Tương lai của Quang Hải không phải là AFF Cup!

22/10/2022 07:13

Phong độ trồi sụt của Quang Hải ở Pau FC là điều đáng lo hơn là việc cầu thủ này có về tham dự AFF Cup 2022 hay không.

* Trận đấu giữa Pau FC và Nimes ở vòng 13 Ligue 2 diễn ra vào lúc 00h00 ngày 23/10 tại sân Stade Nouste Camp.

Trước trận đấu với Annecy, HLV Didier Tholot của Pau FC nhận được câu hỏi liên quan tới khả năng Quang Hải trở về thi đấu ở AFF Cup 2022. Bằng phép lịch sự tối thiểu, ông đã né câu hỏi này khi trả lời chưa bàn bạc với tuyển thủ Việt Nam. Bên cạnh đó, ông không quên "cài cắm" nguyện vọng của mình: "Điều tôi quan tâm là việc Quang Hải trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam có ảnh hưởng lớn tới Pau FC hay không".

Tương lai của Quang Hải không phải là AFF Cup! - 1

Bàn thắng vào lưới Rodez chưa thể tạo ra bước ngoặt với Quang Hải (ảnh: Pau FC).

Phát biểu của HLV Tholot tạo ra nhiều suy đoán. Nếu ông để Quang Hải thi đấu ở AFF Cup 2022, có nghĩa rằng cầu thủ này không quá quan trọng với CLB. Ở chiều ngược lại, tiền vệ người Việt Nam cũng không thể trách được HLV này nếu không nhả quân (bởi khi ấy, Quang Hải vẫn là nhân tố quan trọng).

Nhưng có lẽ, lời nhắn nhủ của HLV Tholot không thừa. Quang Hải vẫn đang thích nghi khá chậm ở Pau FC. Sau bàn thắng đầu tiên ở Ligue 2 (gặp Rodez), tiền vệ này chưa nhận được sự tin tưởng của HLV người Pháp trong trận đấu với Annecy. Anh chỉ vào sân trong 8 phút ngắn ngủi. Không có điều thần kỳ nào xảy ra như trận gặp Rodez.

Nói vậy để thấy, bàn thắng vào lưới Rodez không hẳn là bước ngoặt và khiến HLV Tholot "có cái nhìn khác" vào Quang Hải. Cầu thủ này vẫn phải tận dụng từng phút ngắn ngủi để hy vọng vào điều thần kỳ tiếp theo.

Tương lai của Quang Hải không phải là AFF Cup! - 2

Việc trở về AFF Cup 2022 không có lợi cho Quang Hải khi cầu thủ này thi đấu khá trồi sụt ở Pau FC (ảnh: Pau FC).

8 phút ở trận gặp Annecy thực sự đáng quên với Quang Hải. Cầu thủ này chỉ chạm bóng 5 lần và thực hiện 3 đường chuyền (chính xác 33,33%). Tiền vệ người Việt Nam chưa thể di chuyển chung nhịp với hệ thống ấy. Thậm chí, anh suýt chút nữa khiến Pau FC ôm hận với pha mất bóng nguy hiểm khi… đâm vào trọng tài.

Theo thống kê, từ đầu mùa, tỷ lệ chuyền bóng chính xác trung bình của Quang Hải chỉ là 66,66%. Đây là con số rất thấp với tiền vệ công. Nó cũng thấp hơn rất nhiều nếu so với các cầu thủ đá cùng vị trí là Henri Saivet, Eddy Sylvestre. Họ lần lượt có tỷ lệ chuyền bóng chính xác trung bình là 79% và 83%.

Rõ ràng, nếu muốn phát triển sự nghiệp, tương lai của Quang Hải là ở Pau FC, chứ không hẳn là về thi đấu ở "ao làng" như AFF Cup 2022. Môi trường ở Pau FC chỉ là bước đệm nếu cầu thủ này muốn tiến xa hơn ở châu Âu. Nhưng giờ đây, nó ngày càng khắc nghiệt với Quang Hải.

Trận đấu với Nimes đêm nay lại là cơ hội tiếp theo để cầu thủ sinh năm 1997 thể hiện mình. Cách đây hai mùa giải, Nimes còn thi đấu ở Ligue 1. Thế nhưng, họ đang lùi dần trong những năm qua. Mùa trước, Nimes chỉ kết thúc ở vị trí thứ 9 ở Ligue 2. Sang mùa này, tình hình còn tệ hơn thế khi họ bị đẩy xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Tương lai của Quang Hải không phải là AFF Cup! - 3

Quang Hải cần tận dụng thời gian ngắn ngủi trong mỗi trận để khẳng định mình (ảnh: Pau FC).

Hiện tại, Nimes đang đứng thứ 18 với 11 điểm sau 12 trận, tức ít hơn Pau FC 3 điểm. Họ vừa chấm dứt chuỗi 6 trận đấu liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng (hòa 1, thua 5) khi vượt qua Amiens ở vòng đấu trước. Nhưng đó không phải là dấu hiệu cho thấy Nimes đã trở lại. Trong khi đó, Pau FC rất khó bị đánh bại trong thời gian qua khi chỉ thua 1/7 trận gần nhất.

Không ngạc nhiên nếu Quang Hải tiếp tục vào sân trong những phút cuối. Nhưng rõ ràng, cầu thủ này cần tận dụng từng phút giây ngắn ngủi để tạo nên cú hích, khi chỉ đối đầu với những đối thủ không quá mạnh.

Đội hình dự kiến

Pau FC (4-3-3): Olliero; Ruiz - Kouassi - Sow; Evans - D'Almeida - Saivet - Beusnard Koffi; Ba - Bassouamia.

Nimes (4-3-3): Maraval; Vargas - Poulain - Djiga - Burner; Labone - Lamine - Thomasen; Malik - Pagis - Moussa.

Dự đoán tỷ số Pau FC 1-0 Nimes

Tương lai của Quang Hải không phải là AFF Cup! - 4

Bảng xếp hạng Ligue 2.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tương lai của Quang Hải không phải là AFF Cup!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO