch UBND tỉnh); ông Lê Đức Tiến (Phó chủ tịch UBND tỉnh); Đỗ Văn Bình (Giám đốc Sở VH-TT&DL, nay là Bí thư huyện ủy Cam Lộ) trên mạng xã hội Facebook.

TAND tỉnh Quảng Trị đã quyết định xử phạt bị cáo Lê Anh Dũng: 18 tháng cải tạo không giam giữ; bị cáo Phan Bùi Bảo Thy bị tuyên án 12 tháng cải tạo không giam giữ; bị cáo Nguyễn Huy bị xử phạt bằng hình thức cảnh cáo.

Theo điều tra, đầu năm 2020, xuất phát từ bức xúc cá nhân và nhận thức sai lệch về chống tiêu cực, Bảo Thy biên tập 53 bài; Nguyễn Huy biên tập 26 bài. Tất cả 79 bài đều do Dũng đăng trên các tài khoản facebook.

Theo cáo trạng, hành vi của các bị can làm giảm uy tín, vai trò lãnh đạo của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và công an tỉnh với cán bộ và nhân dân; giảm niềm tin của nhân dân với với các tổ chức; ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các lãnh đạo.

Hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh nên cần xử lý nghiêm theo pháp luật.

Trước đó, ngày 30 - 31/3 vừa qua, TAND Quảng Trị đã mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo Lê Anh Dũng; Phan Bùi Bảo Thy và Nguyễn Huy về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân.

Sau 2 ngày xét xử, trong đó có hơn 2h nghị án, HĐXX đã thông báo thời gian nghị án kéo dài sau 5 ngày làm việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án cựu nhà báo Phan Bùi Bảo Thy và đồng phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO