Tuổi xế chiều của "ảnh đế" Âu Dương Chấn Hoa sau cơn bạo bệnh

Mi Vân| 18/10/2022 07:01

Âu Dương Chấn Hoa là gương mặt quen thuộc của màn ảnh TVB (Hong Kong). Trước khi trở thành ngôi sao hạng A, Âu Dương Chấn Hoa từng chuyên các vai phụ, sống cảnh thiếu tiền và tự ti về ngoại hình.

Với những người yêu mến các bộ phim TVB (Hong Kong), Âu Dương Chấn Hoa không phải là cái tên xa lạ. Tài tử họ Âu Dương sở hữu lượng fan đông đảo tại Việt Nam. Tên tuổi của anh gắn liền với series Hồ sơ công lý, Lực lượng phản ứng, Bằng chứng thép…

Trước khi nổi danh khắp Hồng Kông và tên tuổi được yêu mến khắp châu Á, Âu Dương Chấn Hoa từng là một gương mặt xa lạ với khán giả. Tài tử sinh năm 1961 chạm ngõ điện ảnh sau khi tốt nghiệp Học viện nghệ thuật TVB và chính thức ký hợp đồng với nhà đài lớn nhất Hong Kong.

Tuổi xế chiều của ảnh đế Âu Dương Chấn Hoa sau cơn bạo bệnh - 1

Âu Dương Chấn Hoa và người đồng nghiệp thân thiết - Xa Thi Mạn (Ảnh: Sina).

Cùng thời với Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa, Lương Triều Vỹ, Thang Chấn Hiệp, Miêu Kiều Vỹ… nhưng Âu Dương Chấn Hoa không thể trở thành ngôi sao vì ngoại hình thiếu nổi bật. Anh từng có những năm tháng mờ nhạt, chuyên vai phụ và quần chúng cùng khoản thù lao hạn chế trước khi trở thành Ảnh đế xứ hương cảng.

Năm 1991, Âu Dương Chấn Hoa cũng có được vai diễn "nặng ký" đầu tiên trong series Hồ sơ công lý đóng cùng Trần Tú Văn, Đào Đại Vũ, Tô Vĩnh Khang… Đây được xem là tác phẩm pháp lý - hình sự ăn khách nhất trên màn ảnh xứ hương cảng khi đó và Âu Dương Chấn Hoa được nhiều người biết tới.

Sau đó, anh tiếp tục chinh phục khán giả với Lực lượng phản ứng, Kỳ án nhà Thanh, Bức màn bí mật, Viên đạn cuối cùng, Nhân chứng và loạt phim hình sự ăn khách Bằng chứng thép. Âu Dương Chấn Hoa sau này được gọi là "vua hài truyền hình Hong Kong" hay "sát thủ của những bà nội trợ".

Tuổi xế chiều của ảnh đế Âu Dương Chấn Hoa sau cơn bạo bệnh - 2

Âu Dương Chấn Hoa từng có những năm tháng thiếu thốn tài chính, chuyên vai phụ trước khi là ngôi sao hạng A của màn ảnh xứ hương cảng (Ảnh: HK01).

Nhìn lại những tháng ngày vất vả trong quá khứ trước khi trở thành ngôi sao nổi tiếng ở tuổi 30, Âu Dương Chấn Hoa nói: "Những ngày tháng đó với tôi quả thực rất khó khăn. Tiền không đủ ăn, trong túi chỉ có vài đồng, chẳng mấy chốc đã cạn sạch. Hết tiền thì mượn tạm của mẹ, đầu tháng vừa nhận lương lại đem trả cho mẹ, vậy là đến giữa tháng lại hết tiền. Tôi phải vay mượn tiếp của người thân".

Âu Dương Chấn Hoa thú nhận từng tự ti về ngoại hình. Anh tự nhận vẻ ngoài của mình không bằng đồng nghiệp nên việc phải đóng vai phụ là bình thường. Lúc chán nản nhất, tài tử từng nghĩ sẽ bỏ nghề khi kết thúc hợp đồng với TVB. Song, vận may đã đến với Âu Dương Chấn Hoa khi anh được chọn tham gia bộ phim Hồ sơ công lý. Sự thành công của phim giúp Âu Dương Chấn Hoa vươn lên hàng ngôi sao hạng A.

Âu Dương Chấn Hoa cũng là tài tử đầu tiên của Hồng Kông có tên trong đề cử Emmy danh giá nhờ vai diễn trong phim Sòng bạc phong vân. Sau nhiều năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật, Âu Dương Chấn Hoa được ghi nhận là "anh cả" của điện ảnh TVB.

Tuổi xế chiều của ảnh đế Âu Dương Chấn Hoa sau cơn bạo bệnh - 3

Âu Dương Chấn Hoa được yêu mến bởi nét diễn xuất đa dạng (Ảnh: Sina).

Năm 2013, Âu Dương Chấn Hoa bất ngờ nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Anh bị mắc bệnh viêm phổi cấp tính. Sau cơn bạo bệnh, sức khỏe của anh giảm sút. Trong một thời gian dài, ngôi sao điện ảnh xứ hương cảng được bác sĩ yêu cầu hạn chế đóng phim và tham gia các sự kiện giải trí.

Năm 2019, Âu Dương Chấn Hoa xuất hiện trước công chúng với ngoại hình khác lạ. Anh cũng không còn nhanh nhẹn, hoạt bát do bệnh tật. Báo giới cho biết, nam diễn viên phải sống dựa vào thuốc, thường xuyên tới viện thăm khám. Chi phí thuốc men hàng tháng lên tới 100 nghìn HKD (310 triệu đồng).

Hiện tại, Âu Dương Chấn Hoa không còn đóng phim nhưng thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trong một số chương trình truyền hình. Sau cú sốc bệnh tật, nam diễn viên nổi tiếng quyết định giảm lịch làm việc, dành thời gian ở bên bạn đời, tận hưởng những ngày tháng tuổi già nhàn nhã và an yên.

Chia sẻ với truyền thông, Âu Dương Chấn Hoa thổ lộ, anh chưa từng nghĩ về việc nghỉ hưu, chỉ ngừng diễn khi "không còn sức làm việc và khán giả chán mình".

Tuổi xế chiều của ảnh đế Âu Dương Chấn Hoa sau cơn bạo bệnh - 4

Âu Dương Chấn Hoa có cuộc sống an nhàn, không con cái và hạnh phúc bên vợ (Ảnh: HK01).

Suốt 26 năm qua, hôn nhân của Âu Dương Chấn Hoa và bà xã Phó Khiết Nhàn luôn được ngưỡng mộ trong giới giải trí Hoa ngữ. Cả hai kết hôn từ năm 1996 tại Canada nhưng không có con chung. Vợ của Âu Dương Chấn Hoa là cháu gái của tỷ phú Macau sở hữu khối tài sản ước tính 8 tỷ HKD (hơn 28 nghìn tỷ đồng).

Âu Dương Chấn Hoa luôn trân trọng người bạn đời, dành hết tình yêu thương, nỗ lực cùng cô vun vén tổ ấm. Dù đóng cặp với nhiều bạn diễn nữ nhưng anh chưa bao giờ để bà xã phải buồn lòng hay ghen tuông.

Âu Dương Chấn Hoa tâm sự: "Nhiều người nghĩ cuộc hôn nhân chúng tôi bất hạnh vì vắng tiếng cười trẻ thơ. Nhưng hai vợ chồng lại hạnh phúc vì có nhiều thời gian cho nhau. Khi tuổi già đến, chúng tôi vẫn là hai ông bà lão vui vẻ".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuổi xế chiều của "ảnh đế" Âu Dương Chấn Hoa sau cơn bạo bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO