Tụt lở hầm khai thác ở mỏ than, 1 công nhân tử vong, 1 người mất tích

Nguyễn Dương| 22/12/2023 12:32

Tụt lở tầng khai thác xảy ra trong khu mỏ của Công ty CP than Cọc Sáu (Cẩm Phả, Quảng Ninh) tối qua khiến 1 người tử vong, một người mất tích và 6 người bị thương.

Ngày 22/12, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, 18h30 tối 21/12, khi công nhân đang làm việc tại mỏ thì sự cố tụt lở tầng khai thác xảy ra. Sụt lở khiến đất đá vùi lấp máy xúc đang hoạt động, làm một lao động tử vong, một người mất tích và 6 người bị thương.

Nạn nhân tử vong được xác định là anh L.T.T. (35 tuổi) và người mất tích là anh H.T.H. (47 tuổi).

Cả 2 nạn nhân là công nhân vận hành máy xúc thủy lực, có hộ khẩu thường trú tại phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Tụt lở hầm khai thác ở mỏ than, 1 công nhân tử vong, 1 người mất tích - 1

Lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm (Ảnh: H.H.).

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu của sự cố được xác định là do hiện tượng sạt bùn và đất đá khu vực tầng - 270m (so với mực nước biển).

Cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân còn mất liên lạc và khắc phục sự cố.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Phạm Văn Kính - Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả - đã có mặt tại hiện trường cùng lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam, lãnh đạo Công ty cổ phần than Cọc Sáu và các cơ quan chức năng trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ tìm kiếm nạn nhân và thăm hỏi, động viên các gia đình.

Tụt lở hầm khai thác ở mỏ than, 1 công nhân tử vong, 1 người mất tích - 2

Ông Phạm Văn Kính - Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương (Ảnh: Bạch Dương).

Lãnh đạo thành phố Cẩm Phả chỉ đạo Bệnh viện đa khoa khu vực tập trung các bác sỹ, đảm bảo điều kiện y tế tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân bị thương.

Ngoài việc xúc tiến hoạt động điều tra, xác định nguyên nhân, cơ quan chức năng tập trung cùng gia đình lo hậu sự cho nạn nhân bị tử vong. UBND TP Cẩm Phả đã hỗ trợ 5 triệu đồng với gia đình nạn nhân tử vong và 1 triệu đồng với mỗi công nhân bị thương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tụt lở hầm khai thác ở mỏ than, 1 công nhân tử vong, 1 người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO