Tưởng vớ được vợ giàu, ai ngờ tôi phải bỏ của chạy lấy người vì yêu cầu của đằng gái

04/11/2022 11:00

Quân sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, chỉ cần nói dăm ba câu là các chị em đổ ầm ầm. Vấn đề là tuy đẹp đấy nhưng năng lực kiếm tiền của Quân lại cực kỳ bình thường.

Mọi người đều có quyền lựa chọn nửa kia của riêng mình, mặc ý kiến của người khác thế nào, họ không có quyền can thiệp. Thế nhưng, nếu một người tự đánh giá quá cao điều kiện của mình, luôn nghĩ một bước có thể lên tới trời, khó tránh khỏi sẽ đem chính mình đưa vào tình huống khó xử.

Từ thời xa xưa, hôn nhân đã chú ý đến “môn đăng hộ đối”, và nhiều ví dụ thực tế đã chứng minh khái niệm này là chính xác. Ngược lại, những cuộc hôn nhân không tương xứng, bên ngoài nhìn có vẻ hạnh phúc, nhưng bên trong có thể là một mớ hỗn độn. Cho dù là chọn vợ hay gả chồng, việc đi tìm một nửa còn lại phải bắt đầu từ thực tế.

***

Quân sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, chỉ cần nói dăm ba câu là các chị em đổ ầm ầm. Vấn đề là tuy đẹp đấy nhưng năng lực kiếm tiền của Quân lại cực kỳ bình thường. Đi làm thì chê lương thấp, tự khởi nghiệp thì bực mình vì mãi không ra được đồng lãi, có lần mới kinh doanh được 2 năm liền phá sản. Cứ như vậy, Quân chật vật kiếm tiền mấy năm, kết cục vẫn là ăn bám gia đình.

Thấy con trai đã đến tuổi kết hôn, người nhà Quân muốn tìm cho anh một người phụ nữ có thể giúp cậu con lông bông ổn định hơn. Họ nhờ người mai mối cho Quân mấy cô, phần lớn đều dáng người cao gầy, ở cùng 1 chỗ với anh, quả thật là tuyệt xứng. Thế nhưng biểu hiện của Quân rất đáng kinh ngạc. Anh hoặc là ghét bỏ các cô gái quá cao, hoặc là chê các cô không đủ đẹp. Tóm lại, một bộ dáng bất cần đời.

Sau khi trao đổi với Quân, người mai mối mới biết được, sở dĩ anh ta soi mói các cô gái là vì muốn tìm một cô gái nhà giàu. Dù sao bố vợ có tiền, quá trình phấn đấu của bản thân có thể rút gọn vài năm.

Bà mối lúc này mới tỏ vẻ hiểu ra, chỉ vài ngày sau đã giới thiệu cho Quân một cô gái nhà giàu. Cô gái nhan sắc rất bình thường, nhưng nhà lại rất giàu có. Đằng gái đối với anh con rể chưa từng gặp mặt này cũng rất coi trọng, cha mẹ cùng con gái đến xem mắt.

Sau khi gặp mặt, cô gái rất hài lòng với Quân, hai bên trao đổi thông tin liên lạc. Nhưng cha mẹ cô gái lại luôn cảm thấy với vẻ ngoài của Quân, chắc sẽ không coi trọng con gái nhà mình đến vậy, thành ra lo lắng phải chăng cơ thể của người kia “có vấn đề”. Nghĩ tới đây, cha mẹ đối phương liền đưa ra một điều kiện: “Hai đứa hãy thử một chút!”

Tưởng vớ được vợ giàu, ai ngờ tôi phải bỏ của chạy lấy người vì yêu cầu của đằng gái-1(Ảnh minh họa)

Quân nghe “thử một chút”, còn tưởng rằng là để cho hai người qua lại kết giao một thời gian, nhất thời rất vui vẻ. Thế nhưng, sau đó, liên lạc với cô gái, cô gái liền hỏi anh “khi nào thử một chút”? Điều này làm Quân vô cùng khó hiểu.

Đối phương xấu hổ đỏ mặt nói với Quân: “Gia đình em muốn bọn mình có bầu trước. Dù sao bố mẹ em cũng chỉ có một mình em, ông bà cần phải có người thừa kế”. Quân bỗng nhiên cảm thấy đặc biệt không thoải mái. Đây là rõ ràng lo lắng anh không có “khả năng”, không thể cho con gái họ cuộc sống hạnh phúc.

Quân vốn luôn có lòng tin vào cơ thể mình, nay lại bị phía nhà gái “sỉ nhục” như vậy, cảm thấy khó có thể chấp nhận. Không muốn làm tổn thương cô gái, anh đành nói thật, kết thúc đoạn tình cảm chỉ kéo dài vẻn vẹn 1 ngày này!

Khi một mối quan hệ không xứng đôi, tự nhiên sẽ có giao dịch, chúng ta không thể nào biết trước. Ví dụ như, giữa đàn ông tướng mạo đẹp trai cùng phụ nữ nhan sắc bình thường, phần lớn phía nữ đều có tiền có quyền, mà phía nam thì phần lớn năng lực bình thường, bất luận thế nào cũng thấy không xứng. Không có gì là vô duyên vô cớ, nếu bạn muốn có được những người xuất sắc, trước tiên bạn phải làm cho mình xuất sắc, không nhất thiết phải là xuất sắc toàn diện, nhưng ít nhất phải có 1 mặt nào đó. Mà đàn ông muốn thong dong hưởng phúc, ít nhất phải giữ được tôn nghiêm cần thiết!

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tưởng vớ được vợ giàu, ai ngờ tôi phải bỏ của chạy lấy người vì yêu cầu của đằng gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO