Tương lai đáng lo ngại của Quang Hải ở Pau FC

23/08/2022 13:32

Dù được ra sân cả 4 trận trong màu áo Pau FC nhưng Quang Hải có lý do để lo lắng về tương lai.

Trong trận đấu với Sochaux, HLV Didier Tholot đã thay đổi đội hình một vài vị trí trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý, Quang Hải không còn giữ được vị trí chính thức. Người chiếm vị trí này là Sessi d'Almeida.

Tương lai đáng lo ngại của Quang Hải ở Pau FC - 1

Tương lai của Quang Hải ở Pau FC khá mịt mù (ảnh: Pau FC).

Bất chấp điều đó, Pau FC vẫn thi đấu vô cùng kém cỏi và hứng chịu trận thua đậm với tỷ số 0-3. Căn bệnh cố hữu của CLB vẫn lộ diện. Đó là khả năng gắn kết và phối hợp nhuần nhuyễn trên sân.

Bốn trận đấu đã qua, Pau FC không có nhiều điểm bùng nổ. Họ thậm chí chỉ chọc thủng lưới đối thủ đúng một lần. Điều đó cho thấy khả năng phối hợp của Pau FC gặp vấn đề. Họ vẫn chỉ như tập thể mạnh ai nấy đá.

Việc thi đấu trong tập thể như vậy ảnh hưởng khá lớn tới Quang Hải. Trong trận gặp Sochaux, tuyển thủ Việt Nam được vào sân ở phút 63. Như thường lệ, anh không tạo nên bất kỳ dấu ấn nào khi chỉ chạm bóng 15 lần trong 30 phút có mặt trên sân và thực hiện 10 đường chuyền (chính xác 70%).

Những con số thống kê của Quang Hải trong 4 trận đấu vừa qua thực sự khiến người ta lo lắng. Trung bình, anh chạm bóng 17,5 lần mỗi trận, thực hiện 1,3 đường kiến tạo cơ hội (hầu hết từ tình huống cố định). Tỷ lệ chuyền bóng chính xác rất thấp, chỉ 69%. Bên cạnh đó, những chỉ số như ghi bàn, dứt điểm trúng đích, kiến tạo thành bàn của Quang Hải đều bằng 0.

Đỉnh điểm, trong trận đấu với Sochaux, ngôi sao người Việt Nam đã mất bóng tới 5 lần chỉ trong vòng 30 phút. Nó cho thấy anh không có quá nhiều mối liên kết và thường xuyên phải hoạt động đơn độc.

Tương lai đáng lo ngại của Quang Hải ở Pau FC - 2

Quang Hải luôn đơn độc trong tập thể Pau FC (Ảnh: Pau FC).

Nói vậy để thấy rằng, vấn đề của Quang Hải không còn đơn thuần là thích nghi cá nhân. Thay vào đó, cầu thủ người Việt Nam không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ những vệ tinh xung quanh và phải nỗ lực hoạt động đơn lẻ.

Với một tiền vệ công, việc liên kết với các vệ tinh luôn có ý nghĩa sống còn. Tuy nhiên, Quang Hải không nhận được nhiều bóng trong tập thể gần như "mạnh ai nấy đá". Việc luôn đói bóng giảm thiểu khá nhiều sự nguy hiểm của ngôi sao 25 tuổi.

Công bằng mà nói, Quang Hải không tệ. Điểm số trung bình anh nhận được từ Sofa Score là 6,67, tức ở mức trung bình so với mặt bằng chung của Pau FC. HLV Didier Tholot cũng tạo điều kiện cho anh ra sân trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, Quang Hải gần như đang mò mẫm và tìm điểm tựa ở đội bóng nước Pháp.

Tất nhiên, để vươn tầm, Quang Hải cần sự trải nghiệm và vượt qua những khoảnh khắc khó khăn như vậy. Thế nhưng, nếu Pau FC cứ chơi "một mình một kiểu" như hiện tại, rất khó để tân binh vừa mới "chân ướt chân ráo" sang Pháp như Quang Hải có thể thích nghi một cách nhanh chóng.

Tiền vệ người Việt Nam không phải ngôi sao đủ lớn để kéo cả tập thể bệ rạc. Chính vì lẽ đó, chỉ khi nào Pau FC tìm được sức bật và tạo ra nhiều sự gắn kết hơn thì Quang Hải mới có thể phát huy tố chất và sự nguy hiểm của mình.

Chặng đường phía trước mịt mù với cả Pau FC và Quang Hải. So với mùa giải trước, có thể thấy chất lượng của Pau FC đang giảm sút khá nhiều. Không có tân binh nào của CLB cho thấy được dấu ấn đủ tốt, thay vào đó, họ đều nhạt nhòa trong nỗi thất vọng chung của cả tập thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tương lai đáng lo ngại của Quang Hải ở Pau FC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO