Từng là 'đồng môn' của BEAST, AOA, FT Island, sự nghiệp của những ca sĩ này còn không khởi sắc bằng đồng nghiệp đào tạo trong nước

T.H (tổng hợp),| 12/07/2021 15:10

Có xuất phát điểm hơn người khi chung lò đào tạo với nhiều nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc, tuy nhiên, con đường ca hát của loạt ca sĩ như: Suni Hạ Linh, LIME... lại không hề may mắn.

Suni Hạ Linh

Ít ai biết, trước khi nổi tiếng, Suni Hạ Linh đã từng tham gia 2 cuộc thi bên Hàn Quốc, từng được Isaac hôn trên sân khấu The Remix và cũng từng xuất xưởng đến 2 MV khá chỉn chu. Thế nhưng, phải đến khi MV "Em đã biết" được lên sàn, cô nàng đa tài này mới dần được chú ý và trở thành thần tượng của đông đảo giới trẻ.

suni hạ linh

Suni Hạ Linh chính là nhân vật điển hình của nhóm ca sĩ lận đận

Nhiều người cho rằng, Suni Hạ Linh chịu ảnh hưởng quá nhiều của văn hóa Kpop, từ ngoại hình, phong cách đến âm nhạc. Điều này không có gì là khó hiểu bởi cô nàng rất có duyên với "làn sóng Hallyu" khi từng giành giải nhất trong cuộc thi Cleverlearn Superstar vào năm 2008, giải nhì Kpop Star Hunt Season 2 và giải ba chung cuộc của Ngôi sao Việt. Đấy là chưa kể, Suni Hạ Linh còn có thời gian khá dài làm trainee tại 2 công ty giải trí có tiếng của Hàn nhưng cuối cùng vẫn quyết định ngừng lại do không phù hợp với định hướng nghệ thuật.

Một trong số đó phải kể đến học việc FNC Academy - cái nôi đào tạo trước khi Suni ra mắt với vai trò ca sĩ như hiện tại. Đặc biệt, FNC cũng chính là "lò luyện" của nhiều nghệ sĩ - nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc như: CNBlue, FT Island, AOA... và là một trong những công ty giải trí hàng đầu bên cạnh SM, YG, JYP...

suni hạ linh làm thực tập sinh tại hàn quốc

Trước khi debut với vai trò ca sĩ, Suni đã từng là "đồng môn" của AOA và FT Island,...

suni hạ linh về thăm lò đào tạo tại hàn quốc

suni hạ linh về thăm lò đào tạo tại hàn quốc 1

Cô nàng cũng có cơ hội về thăm trường cũ hồi năm 2016

Cũng chính bởi chịu ảnh hưởng khá nhiều từ văn hóa Kpop thế nên thời gian đầu, Suni Hạ Linh không tạo được màu sắc riêng. Mãi đến năm 2019 khi trở lại với "Không sao mà em đây rồi" với hình ảnh nữ tính, nhẹ nhàng hơn, đánh dấu sự trưởng thành trong âm nhạc và phong cách, khán giả mới dần dần nhắc nhớ nhiều hơn đến nữ ca sĩ. Một năm sau, màn kết hợp với Chillies trong MV "Cứ chill thôi" được coi là bước đột phá của Suni trên con đường âm nhạc.

2 sản phẩm đánh dấu sự trưởng thành của Suni Hạ Linh kể từ năm 2019 đến nay khi thoát dần phong cách Hàn Quốc

Hàn Khởi

Là cái tên khá xa lạ với khán giả Việt nhưng Hàn Khởi đã có vài năm hoạt động ở làng giải trí. Anh chàng cũng từng cho ra mắt một số sản phẩm như: "Lời anh chưa thể nói", "Tell Me Why", "Tiên nữ không kiêng cữ"... chỉ tiếc không gây được ấn tượng ngoài cái danh "bản sao Sơn Tùng".

Hàn Khởi - chàng ca sĩ luôn bị ví von là bản sao Sơn Tùng

Theo tiết lộ trong profile của Hàn Khởi, nam ca sĩ đã có khoảng 2 năm làm thực tập sinh dự án của CUBE.V – thuộc Công Ty Cube Entertainment (từ 11/2011 đến 04/2014). Trong suốt 2 năm training tại Hàn, nam ca sĩ đã được đào tạo trong một môi trường bài bản và khắc nghiệt. Cho đến khi kết thúc hợp đồng, anh trở về Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền tại Avatar Entertainment. Tuy nhiên, vì quá lạ lẫm với môi trường hoạt động ở showbiz Việt, Hàn Khởi đã phải lùi kế hoạch debut xuống gần 1 năm, tức là vào khoảng tháng 5/2015, chàng trai này mới chính thức gia nhập Vbiz.

Chịu ảnh hưởng khá nặng nề từ style Hàn Quốc, thế nên, hầu hết các sản phẩm của Hàn Khởi đều bị chê bai "lai tạo", đặc biệt vào năm 2017, teaser cùng bản audio cho ca khúc "Quái thú" của anh vừa tung ra đã ngay lập tức phải hứng chịu làn sóng chỉ trích vì nghi vấn đạo nhái phong cách G-Dragon và giai điệu trong ca khúc "Heyahe" của tân binh nhà YG - ONE.

Trở lại với nghệ danh Han, Hàn Khởi vẫn không được lòng công chúng vì nghi án đạo nhái

LIME

Được thành lập từ năm 2015 nhưng ngay sau khi cho ra mắt MV "Đừng vội", LIME đã phải tạm dừng mọi hoạt động để sang học tập tại xứ sở kim chi. Tính ra, LIME đã có hơn 2 năm huấn luyện tại đây, dưới sự chỉ dạy của những chuyên gia hàng đầu Hàn Quốc. Và cho đến nay, đây chính là girlgroup duy nhất của Vpop có xuất thân từ lò đào tạo đúng chuẩn quy trình và mô hình của các idol Kpop. Ngoài ra, LIME còn hoạt động dưới trướng của V&K Entertainment - công ty giải trí liên doanh giữa công ty VNK (Hàn Quốc) và công ty HDK (Việt Nam) nhằm tạo điều kiện thuận lợi để 3 cô nàng debut song song ở cả 2 thị trường Hàn - Việt.

lime

Có được hậu thuẫn đắc lực là vậy, thế nhưng, số phận của LIME cũng lận đận không khác gì sự nghiệp của Suni Hạ Linh hay nói trắng ra là sức hút của LIME còn không bằng MONSTAR hay Lip B - những nhóm nhạc cũng mang màu sắc Kpop nhưng chỉ được đào tạo trong nước. Bằng chứng là phần lớn các sản phẩm của LIME đều tương đồng về màu sắc và concept với các idol xứ Hàn, thêm vào đó, khán giả cũng chưa thấy được sự đột phá của 3 cô nàng đa tài và được đào tạo bài bản. Bị lai tạo chưa tới, thế nên thay vì cổ vũ cho một nhóm nhạc lai, fan Việt lại có xu hướng hoặc là nghe nhạc thuần Việt, hoặc là dành thời gian ủng hộ các thần tượng xứ Hàn.

nhóm nhạc lime

Không có chỗ đứng ở làng giải trí nước bạn, sự nghiệp trong nước của LIME cũng vô cùng chật vật

Cho đến khi tan rã hôm 13/5/2019, các MV của nhóm vẫn chưa được chú ý đúng mực

Tùng Lee

Cũng xuất thân từ Ngôi sao Việt, thậm chí còn xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân nhưng đến nay, Tùng Mini đã trở thành cái tên quá xa lạ với khán giả trong nước. Trong khi đó, dù chỉ về nhì nhưng Soobin lại nhanh chóng có được chỗ đứng vững chắc nhờ hiệu ứng từ bản hit "Phía sau một cô gái".

tùng lee quán quân ngôi sao việt

Tùng Mini - quán quân bị lãng quên của Ngôi sao Việt

Được biết, sau khi giành chiến thắng chung cuộc, Tùng Mini đã đến Hàn Quốc để tham gia khóa huấn luyện và đào tạo ca sĩ theo tiêu chuẩn K-pop dưới sự hỗ trợ của công ty Rainbow Bridge World - đơn vị chủ quản của MAMAMOO, O Broject, eSNa,... Sau quá trình huấn luyện, single đầu tiên có tên "Hate You But I Miss You" do nhạc sĩ Park Woo Sang chắp bút đã được Tùng Mini phát hành nhưng không hề có được tiếng vang như mong muốn. Thời gian sau đó, Tùng Mini dần dần biến mất khỏi làng giải trí, mãi đến năm 2018 mới chính thức trở lại với MV đậm chất Hàn - "Không thể ngừng nỗi nhớ" nhưng danh tiếng lúc này đã bị Soobin bỏ xa.

"Không thể ngừng nỗi nhớ" - Tùng Mini.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từng là 'đồng môn' của BEAST, AOA, FT Island, sự nghiệp của những ca sĩ này còn không khởi sắc bằng đồng nghiệp đào tạo trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO