Tướng hàng đầu của Ukraine bị yêu cầu hạn chế xuất hiện trước công chúng?

20/11/2022 10:30

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine – Tướng Valery Zaluzhny được cho là đã bị yêu cầu hạn chế xuất hiện trước công chúng sau khi có những tin đồn về căng thẳng giữa ông với Tổng thống Volodymyr Zelensky, tờ Financial Times cho biết, trích dẫn nguồn thạo tin.

valery-zaluzhny-1148.jpg
Tướng Valery Zaluzhny. Ảnh: The Odessa Journal

Báo cáo nói rằng thông tin về sự căng thẳng giữa ông Zelensky với Tướng Zaluzhny đã “lan truyền trong những tháng gần đây”.

“Cả hai đều khẳng định đây là thông tin sai lệch của Nga nhằm gây căng thẳng trong giới lãnh đạo Kiev. Nhưng những nguồn thạo tin cho biết Tướng Zaluzhny đã được yêu cầu giảm bớt việc xuất hiện trước công chúng”, tờ Financial Times viết.

Zaluzhny là một trong những quan chức hàng đầu của Ukraine đã nhận được sự chú ý đáng kể của giới truyền thông trong những tháng gần đây, bao gồm cả việc xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Time vào tháng 9. Tờ Bild của Đức hồi tháng 8 thậm chí đã mô tả Tướng Zaluzhny là người kế vị tiềm năng của ông Zelensky.

Hãng tin RBK của Ukraine hồi tháng 7 đã đưa tin về mâu thuẫn giữa tổng thống và Tướng Zaluzhny về cách giải thích các quy định của thiết quân luật.

Tháng 8, tờ Telegraf của Ukraine trích dẫn nguồn thạo tin cho biết văn phòng của Tổng thống Zelensky đang lên kế hoạch cách chức ông Zaluzhny.

Tuy nhiên, chính quyền Ukraine đã bác bỏ các thông tin này. Tổng thống Zelensky khẳng định ông không có ý định bổ nhiệm lại vị trí Tổng tham mưu trưởng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tướng hàng đầu của Ukraine bị yêu cầu hạn chế xuất hiện trước công chúng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO