Tương lai iPhone sẽ không còn tai thỏ hay 'viên thuốc' nữa nhờ vào bằng sáng chế mới của Apple

29/06/2023 10:30

Apple vừa nộp bằng sáng chế Face ID ẩn dưới màn hình và có thể trang bị cho điện thoại iPhone và MacBook trong tương lai.

di-dong.jpg

1. Apple luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ mới

Apple luôn là một trong những công ty tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ mới và tiên tiến nhất cho các sản phẩm của mình. Một trong những công nghệ đó là Face ID, hệ thống nhận diện khuôn mặt an toàn và nhanh chóng, được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017 với iPhone X.

new-project-96.jpg

Face ID không chỉ giúp người dùng mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt mà còn hỗ trợ thanh toán Apple Pay, đăng nhập vào các ứng dụng và trang web, hay tạo ra các biểu tượng cảm xúc Animoji và Memoji.

new-project-97.jpg

Tuy nhiên, để có được Face ID, Apple phải sử dụng một hệ thống cảm biến phức tạp gồm camera trước, camera hồng ngoại, máy chiếu điểm ảnh và máy quét độ sâu. Hệ thống này chiếm một phần không nhỏ của phần trên cùng của màn hình iPhone, tạo ra một khe cắt được gọi là tai thỏ (notch) hay vùng “viên thuốc” dynamic island trên iPhone 14 Pro Max.

new-project-98.jpg

Nhiều người dùng đã bày tỏ sự không hài lòng với thiết kế tai thỏ này, vì nó làm giảm diện tích hiển thị của màn hình và ảnh hưởng đến trải nghiệm xem video hay chơi game. Apple cũng đã cố gắng thu nhỏ kích thước của tai thỏ trong các phiên bản iPhone mới nhất, nhưng vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn nó.

2. Apple sẽ giải quyết tai thỏ lẫn “viên thuốc” với bằng sáng chế mới

Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang có kế hoạch để giải quyết vấn đề này trong tương lai. Theo một bằng sáng chế mới được Apple nộp vào ngày 22/6/2023 tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ Hoa Kỳ (USPTO), Apple đang phát triển một công nghệ cho phép ẩn Face ID dưới màn hình. Bằng sáng chế này có tên là “Display with embedded biometric sensor” (Màn hình có cảm biến sinh trắc học tích hợp).

new-project-99.jpg

Theo bằng sáng chế này, Apple sẽ sử dụng một lớp phủ lên trên màn hình OLED để tạo ra các khu vực trong suốt hoặc bán trong suốt. Các cảm biến Face ID sẽ được đặt dưới các khu vực này và có thể quét khuôn mặt người dùng thông qua chúng. Khi không cần sử dụng Face ID, các khu vực này sẽ hiển thị hình ảnh bình thường như phần còn lại của màn hình.

3. Face ID trong tương lai sẽ được mang lên máy tính Mac

Ngoài ra, bằng sáng chế này cũng cho biết rằng công nghệ này không chỉ có thể áp dụng cho iPhone mà còn cho các thiết bị khác của Apple, như iPad hay MacBook. Điều này có nghĩa là trong tương lai có thể các máy tính Mac, MacBook sẽ được trang bị Face ID để tăng cường bảo mật và tiện lợi cho người dùng.

new-project-100.jpg

Công nghệ Face ID ẩn dưới màn hình của Apple có thể là một bước đột phá trong lĩnh vực nhận diện khuôn mặt và thiết kế màn hình. Nếu Apple có thể thực hiện được ý tưởng này, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến những chiếc iPhone và MacBook với màn hình tràn viền 4 cạnh, không có tai thỏ hay dynamic island, và vẫn có Face ID an toàn và nhanh chóng.

Nguồn: Digital Trends

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tương lai iPhone sẽ không còn tai thỏ hay 'viên thuốc' nữa nhờ vào bằng sáng chế mới của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO