Tưởng không lối thoát, linh dương đầu bò bất ngờ đả bại sư tử

Minh Khôi| 03/01/2023 07:03

Nỗ lực không mệt mỏi và ý chí phi thường giúp linh dương đầu bò "lật ngược thế trận" trước kẻ săn mồi nguy hiểm bậc nhất vùng thảo nguyên.

Tưởng không lối thoát, linh dương đầu bò bất ngờ đả bại sư tử (Video: Amakhosi Safari Lodge).

Một đoạn video được ghi lại ở Khu bảo tồn quốc gia Amakhosi, Zululand (Nam Phi) cho thấy cảnh một con linh dương đầu bò đang bị sư tử khống chế, và dường như chỉ còn biết nằm chờ chết.

Khi tất cả đã nghĩ về một kết cục bi thảm dành cho con mồi xấu số, thì bất ngờ nó vùng lên mạnh mẽ, khiến sư tử vô cùng vất vả để níu giữ.

Bằng ý chí quật cường, linh dương đầu bò cho thấy mình không phải là con mồi "dễ xơi", khi ra sức chống trả quyết liệt, quăng quật con sư tử bất chấp việc nó đang bị kẻ thù cắm hàm răng nơi cổ.

Nỗ lực của nó rốt cuộc đã khiến sư tử văng ra sau một hồi tranh đấu. Biết rằng mình không thể bỏ chạy, linh dương thừa thắng lao tới.

Với hướng cặp sừng của linh dương "lăm lăm" tiến về phía mình, sư tử chẳng còn cách nào ngoài "cong đuôi" bỏ chạy. Đến lúc này, linh dương mới lặng lẽ rút lui.

Tưởng không lối thoát, linh dương đầu bò bất ngờ đả bại sư tử - 1

Nỗ lực của linh dương đầu bò khiến nó giành chiến thắng trước kẻ đi săn (Ảnh trích từ clip).

Mặc dù là loài vật ăn cỏ và hiền lành, nhút nhát, song những linh dương đầu bò rất khỏe, và có thể khiến sư tử ôm hận mỗi khi có ý định tấn công.

Đặc điểm sinh học của chúng giống như sự kết hợp thú vị giữa linh dương và trâu rừng, với phần thân sau nhanh nhẹn, linh hoạt, còn phần trước nặng nề hơn với bờm và cặp sừng đồ sộ.

Trong đó, cặp sừng là thứ vũ khí hiếm hoi mà linh dương đầu bò được "mẹ thiên nhiên" ban tặng. Cặp sừng của chúng có hình dáng tựa "dấu ngoặc nhọn", mở rộng ra bên ngoài, sau đó cong lên trên. Ở con đực, sừng của chúng có thể dài lên tới 83 cm.

Nhờ cặp sừng này, linh dương đầu bò có thể lựa chọn cách tấn công để tự vệ, thay vì bỏ chạy như các loài động vật ăn cỏ khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tưởng không lối thoát, linh dương đầu bò bất ngờ đả bại sư tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO