Từng tuyên bố chị dâu chửa trước không có quyền thách cưới, năm sau em chồng tôi rơi vào cảnh không ngờ

02/05/2024 07:44

Gã trai kia thuộc diện chơi bời, không xác định chuyện lâu dài với con bé nên khi yêu cầu có trách nhiệm với cái thai, nhà anh ta đòi chọc ối thử ADN mới chấp nhận cưới.

Tôi cưới chồng sau khi đã có bầu 2 tháng. Hôm ấy đang bữa ăn thấy buồn nôn, tôi vội vã chạy vào toilet, cô em chồng nhấm nhẳng nói với theo:

"Khiếp quá, mới ngày đầu tiên về nhà chồng đã khoe cho cả họ biết mình có bầu, xấu hổ chứ hay ho gì".

Nghe lời em chồng móc mỉa, tôi uất nghẹn, nước mắt lã chã rơi. Tất cả cũng vì chuyện tôi có bầu trước cưới năm đó. Biết tính nó, tôi cũng mặc kệ chẳng muốn so đo làm gì.

Cho đến 1 hôm, tôi tình cờ thấy cô ấy lẻn ra khỏi nhà lúc hơn 11h đêm. Từ cổng nhìn ra, thấy nó đang thì thầm to nhỏ với bạn trai, rồi 2 đứa hôn nhau say đắm. Nghĩ tuổi trẻ tự do yêu đương, hơn nữa cô ấy cũng đã 20 rồi, lại không muốn phiền phức nên tôi chả nói lại với bố mẹ. Ngờ đâu chính từ cái đêm hôm ấy, tai họa đã ập xuống.

Chẳng hiểu con bé chọn người yêu thế nào mà 2 tháng sau phát hiện mang bầu. Gã trai kia thuộc diện chơi bời, không xác định chuyện lâu dài với con bé nên khi yêu cầu có trách nhiệm với cái thai, nhà anh ta đòi chọc ối thử ADN mới chấp nhận cưới. Bố mẹ chồng tôi ức quá bắt cô ấy bỏ thai vì xác định có lấy gã đó, con gái cũng không thể có hạnh phúc. Chiều hôm đó khi làm về, thấy em chồng quỳ dưới sàn nhà ấm ức khóc, bố hầm hầm tức giận mà tôi hiểu ngay vấn đề.

Từng tuyên bố chị dâu chửa trước không có quyền thách cưới, năm sau em chồng tôi rơi vào cảnh không ngờ-1

Ông đỏ mặt mắng con gái:

"Con giờ giỏi quá rồi nên không thèm nghe lời bố mẹ đúng không? Bố mẹ nó bảo không nhận cháu đâu đấy. Con tính thế nào? Bỏ đi rồi còn lo học hành, tốt nghiệp. Con với chả cái".

Con bé bị bố dọa thì khóc như mưa, quỳ dưới chân mà xin tha thứ:

"Con xin bố, chỉ 2 tháng nữa con tốt nghiệp rồi. Để sinh nó ra rồi xin việc sau được không? Đứa bé nào có tội tình gì chứ”.

Thấy con gái không nghe lời, bố chồng tôi vung tay định tát. Tôi vội vã xông vào can ngăn:

“Ngày biết con có bầu, bố mẹ con cũng sốc lắm. Bố con mắng như tát nước còn mẹ con thì khóc mãi. Tuy nhiên vợ chồng con đều trưởng thành, yêu nhau thật lòng và có trách nhiệm. May hơn nữa, bố mẹ cũng thương cháu, thương dâu chịu đón về. Nghĩ lại thì cô Trang cũng giống con ngày trước, có điều không may mắn được gia đình bạn trai ủng hộ nên chịu thiệt thòi. Bố đừng đánh em nó mà tội nghiệp. Còn đứa trẻ là vô tội bố mẹ ạ".

Nhìn tôi bênh vực em chồng, ông thở dài trong bất lực. Tôi nhìn sang em chồng, nghĩ đến cảnh mình ngày xưa. Khi biết tôi có bầu, cô ấy còn tìm gặp riêng nói tôi cố tình “gài bẫy” anh trai cô ấy. Thậm chí khi 2 nhà bàn chuyện cưới xin, cô ấy còn bảo với bố mẹ rằng vì tôi có bầu trước cưới nên nhà gái không có quyền thách cưới. Những lời cô ấy nói, tôi vẫn nhớ nguyên nhưng lúc này trước hoàn cảnh của cô ấy, tôi lại thương nên vẫn muốn giúp đỡ cô ấy:

“Giờ mình nên bình tĩnh giải quyết hơn là căng thẳng thế này. Nếu Trang muốn làm mẹ đơn thân, nhà mình cứ để cô ấy tự chịu trách nhiệm. Dù có khó khăn thì bố mẹ, anh chị sẽ không bỏ mặc em. Coi như nhận ra bộ mặt của tên kia sớm cũng là cái may. Vợ chồng con sẽ hỗ trợ em về kinh tế. Giờ bố mẹ đừng trách kẻo ảnh hưởng đến cái thai”.

Nghe thấy tôi nói đâu ra đấy, bố chồng lặng người mắng con gái:

"Mày nhìn đi, thường ngày mày lếu láo với chị như nào, giờ liệu liệu mà cư xử cho phải đạo, chỉ giỏi đành hanh với người nhà. Đúng là khôn nhà dại chợ con ạ".

Cô em chồng đành hanh ngày nào, giờ chỉ biết ôm lấy tôi mà khóc nức nở. Thấy cô ấy thế, tôi thương quá cũng chảy nước mắt theo. Ngẫm lại mới thấy, trong mọi hoàn cảnh phụ nữ đều phải biết chủ động tự bảo vệ mình. Đừng chỉ yêu bằng tai không lại chịu thiệt chị em ạ. Cậu người yêu của em chồng muốn chọc ối xét nghiệm ADN, nhưng gia đình chồng tôi cũng có phần lo lắng những ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Họ bảo nếu đã quyết định làm mẹ đơn thân thì khỏi chọc ối làm gì.

Nguy cơ rủi ro từ chọc ối xét nghiệm ADN

Trước khi thực hiện chọc ối, bác sĩ sẽ tư vấn kỹ cho mẹ bầu về những lợi ích và nguy cơ có thể xảy ra khi thực hiện thủ thuật này. Các thủ thuật xâm lấn, bao gồm cả chọc ối đều tồn tại những nguy cơ rủi ro nhất định.

Bên cạnh đó, việc chọc ối có an toàn không, có ảnh hưởng đến thai nhi không, còn phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của bác sĩ, các trang thiết bị máy móc hiện đại của cơ sở y tế và cả cơ địa của người mẹ.

Sau khi chọc ối, chị em có thể hơi khó chịu ở bụng. Tuy nhiên, cần bình tình và không nên lo lắng thái quá. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp để mẹ bầu nhanh chóng cảm thấy dễ chịu hơn. Đồng thời, chị em cũng cần nghỉ ngơi sau khi thực hiện thủ thuật này. Sau một ngày, những cơn đau nhẹ hay khó chịu vùng bụng sẽ giảm đi đáng kể.

Chọc ối còn có thể gây ra một số nguy cơ như sau:

- Nguy cơ sảy thai.

- Thai lưu.

- Vỡ ối.

- Nhiễm trùng ối.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từng tuyên bố chị dâu chửa trước không có quyền thách cưới, năm sau em chồng tôi rơi vào cảnh không ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO